Ông Donald Trump 'đóng 750 đôla thuế lợi tức liên bang' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Donald Trump 'đóng 750 đôla thuế lợi tức liên bang'

Tổng thống Donald Trump đă phải đối mặt với những thách thức pháp lư v́ từ chối không công bố tài liệu liên quan đến tài sản và công việc kinh doanh của ḿnh, khiến mới đây tờ New York Times nói rằng, ông Donald Trump chỉ đóng 750 đôla thuế lợi tức liên bang cho 2016, năm ông tranh cử tổng thống Mỹ và cho 2017, năm đầu tiên tại Nhà Trắng.


Donald Trump nói báo cáo của New York Times là "tin giả"

Tờ báo - cho biết đă thu được hồ sơ thuế của Trump và các công ty của ông trong hơn hai thập niên - cũng cáo buộc rằng ông không đóng đồng thuế lợi tức nào cho 10 trong 15 năm qua.

Hồ sơ cho thấy "các khoản lỗ kinh niên và nhiều năm tránh thuế", New York Times viết.

Ông Trump gọi đây là "tin giả".

"Thực ra tôi đă đóng thuế. Và bạn sẽ thấy điều đó ngay sau khi hồ sơ khai thuế của tôi - hiện đang được kiểm toán, hồ sơ thuế của tôi đă bị kiểm toán trong một thời gian dài," ông nói với các phóng viên sau khi câu chuyện được đăng hôm Chủ nhật.

"[Sở thuế vụ] không đối xử tốt với tôi ... họ đối xử với tôi rất tệ. Bạn có những người trong IRS - họ đối xử với tôi rất tệ", ông nói.

Ông Trump đă phải đối mặt với những thách thức pháp lư v́ từ chối không công bố tài liệu liên quan đến tài sản và công việc kinh doanh của ḿnh. Ông là tổng thống đầu tiên kể từ thập niên 1970 không công khai hồ sơ khai thuế, mặc dù luật không bắt buộc phải làm thế.

New York Times nói thông tin trong bài viết của họ được "cung cấp bởi các nguồn có quyền truy cập hợp pháp vào những hồ sơ này".

Bài báo được đưa ra chỉ vài ngày trước cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên của Trump với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden, và vài tuần trước cuộc bầu cử ngày 3/11.

Những cáo buộc chính là ǵ?

New York Times cho biết đă xem xét các bản khai thuế liên quan đến Tổng thống Trump và các công ty thuộc sở hữu của Trump Organization cho thập niên 1990, cũng như hồ sơ khai thuế cá nhân của ông trong năm 2016 và 2017.

New York Times cho biết tổng thống chỉ đóng 750 đôla thuế lợi tức cho hai năm 2016 và 2017, và không đóng đồng thuế lợi tức nào cho 10 trong số 15 năm qua, "phần lớn là v́ ông đă báo cáo tiền thua lỗ nhiều hơn tiền hơn ông kiếm được".

Trước khi trở thành tổng thống, ông Trump được biết đến như một doanh nhân nổi tiếng và ông trùm địa ốc.

Nhưng bài báo nói hồ sơ khai thuế của Trump với IRS "miêu tả một doanh nhân thu về hàng trăm triệu đôla mỗi năm nhưng vẫn khai những khoản lỗ kinh niên mà ông tích cực sử dụng để tránh phải nộp thuế".

Trong một hồ sơ công khai, Tổng thống Trump khai ông kiếm được ít nhất 434,9 triệu đôla trong năm 2018. Tờ báo tranh chấp điều này, cáo buộc rằng các bản khai thuế của Trump cho thấy tổng thống khai làm ăn thất bại, với khoản lỗ 47,4 triệu đôla.

Trump Organization cũng phủ nhận các cáo buộc trong bài báo.

Giám đốc pháp lư của công ty, Alan Garten, nói rằng "hầu hết, nếu không phải là tất cả, các sự kiện dường như không chính xác".

