Hai bệnh nhân Covid-19 mắc mới ở Hà Nội trở nặng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai bệnh nhân Covid-19 mắc mới ở Hà Nội trở nặng
Hai bệnh nhân mắc Covid-19 trong đợt mới đang trở nặng. Đó là người giao pizza, 62 tuổi, bị liệt cơ hô hấp, phải thở máy và người cha ở Hải Dương đến nhà con gái tại Hà Nội, 63 tuổi, bị giảm oxy trong máu chưa rõ nguyên nhân.

Bác sĩ Trần Văn Giang, Phó trưởng Khoa Virus - Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết hai bệnh nhân này đang phải theo dõi đặc biệt. Trong đó "bệnh nhân 812", là nặng nhất, đã thở máy từ đêm 13/8.

"Bệnh nhân 812", nam, 62 tuổi, là nhân viên giao bánh tiệm pizza phố Trần Thái Tông, Hà Nội, trú tại quận Bắc Từ Liêm, lây từ "bệnh nhân 447" (cũng là nhân viên tiệm bánh, đi du lịch Đà Nẵng). Ngày 3/8, ông khởi phát sốt, mệt mỏi, chán ăn. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính nCoV.

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân này tình trạng nặng, bởi có rất nhiều tổn thương ở phổi. Bệnh nhân nhanh chóng được cho thở oxy không xâm nhập, tuy nhiên không đáp ứng vì sau quá trình thở gắng sức lại có biểu hiện liệt cơ. Các bác sĩ phải đặt ống nội khí quản, hỗ trợ thở máy cho bệnh nhân.

Bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện. Bác sĩ Giang cho biết mọi chỉ số sinh tồn như tim, mạch, huyết áp... của người bệnh tạm thời trong tầm kiểm soát, tuy nhiên chưa thể biết chính xác các diễn biến tiếp theo ra sao. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi, tiến hành những xét nghiệm đánh giá bệnh nhân.

Người bệnh nặng thứ hai là "bệnh nhân 867", 63 tuổi. Trường hợp này khá đặc biệt, theo bác sĩ Giang, bởi chưa phát hiện tổn thương phổi trên phim chụp CT song bệnh nhân lại thường xuyên bị giảm bão hòa oxy khi thở. Kíp bác sĩ tại Khoa Cấp cứu đang tiếp tục kiểm tra để tìm nguyên nhân dẫn đến sự không tương ứng giữa triệu chứng và hình ảnh phim chụp của người bệnh.

Độ bão hòa oxy trong máu còn được gọi là chỉ số SpO2. Một người khỏe mạnh bình thường khi thở sẽ có độ bão hòa oxy động mạch là 95-100%. Lượng oxy trong máu hòa tan thấp hơn mức này là dấu hiệu suy hô hấp, cần hỗ trợ can thiệp kịp thời

Bác sĩ Giang cho rằng "bệnh nhân 867" có thể bị viêm cơ tim hoặc một số bệnh khác dẫn đến triệu chứng trên. Hiện, bệnh nhân được theo dõi sát diễn biến. Sáng nay bệnh nhân đã được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực.

Ông này ở xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Khi có biểu hiện mệt mỏi, ông lên Hà Nội khám tại Bệnh viện Quân y 108 và Thanh Nhàn, được ghi nhận dương tính nCoV ở Hà Nội. Đây là ca chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Hiện khoa Virus - Ký sinh trùng điều trị 34 bệnh nhân Covid-19, gồm nhóm người về từ Guinea Xích đạo, người về từ vùng dịch khác, bệnh nhân liên quan tới Đà Nẵng. Các bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định.


Trạm xét nghiệm nhanh nCoV tại quận Đống Đa, Hà Nội ngày 1/4. Ảnh: Giang Huy.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-14-2020
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.1.jpg
Views:	0
Size:	58.1 KB
ID:	1635876  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06563 seconds with 12 queries