Đi về đâu hỡi em...iPhone bị nhóm bạo loạn đánh cắp ở Apple Store - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đi về đâu hỡi em...iPhone bị nhóm bạo loạn đánh cắp ở Apple Store
Số phận những chiếc iPhone bị nhóm bạo loạn đánh cắp ở Apple Store? Nhiều người đang hoài nghi về khả năng Apple sẽ khóa những chiếc iPhone bị trộm ở Apple Store. Một b́nh luận về vấn đề này nói rằng mỗi chiếc ip đều có emei và số series. Và khi xuất cho store nào đều lưu lại vào sổ sách và máy tính để kiểm kê hàng hóa th́ việc Apple dựa trên series và emei đó để vô hiệu hóa iphone là điều xảy ra được. Hệ điều hành ngta c̣n làm cho máy đời cũ chậm lại để muốn người dùng mua máy mới được mà huống chi vô hiệu hóa những chiếc phone này

Nhiều cửa hàng Apple Store đă trở thành mục tiêu của những kẻ bạo loạn lợi dụng biểu t́nh đang diễn ra trên khắp nước Mỹ.

Cái chết của một người đàn ông da đen tên George Floyd sau khi bị cảnh sát gh́ cổ tại bang Minnesota ngày 25/5 đă tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội, với những cuộc biểu t́nh trải dài trên ít nhất 30 thành phố tại Mỹ.



Một Apple Store bị phá hoại ở Portland. Ảnh: Nate.
Rất nhanh sau đó, biểu t́nh đă nhanh chóng biến thành bạo loạn. Những người quá khích đă lợi dụng t́nh h́nh hỗn loạn để đập phá, trộm đồ tại cửa hàng các thương hiệu lớn, trong đó có Apple Store.

Tại Portland, một số người đă đập vỡ cửa kính cao 9 m, lao vào trong để trộm hàng loạt sản phẩm Apple, bao gồm những thiết bị trưng bày trên bàn như iPhone, iPad và một số phụ kiện. C̣n ở Minneapolis, một Apple Store cũng bị phá hoại, chỉ c̣n những dăy bàn trống trơn, lật nhào và b́nh chữa cháy.

Theo nguồn tin của AppleInsider, t́nh trạng hỗn loạn tại Georgia đă buộc chính quyền bang này yêu cầu đóng cửa toàn bộ Apple Store, các nhân viên đă dọn dẹp hàng ngay trong đêm để tránh trộm cắp.



Apple Store tan hoang sau khi nhóm người quá khích đột nhập, phá hoại. Ảnh: The Apple Post.
Một Apple Store khác tại San Francisco dường như được cảnh báo về khả năng phá hoại nên đă dọn dẹp sản phẩm, gia cố cửa kính dù những kẻ quá khích đă cố gắng đột nhập vào trong.

Một đoạn clip trên mạng xă hội cho thấy ḍng người rời khỏi một Apple Store tại Philadelphia sau khi trộm đồ xong, bên ngoài cửa hàng là chiếc xe cảnh sát bốc cháy.

Ngay khi những vụ phá hoại, trộm cắp tại Apple Store được truyền thông đăng tải, người dùng Internet đă thắc mắc liệu Apple sẽ làm ǵ với những chiếc iPhone này.

Theo AppleInsider, tất cả sản phẩm trưng bày của Apple được cài phần mềm đặc biệt chỉ cho phép máy hoạt động nếu nằm trong cửa hàng. Điện thoại sẽ liên tục kêu to và không thể tắt nguồn nếu bị rút cáp kết nối.

Trên mạng xă hội, h́nh ảnh từ một người (được cho là trộm iPhone từ Apple Store) cho thấy màn h́nh của iPhone hiện cảnh báo yêu cầu người giữ máy hoàn trả sản phẩm cho Apple Store.



iPhone bị cướp khỏi Apple Store không thể sử dụng được. Ảnh: Twitter.
Nếu bị cướp khỏi Apple Store, cảm biến tiệm cận của iPhone sẽ phát hiện và vô hiệu hóa thiết bị. Cảnh báo c̣n nói rằng vị trí điện thoại đă được theo dơi và báo cáo đến cơ quan chức năng địa phương.

Hiện chưa rơ những chiếc iPhone khác có hiện thông báo tương tự không, tuy nhiên h́nh ảnh trên cho thấy nếu trộm iPhone từ cửa hàng, khả năng chúng có thể sử dụng b́nh thường gần như là không. Ngoài ra, kẻ xấu c̣n có nguy cơ "uống trà" bởi vị trí của điện thoại bị theo dơi.

Về lư thuyết, ngay cả với những chiếc iPhone thương mại, Apple hoàn toàn có thể khóa chúng từ xa nếu phát hiện bị đánh cắp. Tuy nhiên chưa ghi nhận trường hợp iPhone b́nh thường cướp từ cửa hàng bị khóa theo kiểu này.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-01-2020
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.jpg
Views:	0
Size:	88.8 KB
ID:	1591270   Click image for larger version

Name:	242.jpeg
Views:	0
Size:	78.8 KB
ID:	1591271   Click image for larger version

Name:	243.jpg
Views:	0
Size:	58.2 KB
ID:	1591272  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
minhhanhnguyen (06-01-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06256 seconds with 12 queries