Lần đầu tiết lộ bí ẩn con đường 'ma' ở Tiền Giang - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lần đầu tiết lộ bí ẩn con đường 'ma' ở Tiền Giang
Con đường 'ma' ở Tiền Giang và những bí ẩn lần đầu đă được tiết lộ. Người dân tỉnh Tiền Giang một thời sợ hăi chuyện về những câu chuyện đồn thổi về "oan hồn" ở con đường mang tên Lộ Ma đă trở thành những "giai thoại" ly kỳ...

V́ "thần hồn nát thần tính", nhiều người dân nơi đây không dám bén mảng hay qua lại khu vực đường Lộ Ma. Miếu Cây Gạo cũng được h́nh thành từ đó để người dân quanh vùng hương khói cho những người đă khuất. Tuy nhiên, sự thật về con đường có vẻ như đáng sợ này lại không giống như những "giai thoại" mà người dân nơi đây đồn thổi.

Những câu chuyện ly kỳ

T́m về thành Định Tường cũ (nay là TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), PV báo CL&XH được nghe người dân nơi đây kể không ít câu chuyện ly kỳ rùng rợn về con đường mang tên Lộ Ma. Theo t́m hiểu của PV, con đường "ma" mà người dân nơi đây nhắc tới chính là đường Thái Sanh Hạnh (trước đây gọi là Lộ Ma, giáp ranh giữa phường 8 và phường 9, TP. Mỹ Tho). Được biết, một thời gian dài, nhiều người dân nơi đây không dám đi ngang qua con đường này, bởi họ nghe kể về những lời khóc than văng vẳng của ai đó nghe lạnh người.



Lộ Ma cũ nay là đường Thái Sanh Hạnh

Bà Nguyễn Thị Bé (60 tuổi, ngụ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) cho hay: "Vào đầu những năm 1990, người dân Tiền Giang vẫn rỉ tai nhau những câu chuyện về "oan hồn" trên con đường Lộ Ma. Theo đó, người ta đồn thổi rằng có người thấy "ma" không đầu thường ngồi vắt vẻo trên gốc cây gạo với bộ đồ trắng toát và trêu khi thấy bóng dáng ai đi ngang qua đây".

Không những thế, anh Nguyễn Văn Minh (46 tuổi, ngụ TP. Mỹ Tho) c̣n cho biết: "Ông bà tôi c̣n kể lại mỗi khi đi ngang qua đoạn đường này, ai cũng khiếp sợ khi nghe như có tiếng ai đó than khóc nức nở. Tưởng có người gặp nạn, mọi người len lỏi đi t́m trong các bụi rậm. Thế nhưng, t́m măi vẫn không thấy người phát ra tiếng khóc héo hắt ấy nên mọi người mới sực tỉnh nghĩ đó là "oan hồn". Cứ như thế, dù là ban ngày cũng ít ai dám lui tới con đường đó".

Là người sống ở khu vực này từ thời c̣n hoang vắng, ông Phạm Văn Tám (ngụ TP. Mỹ Tho) cho hay: "Có nhiều lần, tôi đi bắt cá, hái củi ở gần con đường Lộ Ma đă vô cùng hoảng sợ khi thấy như có bóng người lủng lẳng trên cây me. Quá hăi hùng, chúng tôi đă bỏ củi, bỏ cá chạy thục mạng. Hồi đó, khu vực này khá vắng vẻ, hoang vu nên người ta càng sợ hăi hơn".

V́ nghĩ rằng đă có không ít người chết oan ở khu vực con đường Lộ Ma nên người dân nơi đây đă lập một miếu nhỏ dưới gốc cây gạo (hay c̣n gọi là miếu Cây Gạo) để hương khói cho những cô hồn. Bà Nguyễn Thị Hồng (55 tuổi, ngụ TP. Mỹ Tho) cho biết: "Người ta đồn rằng, mỗi khi đi ngang qua miếu Cây Gạo, mọi người phải đi đứng, ăn nói nhỏ nhẹ và cúi đầu vái lạy. Nhưng có nhiều người v́ không tôn trọng, nhạo báng miếu Cây Gạo, nên đă bị loạn trí buộc phải nhờ các sư thầy cúng bái mới khỏi bệnh".

Sự thật được hé lộ...

Để giải mă những câu chuyện ly kỳ nói trên về Lộ Ma, PV quyết định đi t́m những người dân sống lâu nhất ở đây. Là một trong những người dân đầu tiên đến sống gần khu vực đường Lộ Ma, ông Nguyễn Văn Hợi (SN 1932, ngụ phường 8, TP. Mỹ Tho) cho hay: "Năm 1949, tôi về đây sinh sống th́ xung quanh con đường Lộ Ma rất hoang vắng. Lúc bấy giờ, t́m một người hàng xóm ở đây quả là hiếm hoi, cây cỏ rậm rạp, mọc nhiều hơn người. Theo đó, đường sá bị cây cối che phủ khiến người dân gặp nhiều khó khăn khi đi lại nơi đây".

