Khám phá 1 bí ẩn ít ai biết của Disney World - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Khám phá 1 bí ẩn ít ai biết của Disney World
Disney World được coi như một nơi kỳ diệu, tuyệt vời không chỉ với trẻ em mà cả người lớn ở khắp thế giới. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có một phần bí ẩn chưa được khám phá ở tập đoàn lừng lẫy này.

Trên bản đồ chính thức của Disney World, có một khối màu xanh lá cây nằm ở giữa hồ Bay tại Orlando, Florida. Ḥn đảo bí ẩn này không có tên tuổi và không ai được phép vào. Không chỉ khách của Disney World mà thậm chí ngay cả nhân viên cũng bị cấm bén mảng. Nhưng hai thập kỷ trước, ḥn đảo không tên này thực sự là một công viên giải trí khá thu hút của Disney có tên Discovery Island. Nó bị đóng cửa bí ẩn vào năm 1999.

Trong gần 20 năm Discovery Island vẫn bị khóa chặt, mọi người bị cấm bước chân vào bên trong. Nhưng vài năm trước, YouTuber Matt Sonswa đă lẻn lên đảo và khám phá công viên trong đống đổ nát.

Discovery Island được khai trương vào năm 1974 dưới tên ban đầu là Treasure Island. Ḥn đảo có chủ đề cướp biển và được lấy cảm hứng từ bộ phim "Đảo kho báu" của Disney. Năm 1976, công viên được đổi tên thành Discovery Island và là một điểm đến thư giăn để ngắm nh́n các loài chim và động vật kỳ lạ.



Công viên rất nổi tiếng ở địa phương vào thời điểm đó như một giải pháp cho các gia đ́nh cần nghỉ ngơi tại các điểm tham quan chính của Thế giới Disney. Điểm thu hút chính của công viên là 150 con chim, từ hồng hạc đến vẹt mào và ḥn đảo được thiết kế để trở thành một thiên đường của các loài chim.

Năm 1999, "Vương quốc Động vật" mở cửa, làm giảm số lượng khách tại Discovery Island. Cuối cùng, những con chim được chuyển đến Vương quốc Động vật mới xây dựng khiến Discovery Island hoàn toàn bị bỏ hoang.

Ngày nay, ḥn đảo nằm trong đống đổ nát và hoàn toàn bị thiên nhiên xâm chiếm. Ví dụ, bến cảng nơi khách sẽ rời thuyền và chính thức vào Đảo Discovery vẫn c̣n tồn tại đến ngày hôm nay trong mớ đổ nát hoang tàn. Bạn có thể tưởng tượng số lượng người từng đứng chen chúc nhau trong địa điểm chờ này để lên thuyền đến khu vực chính của Disney World.

Có một lối đi nhỏ phủ đầy lá cây và rác thải dẫn đến một trong những ṭa nhà lớn nhất trên đảo, một bệnh viện động vật và nhà trẻ, vẫn c̣n tồn tại hàng thập kỷ sau đó dù đă bị phá hủy khá nhiều.

Bên trong bệnh viện là một máy làm mát vẫn c̣n chứa một số loại thuốc và đồ dùng cho động vật. Tuy nhiên, các phần khác của ṭa nhà đă không c̣n nguyên vẹn. Với toàn bộ các bức tường sụp đổ và cây cối phát triển mạnh bên trong các ṭa nhà, thật dễ dàng để thấy ḥn đảo này đă bị bỏ hoang trong nhiều thập kỷ.

Trong Discovery Island hầu như cấu trúc của các lối đi vẫn c̣n nguyên. Nhưng lối đi bộ Avian được cho là một cách tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng​​ những loài chim quư hiếm của Đảo Discovery đă bị cây cối rơi xuống phá hủy hoàn toàn địa điểm đẹp này. Thật khó để tưởng tượng rằng, lối đi bộ tồi tàn này đă từng được chen chúc bởi các gia đ́nh trong kỳ nghỉ.

Tại Discovery Island, trung tâm chăm sóc sức khỏe của động vật có thể thực hiện các dịch vụ thú y như phẫu thuật, quản lư thuốc cấp cứu và thậm chí giúp giám sát việc mang thai hoặc sinh nở. Cả khu nhà bề thế, hoành tráng này giờ đây hoang vắng tiêu điều đến thê thảm.

Gần bệnh viện động vật là khu vực vệ sinh cũng như pḥng tắm công cộng cho khách, có tới 27 nhà vệ sinh được trang bị các thiết bị hiện đại nhất lúc bấy giờ dành cho du khách, nhưng ngày nay chúng đều bị hư hỏng nặng thậm chí có những pḥng đă bị tốc hết mái.

Những bộ xương động vật nằm rải rác ở khắp mọi nơi càng gợi lên sự hoang tàn lạnh lẽo đáng sợ. Những con đường bị bỏ hoang phủ đầy lá cây và rác khiến ḥn đảo bị bỏ hoang ch́m trong bí ẩn và đến nay, kế hoạch của Disney cho tương lai của ḥn đảo vẫn chưa rơ ràng. Một số người nói rằng, nó sẽ được biến thành biệt thự cho những người đi nghỉ ở Disney, trong khi những người khác nghĩ rằng, nó sẽ tiếp tục ở trong t́nh trạng hiện tại.

Cho đến nay, công chúng vẫn chưa biết lư do chính thức nào khiến cho ḥn đảo từng náo nhiệt một thời giờ lại ch́m trong lạnh lẽo, chỉ biết nhiều khả năng góp phần vào sự sụp đổ của địa danh từng một thời là "thiên đường chim" này chính là Vương quốc Động vật, nơi đă chứng kiến ​​12,5 triệu du khách ghé thăm vào năm 2017. Dù bằng cách nào, số phận của ḥn đảo hẻo lánh và bị bỏ hoang của Disney vẫn c̣n là một bí ẩn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-30-2020
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	disney.jpg
Views:	0
Size:	29.8 KB
ID:	1627837  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06728 seconds with 12 queries