Getty Images

Ông nói: "Trong thập kỷ qua, Tổng thống Trump đă trả hàng chục triệu đôla thuế cá nhân cho chính phủ liên bang, bao gồm cả việc trả hàng triệu đô la thuế cá nhân kể từ khi tuyên bố ra tranh cử vào năm 2015.

Tờ báo c̣n nói ǵ?

New York Times cũng tuyên bố rằng "hầu hết" các doanh nghiệp lớn nhất của Trump - chẳng hạn như các sân gôn và khách sạn của ông - "báo cáo lỗ hàng triệu, nếu không phải hàng chục triệu đôla, năm này qua năm khác"

"Phương tŕnh đó là yếu tố chính trong phép thuật tài chánh của Trump: dùng tiền thu được sự nổi tiếng của ḿnh để mua và hỗ trợ các doanh nghiệp rủi ro, sau đó sử dụng khoản lỗ của những doanh nghiệp đó để tránh thuế". Bài báo viết.

Và thêm rằng tổng thống chịu trách nhiệm cá nhân cho hơn 300 triệu đôla tiền nợ, sẽ phải hoàn trả trong bốn năm tới.

Bài báo cũng cáo buộc rằng một số doanh nghiệp của Tổng thống Trump đă nhận tiền từ "các nhà vận động hành lang, các quan chức nước ngoài và những người khác đang t́m cách gặp mặt, tiếp cận hoặc muốn được ưu ái" từ tổng thống.

Ông Trump, h́nh chụp năm 2015 khi ra mắt loạt phim truyền h́nh The Celebrity Apprentice

Tờ Times cho biết họ đă sử dụng hồ sơ thuế để t́m hiểu xem tổng thống kiếm được bao nhiêu thu nhập từ các công ty ở ngoại quốc, cáo buộc rằng ông đă kiếm được 73 triệu đôla từ nước ngoài trong hai năm đầu tiên làm việc tại Nhà Trắng.

Phần lớn trong số đó đến từ các sân gôn ở Ireland và Scotland, nhưng tờ Times cho biết Trump Organization cũng nhận được tiền "từ các giao dịch cấp phép dùng thương hiệu Trump ở các quốc gia có các nhà lănh đạo nghiêng về độc tài hoặc có địa chính trị gai góc".

Tờ Times cáo buộc rằng các hợp đồng cho phép dùng thương hiệu Trump thu về 3 triệu USD từ Philippines, 2,3 triệu USD từ Ấn Độ và 1 triệu USD từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Vẫn theo New York Times, Tổng thống Trump đă kiếm được 427,4 triệu đôla trong năm 2018 từ loạt phim The Apprentice, cũng như từ các giao dịch xây dựng thương hiệu mà các tổ chức đă trả tiền để sử dụng tên của ông. Ông cũng kiếm được 176,5 triệu đôla nhờ đầu tư vào hai ṭa nhà trong năm đó.

Tuy nhiên, tờ Times cáo buộc rằng tổng thống hầu như không trả thuế cho những lợi tức này, v́ ông đă báo cáo rằng các doanh nghiệp của ông bị thua lỗ đáng kể.

Sân gôn của Tổng thống Trump ở Scotland, cùng với một sân ở Ireland, lỗ 63,3 triệu USD trong năm 2018, theo New York Times

Bài báo cũng cho biết ổng thống Trump đă và đang sử dụng điều khoản của luật thuế lợi tức cho phép các chủ doanh nghiệp "chuyển các khoản lỗ tích lũy để giảm thuế trong những năm tới".

Ví dụ, trong năm 2018, khu nghỉ dưỡng chơi gôn lớn nhất của Tổng thống Trump, Trump National Doral, gần Miami, khai lỗ 162,3 triệu đôla. Tương tự, hai sân gôn của ông ở Scotland và một ở Ireland, đă báo cáo tổng số tiền lỗ là 63,3 triệu đôla.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-28-2020
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	43.9 KB
ID:	1661677   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	81.7 KB
ID:	1661678   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	53.6 KB
ID:	1661679   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	45.6 KB
ID:	1661680  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
phitien (09-28-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08645 seconds with 12 queries