Covid-19: Bệnh viện Mỹ quá tải? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Covid-19: Bệnh viện Mỹ quá tải?
Làn sóng bệnh nhân Covid-19 đổ vào bệnh viện Mỹ ngày càng nhiều. Bệnh viện Houston Methodist khuyến khích y tá làm thêm ca và tăng cường nỗ lực xét nghiệm khi lượng bệnh nhân ngày càng đông.

Melissa Estrada, 37 tuổi, hết sức cẩn thận không để bản thân và gia đ́nh nhiễm nCoV. Suốt nhiều tháng, cô "giam" ba đứa con ở nhà, luôn đeo khẩu trang khi làm việc ở cửa hàng tạp hóa. Cô và con gái thậm chí tự may khẩu trang vải tặng cho họ hàng và bạn bè.

Song, Estrada vẫn mắc bệnh. Cô phải chiến đấu với nCoV tại bệnh viện Houston Methodist, thành phố Houston, bang Texas, sau một tuần điều trị với thuốc thử nghiệm, steroid, được chăm sóc tích cực và thở oxy. Rất có thể cô đă nhiễm nCoV khi đang ăn tối với họ hàng. Chỉ trong vài ngày, cả bốn người trưởng thành và vài đứa trẻ trong buổi gặp mặt gia đ́nh đều được chẩn đoán dương tính.

"Thật sự rất, rất đáng sợ", Estrada nói về t́nh trạng của ḿnh. Cô liên tục lo lắng về việc nằm viện, bỏ mặc các con ở nhà. "Bạn nghe về Covid-19, bạn luôn tin rằng chỉ người già hoặc người có bệnh lư tiềm ẩn mới nhiễm nCoV. Tôi th́ rất khỏe mạnh. Không thể tin nổi t́nh trạng giờ lại tệ thế này", cô nói.



Melissa Estrada, 37 tuổi, mắc Covid-19 và được điều trị tại bệnh viện Houston Methodist. Ảnh: NY Times

Các ca nhiễm nCoV tăng mạnh ở Houston và những điểm nóng khác khắp miền Nam, Tây nước Mỹ. Hạt Harris, một trong những hạt lớn nhất quốc gia, trung b́nh có 1.100 ca nhiễm mới mỗi ngày.

Các bệnh viện đều nỗ lực chuẩn bị để đối phó với t́nh trạng căng thẳng. Hệ thống bệnh viện Methodist cũng chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tiếp nhận bệnh nhân, đặc biệt vào cuối tuần. Ngoài việc khuyến khích y tá làm thêm giờ, cơ sở này c̣n đặt mua trực tuyến kit thử, xét nghiệm thêm hàng ngh́n mẫu bệnh phẩm mỗi ngày. Tại khu vực trống sắp được sử dụng cho bệnh nhân Covid-19, nhiều giường mới được đặt vào pḥng.

Phát biểu tại Dallas hôm 27/6, thống đốc Greg Abbott cho hay t́nh h́nh tại Texas "thay đổi rất nhanh và nguy hiểm", tỷ lệ dương tính tăng từ 4% lên 13% trong tháng 6. Đây là một "hồi chuông cảnh báo".

Trong đợt đỉnh dịch đầu tiên hồi tháng 4, phần lớn bệnh nhân Covid-19 tại hệ thống bệnh viện Methodist đều trên 50 tuổi. Hiện, đa số đều c̣n khá trẻ, trong đó có Estrada. Gần 33% bệnh nhân tại khoa hồi sức tích cực dưới 50 tuổi, cao hơn nhiều so với đỉnh dịch tháng 4.

"Chúng tôi tiếp nhận rất nhiều người mắc Covid-19 độ tuổi 30. Họ vẫn tiệc tùng và không đeo khẩu trang", Tritico Saranathan, y tá tại Methodist nói. "Ngay khi lệnh phong tỏa được nới lỏng, họ rất hào hứng tới các quán bar, nhà hàng. Từng nhóm một tụ tập và không hề thực hiện đúng quy tắc giăn cách xă hội".

Cô cho biết nhóm người trẻ này phần lớn rất khổ sở với các vấn đề hô hấp tại bệnh viện. Nhiều người khó thở đến nỗi "cảm giác như đă chết".

Tại nhiều cơ sở, t́nh h́nh ngày càng căng thẳng. Trung tâm Y tế Texas tuyên bố các ICU đă quá tải. Các bệnh viện lớn lên kế hoạch nhận thêm nhiều bệnh nhân Covid-19. Song, theo yêu cầu mới ban hành của thống đốc hạt Harris, các ca phẫu thuật và thủ tục không làm giảm khả năng chăm sóc người nhiễm nCoV vẫn phải tiếp tục thực hiện.

Trong đợt bùng phát giữa tháng 4, hệ thống Methodist có tối đa hơn 200 người mắc Covid-19. Hôm 28/6, có gần 400 bệnh nhân nội trú và khoảng 150 người khác đang làm xét nghiệm. Một số nơi có thể đạt đỉnh dịch trong hai, ba tuần tới.

Roberta L. Schwartz, phó giám đốc điều hành tại Methodist, đi từ khu vực này tới khu vực khác để "t́m giường trống". Cô trao đổi với các bác sĩ, thông báo với y tá tại một khu vực chăm sóc sức khỏe người già, bệnh nhân khuyết tật rằng đơn vị sẽ sớm được chuyển thành khu vực chăm sóc đặc biệt dành cho Covid-19.

Methodist đang thuê những tá làm việc đồng thời cho nhiều cơ sở y tế để tăng số lượng nhân viên, tăng tiền thưởng nhằm khuyến khích họ làm ngoài giờ. Thời gian gần đây, các bệnh viện cũng bổ sung thêm giường bệnh và thiết bị y tế tại khu vực trống để điều trị bệnh nhân Covid-19. Đây là một trong những nỗ lực duy tŕ khả năng chữa bệnh an toàn cho những người không nhiễm virus.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-07-2020
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	146.1 KB
ID:	1613807  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05278 seconds with 12 queries