Bí quyết rán đậu giòn tan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bí quyết rán đậu giòn tan
Rán đậu đừng vội đổ ngay vào chảo, cứ ngâm trong nước muối 5 phút là đậu giòn tan, ngon ngọt bất ngờ. Có một cách rất đơn giản để đậu giòn và có màu vàng nâu đẹp mắt mà chắc hẳn rất ít chị em biết đó là ngâm đậu vào nước muối trước khi rán.

1. Cách ngâm đậu trước khi rán

Theo cách này, chị em cần chuẩn bị một tô to nước muối nhạt và nước này phải nóng. Sau đó ngâm đậu 15 phút rồi để ráo trước khi rán. Nước muối sẽ có tác dụng hút bớt độ ẩm ra ngoài bề mặt đậu, vị mặn của muối giúp đậu sẽ có màu vàng sắc nét. Còn nước nóng làm chặt kết cấu đậu phụ phần bề mặt, duy trì độ ẩm bên trong miếng đậu. Đó là lý do khiến vỏ đậu giòn còn bên trong vẫn mềm ngon.



Hòa tan ¼ chén muối vào 4 cốc nước sôi (hoặc cứ pha theo tỉ lệ 1:4). Cho đậu vào ngâm trong 15 phút.

Sau đó vớt đậu ra, dùng khăn giấy hoặc khăn nấu ăn thấm khô đậu, ép nhẹ để nước đậu chảy ra.

Cắt đậu thành các miếng vừa ăn rồi lăn qua bột ngô. Làm nóng chảo dầu từ 4-5 phút rồi cho vào chiên đến khi vàng giòn thì vớt ra.

2. Mẹo rán đậu ngon giòn

Nguyên liệu làm món đậu rán

Đậu phụ

Dầu chiên

Chảo chống dính

Cách rán đậu giòn, ngon, không dính chảo

Bước 1: Đậu phụ sau khi mua về bạn rửa qua với nước cho sạch, rồi dùng dao thái thành từng miếng vừa ăn và để cho ráo nước. Lưu ý, nên để đậu ra rổ cho thật ráo nước nhé, như vậy khi rán đậu sẽ không bị bắn và dính chảo.

Bước 2: Bạn sử dụng chảo chống dính, bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng rồi dùng đũa giữ cho miếng đậu lơ lửng trên mặt dầu khoảng 2-3 giây để bề mặt đậu xém lại rồi mới thả đậu xuống. Thực hiện như vậy, món đậu rán sẽ không bị dính chảo, các bạn cho dầu ăn ngập khoảng 1/3 miếng đậu là được.

Bước 3: Sau khi cho đậu vào các bạn dùng đũa đẩy miếng đậu cho láng đều dầu trước khi đặt miếng đậu ở một vị trí cố định. Để các miếng đậu không nên để dính sát vào nhau. Khi rán bạn để lửa vừa nếu không sẽ cháy.

Bước 4: Khi nghiêng miếng đậu lên sẽ thấy có màu vàng tươi hoặc sậm, thì nhẹ nhàng lật miếng đậu lên và tiếp tục rán. Trong trường hợp chảo bị dính các bạn hãy tắt bếp và nghiêng chảo lên một bên, khi chảo nguội đậu sẽ tự tách ra.

Khi rán đậu các bạn nên đun nhỏ lửa, không cho lửa quá to có thể làm cháy đậu hoặc có màu sậm không đẹp mắt. Kiểm tra thấy cả hai mặt của miếng đậu vàng giòn các bạn gắp ra đĩa và trang trí thêm chút rau củ cho đẹp mắt và thưởng thức khi còn nóng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-11-2020
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,720
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dau-hu-chien-phunutoday-1358.jpg
Views:	0
Size:	92.1 KB
ID:	1616629  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06483 seconds with 12 queries