Nhớ lại cuộc sống của người dân tại khu vực đường Lộ Ma thời hoang vu ấy, ông Hợi cho hay: "Cuộc sống của người dân ở đây lúc bấy giờ vô cùng khó khăn. Mọi người tồn tại bằng nghề cá bắt dưới vũng sâu và hái rau dại làm thức ăn. Thời gian đầu, khi gia đ́nh tôi về đây mới chỉ có 2 - 3 hộ sống lác đác ở hai ven đường. Măi đến năm 1960 trở đi, dân cư ở khu vực này mới tăng lên dần. Mọi người tập trung khai hoang, lập địa để kiếm kế sinh nhai".



Cũng theo ông Hợi, đường Lộ Ma trước giải phóng là một con đường hoang lạnh, dẫn vào một trong những pháp trường của triều Nguyễn (tại thành Định Tường cũ). Theo như các bậc tiền bối kể lại, pháp trường của triều Nguyễn là nơi xử chém tội nhân được thi hành án vào mùa thu. Tuy nhiên, nếu tội nhân phạm tội nặng th́ sẽ bị đem ra thi hành ngay chứ không cần chờ đến kỳ xét án. Không chỉ chém đầu, pháp trường của triều Nguyễn c̣n là nơi thi hành án "giảo" (treo cổ), án cưu thủ (chém rồi đem thủ cấp bêu ở chốn đông người). Khu đất nơi thành Định Tường cũ, trong đó có Lộ Ma bao phủ cảnh chết chóc, hoang lạnh chẳng khác ǵ băi tha ma. Kể từ đó, những câu chuyện đồn đại về ma quỷ trên Lộ Ma được h́nh thành và phát tán khắp nơi.

Giải thích về những lời đồn ma quỷ ở Lộ Ma, ông Châu Văn Ngay (SN 1937, ngụ phường 8, TP. Mỹ Tho) cho biết: "Khu vực xung quanh Lộ Ma trước kia là nghĩa địa tự do dành cho những người nghèo. Những gia đ́nh có hoàn cảnh khó khăn không có tiền mua đất chôn cất người thân trong nghĩa trang nên mang tới đây an táng. Theo thời gian, những ngôi mộ này trở thành mộ không tên, đă được chính quyền địa phương di dời đi nơi khác, để tạo điều kiện cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng sau này. Riêng đường Lộ Ma trước kia chỉ dành cho xe ngựa đi, chứ ít khi có phương tiện khác đi vào đây".

Khi PV thắc mắc về việc người dân nơi đây nghe được những tiếng khóc than trên khu vực đường Lộ Ma, ông Ngay chia sẻ: "Theo như ông bà nói lại, khu vực này trước kia là nơi hoạt động của lực lượng Việt Minh. Trong khi đó, đây lại là nơi dân hay lui tới bắt cá, hái củi. Do vậy, để không cho ai biết ḿnh đang hoạt động tại khu vực này, có người giả gào khóc, hú để nhát người đi đường. Sợ hăi bởi những tiếng khóc, gào hú ấy, không ít người dân cho rằng khu vực này có nhiều ma quỷ nên không dám bén mảng hay qua lại".

Kết thúc cuộc tṛ chuyện với PV, ông Ngay khẳng định: "Tôi sống ở đây mấy chục năm qua nhưng chưa hề nh́n thấy bóng ma nào cả". Riêng Lộ Ma, nay đă được gọi bằng cái tên khác là Thái Sanh Hạnh với nhiều thay đổi tươi mới hơn.

Trao đổi với PV, anh Dương Hồng Dũng, Trưởng ban quản lư di tích tỉnh Tiền Giang cho biết: "Theo tài liệu lịch sử cho biết Lộ Ma trước kia là con đường trung tâm của thành Định Tường cũ được xây dựng vào năm 1792. Năm 1836, triều Nguyễn đo đạc khu vực này được 40 mẫu để bán nhưng không ai mua, cũng không ai mướn. Thấy vậy, các quan tỉnh Định Tường trưng dụng làm pháp trường xử bắn tội nhân. Pháp trường này tồn tại đến đời Tự Đức.

Bao nhiêu người đă bị hành quyết không rơ, nhưng người dân địa phương cho dựng tại chỗ này một ngôi miếu thờ cô hồn hay c̣n gọi là miếu Cây Gạo. Pháp trường, ngôi miếu cộng với sự hoang vắng trong khu vực nên người dân nơi đây gọi con đường này là Lộ Ma. Địa danh Lộ Ma hiện nay nằm trong địa bàn phường 9 (TP. Mỹ Tho). Khu vực này giờ khá sầm uất với nhiều cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đóng trên tuyến đường".

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-27-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.jpg
Views:	0
Size:	77.0 KB
ID:	1696371   Click image for larger version

Name:	182.jpg
Views:	0
Size:	46.7 KB
ID:	1696372  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
angel158870 (11-27-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07068 seconds with 12 queries