Văi linh hồn với 5 bậc đế vương tàn bạo nhất lịch sử TG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Văi linh hồn với 5 bậc đế vương tàn bạo nhất lịch sử TG
Tổng kết lại có 5 bậc đế vương tàn bạo nhất lịch sử thế giới. Lịch sử thế giới đă chứng kiến nhiều bậc đề vương nổi tiếng tàn bạo, sẵn sàng xuống tay tàn sát hàng trăm thậm chí hàng ngh́n người vô tội hay chính những người thân của họ.

Nữ hoàng Mary I

Mary I (18/2/1516 - 17/11/1558) là nữ hoàng Anh, Ireland từ tháng 7/1553 và có biệt danh “Mary khát máu”. này là hậu duệ duy nhất c̣n sống đến tuổi trưởng thành từ cuộc hôn nhân yểu mệnh giữa Henry VIII với người vợ đầu của ông, Catherine xứ Aragon. Khi em trai Edward băng hà, Mary đă chiêu tập binh mă để phế truất và xử tử nữ hoàng Jane Grey. Từ lúc lên ngôi, bà ra lệnh khủng bố tàn bạo và xử tử nhiều người theo đạo Tin lành để ép họ theo Công giáo.



Nữ hoàng Mary I là một trong những bậc đế vương tàn bạo nhất lịch sử
Nữ vương Vơ Tắc Thiên

Vơ Tắc Thiên là hoàng hậu của Trung Quốc từ tháng 10 năm 690 đến tháng 2 năm 705. Bà là người phụ nữ duy nhất trong lịch sử Trung Quốc cai trị đất nước bằng uy quyền của ḿnh. Bà rất tàn nhẫn, độc ác, tàn bạo, trụy lạc và đă khiến cuộc sống của người dân rơi vào cảnh hỗn loạn.

Hàng ngày bà đều ban xuống các lệnh tra tấn, hành quyết và buộc người khác phải tự tử. Bậc đế vương này đă tiêu diệt tất cả đối thủ của ḿnh bằng các h́nh phạt như lưu đày hay tử h́nh bao gồm cả hoàng hậu Vương.

Vơ Tắc Thiên được biết đến như một vị đề vương vô cùng tàn bạo

Vơ Tắc Thiên được biết đến như một vị đề vương vô cùng tàn bạo
Bà cũng áp dụng các h́nh phạt này với cả thành viên trong gia đ́nh bao gồm cháu gái, cháu trai và thậm chí là con gái mới sinh của bà. Ngay cả những người con trai của ḿnh, bà cũng ra lệnh đưa đi lưu đày, và ép buộc một trong số những con trai ḿnh tự tử. Vơ Tắc Thiên đă ra lệnh đầu độc, thắt cổ hàng ngàn người và thiêu họ ngay cả khi họ c̣n sống. Bà qua đời vào tháng 12 năm 705 ở tuổi 81.



Hoàng đế Nero

Bạo chúa khét tiếng Nero lên cầm quyền sau khi mẹ của ông dùng nấm độc đầu độc chết hoàng đế La Mă Claudius. Tuy nhiên, sau khi lên ngai vàng, mẹ của hoàng đế Nero lại không ủng hộ con trai mà xoay sang hỗ trợ người con trai khác của Claudius là Britannicus. Tuy nhiên, không lâu sau đó Britannicus chết một cách bí ẩn. Hoàng đế Nero đă phải ḷng người phụ nữ có tên Poppaea Sabina nên muốn bỏ người vợ hiện tại là Octavia để cưới người t́nh.



Đế vương tàn bạo Nero đă giết chính mẹ đẻ của ḿnh
Tuy nhiên, ư định này của hoàng đế Nero bị mẹ phản đối và kiên quyết bảo vệ con dâu. Trước t́nh h́nh đó, vị hoàng đế này đă giết mẹ và ép vợ tự sát rồi cuối cùng cưới Poppaea. Kể từ đây, hoàng đế Nero thể hiện bản chất tàn ác của bản thân khi giết bất cứ ai dám lên tiếng chống đối các quyết định của ông. Sau cùng, Hoàng đế Nero bị tước khỏi vương quyền và tự sát.

