Nga đă thỏa thuận bán được 1,2 tỷ liều vắc xin Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga đă thỏa thuận bán được 1,2 tỷ liều vắc xin Covid-19
Nga đă đạt được các thỏa thuận sơ bộ về việc bán vắc xin ngừa Covid-19 cho hơn 10 nước ở châu Á, Nam Mỹ và Trung Đông, mang lại cho Moscow ưu thế chính trị và kinh tế đáng kể trên trường quốc tế.



Nhà khoa học làm việc tại pḥng thí nghiệm nghiên cứu vắc xin Covid-19 ở Moscow, Nga. (Ảnh: Reuters)

Theo Wall Street Journal, Brazil, Mexico, Ả rập Xê út, Ấn Độ là những nước đă đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc mua bán vắc xin với Nga. Ngoài ra, Nga cũng đang đàm phán với 10 nước khác để cung ứng vắc xin.

Tính tổng các đơn đặt hàng đă nhận và các nước quan tâm, Nga dự kiến sẽ cung cấp 1,2 tỷ liều vắc xin ra toàn thế giới.

Vắc xin Covid-19 của Nga sẽ được sản xuất ở nước ngoài và phân phối ra toàn thế giới sớm nhất từ tháng 11. Giới chức Nga cho biết vắc xin Covid-19 của nước này phải nhận được sự phê duyệt từ chính quyền nước sở tại trước khi được phân phối rộng răi.

Vắc xin Sputnik V đă được các nhà chức trách Nga cấp phép hồi đầu tháng 8, bất chấp những hoài nghi từ phương Tây về tốc độ đăng kư.
Dữ liệu từ các cuộc thử nghiệm ban đầu cho thấy vắc xin Sputnik V an toàn để sử dụng và có khả năng tạo phản ứng miễn dịch. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn cho rằng cần tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm trên quy mô lớn để đảm bảo tính hiệu quả của vắc xin.

Nga bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vắc xin Covid-19 trên 40.000 t́nh nguyện viên từ cuối tháng 8. Giới chức Nga kỳ vọng sẽ tiêm vắc xin Covid-19 trên quy mô toàn quốc vào cuối năm nay.

Nga đặt mục tiêu sản xuất 30 triệu liều Sputnik V vào cuối năm nay để đáp ứng nhu cầu trong nước. Nga hiện cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 với hơn 1 triệu ca nhiễm và là vùng dịch lớn thứ 4 thế giới.

Các nước đang phát triển quan tâm vắc xin Nga

Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), cho biết Nga đă kư thỏa thuận bán vắc xin cho hơn 10 nước.

Nga sẽ chuyển giao công nghệ cho các trung tâm sản xuất đặt ở Ấn Độ, Brazil và Hàn Quốc, từ đó sẽ phân phối vắc xin ra toàn thế giới. Ấn Độ sẽ tiếp nhận 100 triệu liều Sputnik V, trong khi bang Bahia của Brazil đặt mua 50 triệu liều.

Theo RT, Bộ trưởng Công Thương Nga Denis Manturov hồi tháng 8 cho biết Nga có thể sẽ bắt đầu xuất khẩu vắc xin Covid-19 vào mùa xuân năm 2021. Trong khi đó, RDIF dự tính 1 tỷ người sẽ được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik-V trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2021 trên toàn thế giới.

Ngoài các nước đă đặt mua, hiện c̣n hơn 20 nước khác đang đàm phán với Nga ở nhiều giai đoạn khác nhau để tiếp cận vắc xin Sputnik V.

RDIF không nêu thông tin cụ thể về các cuộc đàm phán. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova hồi tháng trước cho biết nhiều quốc gia muốn hợp tác vắc xin Covid-19 với Nga dưới nhiều h́nh thức từ hợp tác phát triển, thử nghiệm lâm sàng, mua vắc xin, sản xuất ở nước sở tại và hỗ trợ nhân đạo.

Nga đă đạt được thỏa thuận với một số đối tác Trung Đông như Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Ai Cập và Belarus về việc thử nghiệm lâm sàng đối với vắc xin Covid-19.

Tuần trước, Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard cho biết nước này quan tâm tới vắc xin Covid-19 của Nga. Mexico cũng muốn tham gia thử nghiệm trên quy mô lớn với khoảng 500-1.000 t́nh nguyện viên.

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Anh đă đăng kư mua ít nhất 3,7 tỷ liều vắc xin Covid-19 từ các hăng dược phương Tây, chiếm phần lớn năng lực sản xuất vắc xin toàn cầu và đẩy các nước đang phát triển trước nguy cơ không đảm bảo được nguồn cung cần thiết. Do vậy, các nước đang phát triển có nhu cầu rất lớn với vắc xin của Nga.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc cứu sinh mạng của những người dân ở Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Á - những nơi phần lớn đang đặt hàng vắc xin (của Nga). Họ không quan tâm tới chính trị, không muốn kiềm chế Nga, mà chỉ muốn bảo vệ người dân nước ḿnh”, ông Dmitriev cho biết.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuần trước tuyên bố nước này sẽ ưu tiên mua vắc xin của Nga và Trung Quốc, đồng thời cho rằng các nhà sản xuất vắc xin phương Tây chủ yếu tập trung vào lợi nhuận.

Nga hiện vẫn chưa tiết lộ giá của vắc xin Covid-19 do nước này bào chế. Truyền thông Nga dẫn lời một số chuyên gia cho biết giá xuất khẩu vắc xin Covid-19 khoảng ít nhất 10 USD cho vắc xin 2 liều. Tại Mỹ, giá vắc xin dao động từ 4-37 USD/liều.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-21-2020
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,657
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	50.6 KB
ID:	1657349  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07060 seconds with 12 queries