Xúc động về cậu bé không tay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xúc động về cậu bé không tay
Cậu bé không tay vẽ cuộc đời bằng đôi chân kỳ diệu. Đó là cậu bé Tiến Anh. Mặc dù không có tay nhưng cậu bé Tiến Anh vẫn vui vẻ, yêu đời và ước mơ trở thành một họa sĩ trong tương lai.

Sinh ra không được lành lặn như bạn bè cùng trang lứa nhưng Tiến Anh - cậu bé không tay chưa bao giờ buồn và không ngừng cố gắng vươn lên. Cậu bé vẽ đẹp và có ước mơ trở thành một họa sĩ. Những bức tranh của em vẽ từng đạt được giải thưởng cao trong các cuộc thi của trường và các cuộc thi cấp thành phố.

Các cô giáo tại trường cũng phải thừa nhận Tiến Anh viết chữ đẹp, tiếp thu nhanh và rất năng động, ḥa đồng với các bạn. Em không bao giờ tự ti v́ nghĩ ḿnh thua kém các bạn, em luôn tin dù không có tay nhưng em vẫn có thể vẽ lên những gam màu tươi sáng trong cuộc sống, viết lên câu chuyện của cuộc đời ḿnh.

Chia sẻ về Tiến Anh, chị Tuyên cho biết: "Ngày bé, Tiến Anh cũng hay hỏi mẹ rằng bao giờ con mọc tay. Nhiều khi nghĩ cũng thương con nhưng ḿnh cũng không giấu nữa, đành nói thật là con chỉ như thế này thôi, con không mọc tay được nữa".

"Ngày bé, không ai nghĩ lớn lên Tiến Anh có thể đi được v́ nó cứ lăn như bi. Sau đó, lớn lên chút, bạn tự men vào tường rồi tự tập đi".

Từ giây phút ấy, chị Tuyên đă quyết định làm mọi điều có thể để đồng hành cùng chàng trai bé nhỏ nhưng đầy nghị lực này. Dù không biết điều ǵ đang chờ đón hai mẹ con phía trước.

Tiến Anh rất ngoan, em tự ăn, tự mặc quần áo, tự làm mọi việc bằng đôi chân bé nhỏ của ḿnh. Thậm chí, em không thích người khác làm hộ các công việc khác giúp ḿnh. Đó cũng là một phần giúp Tiến Anh sớm tự lập và nhận được nhiều t́nh yêu mến, ngưỡng mộ từ bạn bè, người thân.

Ư chí mạnh mẽ cùng nghị lực vượt khó đă giúp Tiến Anh quyết tâm theo đuổi đam mê của ḿnh, giống như cách mà em vẫn luôn cố gắng vươn lên từ những bước đi đầu tiên.

.

Cậu bé Tiến Anh.




"Con không có tay như các bạn, con làm mọi thứ bằng chân để không làm mẹ buồn thêm. Con thương mẹ lắm, mẹ cũng thương con nữa. Sau này lớn con sẽ làm một họa sĩ giỏi để chăm sóc mẹ...", đó là những chia sẻ xúc động của cậu bé không tay Tiến Anh và câu chuyện về ước mơ trở thành họa sĩ.

Dẫu biết tương lai c̣n nhiều khó khăn nhưng nhờ nghị lực phi thường cùng đôi chân linh hoạt hơn người, dường như không có ǵ có thể ngăn cản được cậu bé không tay này chinh phục được giấc mơ của ḿnh.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-24-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91.jpg
Views:	0
Size:	41.0 KB
ID:	1659243   Click image for larger version

Name:	92.jpg
Views:	0
Size:	52.2 KB
ID:	1659245   Click image for larger version

Name:	93.jpg
Views:	0
Size:	76.4 KB
ID:	1659246  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06068 seconds with 12 queries