USA Thử nghiệm thành công đạn pháo thông minh như tên lửa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thử nghiệm thành công đạn pháo thông minh như tên lửa
Quân đội Mỹ đă thử nghiệm thành công đạn pháo thông minh như tên lửa. Cuộc thử nghiệm lấy các mục tiêu phía sau các rặng núi, dưới những cây cầu, trong các khe đá và các địa điểm khác nhằm trốn tránh các cuộc tấn công bằng pháo dẫn hướng GPS hiện đại - làm phức tạp các nỗ lực của quân đội Mỹ nhằm xác định và tiêu diệt mục tiêu.



Đạn 155m dẫn đường chính xác Excalibur lần đầu tiên xuất hiện trong chiến tranh năm 2007

Các loại đạn pháo dẫn đường hiện có, thường sử dụng định vị GPS, tỏ ra có hiệu quả trong chiến đấu trong nhiều năm, giúp các chỉ huy tấn công mặt đất mở rộng các tùy chọn tấn công. Một loại đạn 155m dẫn đường chính xác, được gọi là Excalibur, lần đầu tiên xuất hiện trong chiến tranh năm 2007 .

Sự ra đời của các loại đạn dẫn đường này đă đưa pháo vào kỷ nguyên chiến tranh hiện đại, về mặt lịch sử, pháo được sử dụng làm “vũ khí khu vực” để phủ đầu kẻ thù bằng hỏa lực bắn tới, cho phép các lực lượng khác cơ động. Excalibur, được sử dụng rất thành công ở Iraq và Afghanistan, đă mang đến một cấp độ tấn công chính xác mới trong tác chiến mặt đất. Điều này không chỉ cho phép khai hỏa từ khoảng cách xa hơn mà c̣n mang lại lợi thế chiến thuật mới cho các chỉ huy đang t́m cách loại bỏ các mục tiêu trong môi trường nguy hiểm hoặc phức tạp.

Giờ đây, sau nhiều năm chiến đấu, các đối thủ của Mỹ đă phát triển các chiến thuật nhằm ngăn chặn hoặc tránh các loại pháo chính xác này, bằng cách bố trí khí tài và các mục tiêu tiềm năng vào các khu vực ít có khả năng bị phá hủy bởi các loại đạn dẫn đường - như ở phía bên kia của một ngọn núi hoặc bên dưới một cây cầu.

"Chúng tôi có một số đối thủ sử dụng kiểu pḥng thủ ngược dốc thách thức pháo binh thông thường, bởi v́ phần giảm dần của quỹ đạo đường đạn có thể bị che chắn bởi độ dốc ngược đó," Thiếu tướng John Rafferty, Giám đốc, lữ đoàn pháo chính xác tầm xa, Bộ chỉ huy Lục quân tương lai, nói với Warrior trong một cuộc phỏng vấn.

Pḥng thủ ngược dốc là một chiến thuật trong đó một lực lượng pḥng thủ được bố trí trên sườn của một địa h́nh cao như đồi, núi, ở phía đối diện với lực lượng tấn công. Chiến thuật này cản trở khả năng quan sát vị trí của người pḥng thủ cũng như làm giảm hiệu quả của các vũ khí tầm xa của kẻ tấn công như xe tăng và pháo.

Để đối phó với những thách thức này, lục quân Mỹ và Raytheon đang phát triển một phiên bản đạn Excalibur cải tiến mang tên EST có thể thay đổi hướng trên hành tŕnh bay và tiếp cận những mục tiêu bị che khuất.

"Trong địa h́nh gồ ghề, một được đạn có thể điều chỉnh cho phép tạo nên các hiệu ứng mới chống lại các mục tiêu. Chúng tôi đang làm việc với ngành công nghiệp để xem những ǵ có thể cụ thể hóa," tướng Rafferty giải thích.

Với công nghệ mới, viên đạn được lập tŕnh để thực hiện một bước ngoặt h́nh chữ U ở trên cao, thay đổi hướng để tiêu diệt các mục tiêu bị che khuất hoặc ẩn nấp.

"Khi nó đạt đến điểm cao nhất trong quỹ đạo, các cánh canard được kích hoạt và viên đạn được nâng lên và lướt đi. Với một quỹ đạo đường đạn có h́nh dạng, bạn có thể bẻ cong quỹ đạo đó, '" Shawn Ball, trưởng nhóm phát triển Excalibur của hăng Raytheon, nói với Warrior trong một cuộc phỏng vấn.

Góc tiếp cận của quả đạn tới mục tiêu được lập tŕnh trước. "Lục quân Mỹ đă t́m đến chúng tôi để theo đuổi một mục tiêu mà trước đây không thể tiếp cận được. Kẻ thù đang che giấu các mục tiêu phía sau đồi hoặc dưới những cây cầu và cơ sở hạ tầng”, ông Ball nói.

Để thiết kế đạn pháo có quỹ đạo linh hoạt, các nhà phát triển vũ khí đă điều chỉnh và nâng cấp phần mềm cho đạn Excalibur Ib hiện có.

Ball cho biết lục quân Mỹ đă thử nghiệm thành công loại đạn Excalibur có đường đạn chuyển hướng này.

"Đạn được bắn qua một ngọn núi và sau đó nó quay trở lại phía sau sườn đồi. Nó hoạt động giống như một tên lửa. Quỹ đạo được các pháo thủ lập tŕnh trước ", ông Ball giải thích.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-09-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	28.1 KB
ID:	1632933  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07555 seconds with 12 queries