Người Đài Loan đang nơm nớp lo sợ chiến Tranh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Đài Loan đang nơm nớp lo sợ chiến Tranh
Báo Trung Quốc đưa tin, dân Đài Loan đang lo sợ chiến tranh. Theo các khảo sát mới nhất, người dân trên đảo Đài Loan đang rất lo lắng về viễn cảnh căng thẳng với Trung Quốc đại lục có thể leo thang thành chiến tranh.



Theo các khảo sát mới, người dân Đài Loan rất lo lắng về khả năng chiến tranh với Trung Quốc đại lục. Ảnh minh họa

Thời báo Hoàn cầu hôm 28/9 đưa tin, một cuộc khảo sát thường niên về quan hệ Trung Quốc - Đài Loan do tờ United Daily News của Đài Loan thực hiện cho thấy, hơn một nửa người được hỏi cảm thấy căng thẳng giữa Trung Quốc đại lục và Đài Loan đang ở mức cao kỷ lục.

Trong khảo sát, 61% người tham gia tin rằng 2 bên đang ở trong t́nh trạng căng thẳng cao và 24% cho rằng t́nh trạng căng thẳng này đang dịu đi. Chỉ 7% người được hỏi cho rằng khả năng chiến tranh giữa Trung Quốc và Đài Loan đang giảm xuống.

Nhận xét của những người được hỏi về mối quan hệ chính trị xuyên eo biển Đài Loan tương tự như cuộc khảo sát năm 2019.

Chỉ 7% người được hỏi cho biết 2 bên có liên hệ chặt chẽ, giảm 4% so với năm ngoái. Cũng có sự sụt giảm trong số những người cho rằng quan hệ 2 bờ eo biển vẫn ổn định, từ 32% (năm 2019) xuống c̣n 27% (năm 2020).

Những người cho rằng căng thẳng Trung Quốc - Đài Loan đang gia tăng đă tăng lên so với năm 2019, từ 49% lên tới 53%. Nhóm người cho rằng căng thẳng quân sự giữa 2 bên tồi tệ hơn cũng gia tăng so với năm 2019, từ 50% tới 54%, mức cao kỷ lục. Chỉ 18% người được hỏi cảm thấy căng thẳng quân sự đă giảm bớt.

Cuộc khảo sát được đưa ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông Đài Loan liên tục đưa tin về hoạt động của các chiến đấu cơ thuộc Lực lượng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) trong "vùng nhận dạng pḥng không" của Đài Loan. Hôm 28/9, truyền thông địa phương đưa tin, chiến đấu cơ của PLA tiếp tục "xâm nhập" vào "vùng nhận dạng pḥng không" ở phía tây nam ḥn đảo lúc 6h47 trong ngày thứ 13 liên tiếp ghi nhận hoạt động.

Ngày 18/9, thượng tá Ren Guoqiang, người phát ngôn của Bộ Quốc pḥng Trung Quốc, cho biết trong một cuộc họp báo rằng bắt đầu từ ngày 18/9, Bộ tư lệnh Chiến khu miền Đông PLA sẽ thực hiện các cuộc tập trận định hướng thực chiến gần eo biển Đài Loan.

Theo ông Guoqiang, động thái này là hợp pháp và cần thiết để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lănh thổ của Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh PLA luôn sẵn sàng và hoàn toàn tự tin về khả năng đánh bại tất cả thế lực bên ngoài can thiệp vào vấn đề Đài Loan.

Một cuộc khảo sát khác do tạp chí Đài Loan Global Views Monthly công bố hôm hồi tuần trước cho thấy nếu chiến tranh xảy ra, 54,2% người được hỏi mong muốn có các cuộc đàm phán ḥa b́nh với Trung Quốc đại lục, 22,3% mong đợi sự giúp đỡ từ Mỹ và 16,5% nói rằng ḥn đảo nên "tự lực" chiến đấu.

"Kết quả khảo sát này phù hợp với t́nh h́nh hiện tại ở Đài Loan", Zhang Wensheng, phó chủ nhiệm Viện nghiên cứu Đài Loan, thuộc Đại học Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc, nhận định.

"Hầu hết người dân ở đảo Đài Loan không muốn chiến tranh. Họ hy vọng vào mối quan hệ ḥa b́nh giữa ḥn đảo và Trung Quốc đại lục", ông Zhang chia sẻ với Hoàn cầu hôm 29/9.

Cũng theo phó chủ nhiệm Viện nghiên cứu Đài Loan, dù đảng nào lănh đạo, người dân Đài Loan đều hy vọng giới chức có thể xử lư mối quan hệ giữa 2 bờ eo biển một cách ḥa hợp, đảm bảo ḥa b́nh cho các bên. Trong trường hợp này, các cuộc đàm phán ḥa b́nh sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Ông Zhang nói thêm, các cuộc đàm phán ḥa b́nh cũng là một lời hứa với người dân của lănh đạo Đài Loan Thái Anh Văn trước khi bà nhậm chức. Bà Thái Anh Văn tuyên bố có khả năng đảm bảo ḥa b́nh giữa 2 bờ eo biển Đài Loan.

Tuy nhiên, khi t́nh h́nh ngày càng xấu đi và 2 bên đang trong t́nh trạng căng thẳng tột độ, chiến tranh có thể xảy ra. Người dân trên đảo chắc chắn sẽ là người gánh chịu hậu quả. Kết quả của khảo sát sẽ tạo ra một số áp lực với giới lănh đạo Đài Loan, theo Zhang.

Diễn đàn Eo biển được tổ chức gần đây ở Trung Quốc đại lục để giao lưu giữa người dân 2 bờ eo biển được cho là cách "vừa đấm vừa xoa" của Bắc Kinh. Một mặt, khuyến khích trao đổi và hợp tác để phục vụ lợi ích của người dân 2 bên. Mặt khác, gia tăng áp lực quân sự để ngăn chủ nghĩa ly khai của Đài Loan cũng như sự can thiệp của các thế lực bên ngoài. Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần không thể tách rời thuộc lănh thổ nước này và không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực để thống nhất.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-29-2020
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,099
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpg
Views:	0
Size:	168.4 KB
ID:	1662224  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-29-2020   #2
Just
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 744
Thanks: 67
Thanked 476 Times in 203 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 104 Post(s)
Rep Power: 16
Just Reputation Uy Tín Level 6
Just Reputation Uy Tín Level 6Just Reputation Uy Tín Level 6Just Reputation Uy Tín Level 6Just Reputation Uy Tín Level 6Just Reputation Uy Tín Level 6Just Reputation Uy Tín Level 6Just Reputation Uy Tín Level 6Just Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dzịt!
Just_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07831 seconds with 12 queries