Hớn hở đi mua pin dự pḥng của Tàu, mở ra chỉ toàn cát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hớn hở đi mua pin dự pḥng của Tàu, mở ra chỉ toàn cát
Hăy suy nghĩ kỹ trước khi cân nhắc mua các sản phẩm sạc dự pḥng, nếu mua phải các sản phẩm kém chất lượng, tuy giá thành rẻ, đôi khi bạn sẽ phải trả một cái giá rất đắt.

Chỉ v́ quan tâm đến giá thành rẻ, nhiều người dùng ở Trung Quốc vô t́nh bỏ qua sự an toàn của bản thân và những người xung quanh khi chọn mua các sản phẩm sạc dự pḥng kém chất lượng.

Không chỉ có khả năng gây nguy hiểm cho bản thân, sạc dự pḥng kém chất lượng c̣n được coi là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ hỏa hoạn, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Tại Trung Quốc, các sản phẩm sạc dự pḥng không phải là điều quá mới mẻ với người dân nơi đây. Năm 2019, quốc gia này đă sản xuất từ 800-900 triệu bộ sạc dự pḥng. Đây là thiết bị phổ biến với người dùng smartphone và được bày bán tràn lan.

Tuy nhiên, trong quá tŕnh sử dụng, nhiều trường hợp sạc dự pḥng kém chất lượng phát nổ trên xe bus, ga tàu điện ngầm hay trên máy bay. Tháng 2/2018, một chuyến bay thương mại của hăng China Southern Airlines đă phải hạ cánh khẩn cấp khi bộ sạc dự pḥng của hành khách bốc cháy, rất may không xảy ra thương vong.

Theo báo cáo của Đài truyền h́nh Trung ương Trung Quốc (CCTV), 40% sạc dự pḥng mà Cơ quan Quản lư Thị trường nước này kiểm tra cho kết quả không đạt chuẩn. Cuộc điều tra được thực hiện trên 75 lô hàng được sản xuất bởi 73 công ty khác nhau tại 4 tỉnh Trung Quốc.

Trong đợt kiểm tra, một thanh tra cho biết đă phát hiện 29 lô thiết bị có vấn đề, phổ biến nhất là các lỗi quá tải, số c̣n lại có thể gây ra nguy cơ cháy nổ.

Theo SCMP, đài truyền h́nh CCTV đă công bố một số thí nghiệm và kết quả điều tra t́nh trạng này. Tại một trung tâm hàng điện tử ở Quảng Châu, các sản phẩm sạc dự pḥng có dung lượng 10.000 mAh được bán với giá trên dưới 4 USD.

Phóng viên đài CCTV đă mua 3 bộ sạc dự pḥng và gửi chúng đến viện kiểm tra chất lượng địa phương để giám định. Kết quả cho thấy cả 3 bộ sạc đều vi phạm quy chuẩn, công suất và chỉ định không giống với quảng cáo, bao b́ ghi trên nhăn.


Khi mở bên trong, phóng viên CCTV phát hiện bên trong lơi pin chứa đầy cát. Ảnh: CCTV.

Một trong số bộ sạc dự pḥng thậm chí có chứa pin bên trong nhưng không tạo ra bất kỳ điện áp nào. Nhận thấy điều bất thường, nhóm phóng viên của CCTV đă thử khám phá phần bên trong và phát hiện viên pin chứa đầy cát, đây là một phương thức lừa đảo trục lợi của nhiều công ty sản xuất.

Sạc dự pḥng kém chất lượng luôn là nỗi nhức nhối đối với các cơ quan quản lư thị trường Trung Quốc. Trong một cuộc thanh tra khác vào tháng 3/2020, cơ quan quản lư thị trường nước này từng phát hiện 41% sạc dự pḥng được bán trên các kênh thương mại điện tử không đạt quy chuẩn.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-06-2020
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpg
Views:	0
Size:	43.2 KB
ID:	1631306  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06605 seconds with 12 queries