Hoàng đế Tần Thủy Hoàng

Tần Thủy Hoàng là hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc từ năm 221 TCN (trước Công nguyên) đến năm 210 TCN. Ông là người hoang tưởng, tàn bạo, độc ác, hay nổi nóng và tàn sát người dân của ḿnh.

Trong năm đầu tiên nắm quyền, hơn 120.000 gia đ́nh đă buộc phải di dời khỏi nhà của họ. Ông đốt gần như tất cả sách và văn thơ của Trung Quốc và đă có hàng trăm học giả bị chặt đầu, chôn sống. Ông hành hạ người dân của ḿnh bằng cách tăng thuế.



Tuy là một bậc đế vương tàn bạo nhưng Tần Thủy Hoàng chính là người cho xây dựng Vạn Lư Trường Thành

Tuy là một bậc đế vương tàn bạo nhưng Tần Thủy Hoàng chính là người cho xây dựng Vạn Lư Trường Thành
Có thời điểm, 1 triệu người đă bị bắt ép làm việc để xây dựng 4.700 km đường giao thông. Ông là người đă đặt nền móng cho việc xây dựng Vạn Lư Trường Thành, nhưng cũng v́ công tŕnh xây dựng này mà có hàng trăm ngàn người đă bị bắt ép làm việc, bị chết đói và bị giết. Tần Thuỷ Hoàng là người bị ám ảnh nhiều nhất về phương thuốc trường sinh bất lăo. Ông đă chôn sống 480 thái y và các học giả khi họ không t́m ra cách để bào chế thuốc trường sinh bất lăo.

Ngay cả khi sắp chết, ông cũng lo sợ rằng ḿnh sẽ bị tấn công, do đó, ông ra lệnh cho xây dựng một lăng mộ rộng 3 dặm với 700.000 người dân tham gia xây dựng. Hầu hết trong số họ đă thiệt mạng trong quá tŕnh xây dựng lăng mộ. Vị đế vương tàn bạo này chết vào tháng 9 năm 210 TCN.

Sa hoàng Ivan

Đế vương Ivan khủng khiếp hay c̣n được biết đến với tên gọi Sa hoàng Ivan Vasilyevich là nhà lănh đạo khét tiếng tàn bạo. Sau khi vợ qua đời, sa hoàng Ivan trở nên mất kiểm soát bản thân và từng bước trở thành người máu lạnh.



Sau khi vợ chết, bậc đế vương này trở nên điên loạn
Cụ thể, ông cho thành lập lực lượng cảnh sát bí mật mang tên Oprichniki nhằm càn quét, tiêu diệt những cuộc nổi dậy có khả năng xảy ra hay đang manh nha h́nh thành mà Sa hoàng muốn dập tắt từ trong trứng nước. Thậm chí, sa hoàng Ivan c̣n ra lệnh giết hại 60.000 người ở Novgorod.

Không những vậy, Sa hoàng Ivan Vasilyevich c̣n nhẫn tâm ra tay độc ác giết hại con trai khi con dâu ăn mặc hở hang. Cụ thể, sa hoàng này đă ra tay đánh con dâu khiến cô xảy thai. Khi chứng kiến cảnh đó, con trai của sa hoàng Ivan đứng ra bảo vệ vợ nhưng bị bố giết hại. Vài năm sau đó, Ivan khủng khiếp qua đời v́ cơn đau tim.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-01-2020
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	76.0 KB
ID:	1663233   Click image for larger version

Name:	262.jpg
Views:	0
Size:	65.8 KB
ID:	1663234   Click image for larger version

Name:	263.jpg
Views:	0
Size:	70.9 KB
ID:	1663235   Click image for larger version

Name:	264.jpg
Views:	0
Size:	50.0 KB
ID:	1663236  

Click image for larger version

Name:	265.jpg
Views:	0
Size:	46.4 KB
ID:	1663237  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07398 seconds with 12 queries