Nguy cơ từ ứng dụng nguồn gốc Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nguy cơ từ ứng dụng nguồn gốc Trung Quốc
Khi mở ứng dụng có tên Club Factory, các chuyên gia nhận thấy phần mềm này "đ̣i" rất nhiều quyền truy cập vào điện thoại.

Dù chỉ là ứng dụng chuyên về mua sắm, Club Factory cần được cấp rất nhiều quyền trên smartphone, như yêu cầu vị trí chính xác, cho phép truy cập micro và máy ảnh, truy cập danh bạ điện thoại, lấy thông tin về kết nối Wi-Fi, ID và thông tin cuộc gọi, truy cập bộ nhớ... Thậm chí, nó c̣n yêu cầu được nhận dữ liệu khi truy cập Internet, tự ghép nối với các thiết bị khác qua Bluetooth, ngăn smartphone tự động tắt, cho phép sửa đổi cài đặt hệ thống, ghi đè trên ứng dụng khác...


Không ít ứng dụng Trung Quốc "đ̣i" rất nhiều quyền truy cập. Ảnh: Business Insider.

Theo Telegraph, Club Factory là ví dụ điển h́nh cho một ứng dụng Trung Quốc. Club Factory được điều hành bởi một doanh nghiệp ở thành phố Hàng Châu, hiện nó đă được cài trên hơn 100 triệu smartphone Android.

Những ứng dụng như vậy đang bị giám sát chặt chẽ từ các chính trị gia Mỹ.

Lấy càng nhiều dữ liệu càng tốt

Theo Darren Wray, Giám đốc công nghệ của công ty Guardum - chuyên bảo vệ dữ liệu, người dùng gần như không nhận thức đủ về dữ liệu và cách sử dụng chúng. "Hầu hết họ sẽ bấm đồng ư khi ứng dụng yêu cầu quyền mà không để ư nó cần quyền đó để làm ǵ", Wray nói. "Mọi người cần phải biết ứng dụng yêu cầu dữ liệu ǵ, để làm ǵ, từ đó mới cấp quyền cho chúng".

Trong khi đó, hầu hết ứng dụng phổ biến có nguồn gốc Trung Quốc thường được xây dựng tương tự Club Factory - tức là yêu cầu càng nhiều quyền càng tốt, bởi đơn giản là không ai cấm điều đó.

"Các công ty phần mềm Trung Quốc thường có xu hướng thu thập dữ liệu", Alan Woodward, Giáo sư an ninh mạng tại Đại học Surrey, b́nh luận. "Việc thu thập số điện thoại, vị trí... có thể khiến không ít người lo lắng. Nhưng thực tế, không phải khi nào dữ liệu này cũng được bán hoặc trao cho chính phủ Trung Quốc".

Woodward cho rằng người dùng không cần quá lo lắng, nhưng cũng không nên coi nhẹ mối nguy hiểm tiềm tàng khi sử dụng phần mềm Trung Quốc. Thực tế, không ít ứng dụng chứa mă độc đánh cắp dữ liệu gửi về máy chủ Trung Quốc hoặc mă độc tự chạy quảng cáo. Hồi tháng 2, Google đă xóa 24 ứng dụng chứa mă độc với số lượt tải hơn 382 triệu lần.

Các công ty Trung Quốc có thể bị buộc bàn giao dữ liệu

Năm 2017, chính quyền Trung Quốc thông qua đạo luật có tên Luật T́nh báo Quốc gia, trong đó bắt buộc doanh nghiệp phải cung cấp thông tin người dùng sản phẩm của họ khi có yêu cầu, kể cả người dùng từ nước ngoài. Những dữ liệu này không được công bố công khai. "Công ty nào cũng phải tuân theo luật này, đồng thời phải giữ bí mật", Woodward tiết lộ.

Việc các công ty bị chính quyền Trung Quốc yêu cầu cung cấp dữ liệu người dùng làm dấy lên nghi ngờ. Để xua tan lo ngại, các hăng công nghệ lớn hoạt động tại Trung Quốc hoặc có trụ sở tại đây cam kết sẽ từ chối yêu cầu cung cấp dữ liệu cho chính phủ.

Theo các chuyên gia bảo mật, có thể không công bằng khi đánh đồng tất cả phần mềm có nguồn gốc Trung Quốc đều thu thập dữ liệu người dùng hoặc chứa mă độc. Tuy vậy, họ không thể không nghi ngờ việc dữ liệu được đưa về Trung Quốc để phục vụ các mục đích "nhạy cảm".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-09-2020
Reputation: 16628


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ud.jpg
Views:	0
Size:	239.7 KB
ID:	1632808  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,012 Times in 2,638 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06771 seconds with 12 queries