Cho trẻ học online tiềm ẩn nhiều nguy cơ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cho trẻ học online tiềm ẩn nhiều nguy cơ
Học sinh nghỉ học suốt một thời gian dài do ảnh hưởng dịch bệnh. Nhiều trường học đã áp dụng cho các em học sinh học online. Cho trẻ học online sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Chiều 8/4, Tổng đài Bảo vệ Trẻ em 111 ra cảnh báo trên trang Facebook về một loại tin nhắn nhảy vào smartphone của trẻ, nói là "mời tham dự cuộc thi sắc đẹp" nhưng thực chất là để dụ dỗ và lấy hình ảnh nhạy cảm của các em.

Đối tượng nhắn: "Để tham gia, trước tiên em phải chụp cho chị 4 tấm hình (một tấm chính diện toàn thân mặt trước, một tấm chính diện toàn thân mặt sau, 2 tấm mặt nghiêng 2 bên). 4 tấm hình này không tham gia thi và yêu cầu khi chụp không được mặc gì cả, do chị đích thân kiểm tra sẹo. Kiểm tra sẹo xong chị sẽ quyết định em mặc trang phục gì để thi thể hình. Em nên đọc kỹ, xem có thi được không? Nếu thi được thì chị sẽ hướng dẫn cách làm 2 clip dự thi".

Khi em học sinh hỏi lại "là cuộc thi gì" thì đối tượng nói: "Đây là cuộc thi người đẹp lứa tuổi 12-15 tổ chức hàng năm...".

Ông Nguyễn Công Hiệu - Phó giám đốc trung tâm tư vấn và dịch vụ truyền thông, Tổng đài Bảo vệ trẻ em 111 cho biết, đây là một hình thức mới xuất hiện trong thời gian trẻ phải học online. Kẻ xấu có thể dùng những bức ảnh cơ thể trần của trẻ để tống tiền hoặc đưa lên các trang web không lành mạnh.

Ngoài hình thức này, Tổng đài Bảo vệ trẻ em 111 cũng nhận được những cuộc gọi phản ánh con em bị rủ tham gia các web, mạng xã hội không lành mạnh hoặc tham gia mua bán.

Những đối tượng xấu còn xâm nhập vào phòng học chung, văng tục, chửi bậy giáo viên, học sinh. Hoặc chúng sử dụng công cụ tô vẽ, xoá lên màn hình, khiến học sinh hoảng sợ.

Vì Covid-19, hơn 2 tháng qua nhiều trường trong cả nước chuyển sang hình thức dạy học online. Theo ông Hiệu, chỉ một số trường áp dụng phương pháp này từ trước có những công cụ hỗ trợ ổn định thì mới không gặp vấn đề gì. "Còn đa phần các trường hiện nay đang học trên phần mềm miễn phí hoặc mất phí rất ít. Đi liền với đó là nguy cơ bị lộ thông tin", ông nói.

Thêm vào đó, nhận thức của cha mẹ và học sinh về bảo mật chưa cao. Trong quá trình học, có những trẻ còn mở thêm tài khoản (nick) khác, hoặc cho người khác ID đăng nhập, mật khẩu, giúp các đối tượng xấu lấy được các thông tin cá nhân, phá phách giờ học.

Trung bình mỗi tháng Tổng đài Bảo vệ Trẻ em nhận được 13.000 cuộc gọi. Riêng trong thời gian này, xuất hiện thêm các cuộc gọi phản ánh bị quấy rối khi học online và những mâu thuẫn cha mẹ với con cái trong thời gian ở nhà cách ly xã hội. "Các cuộc gọi phản ánh bị quấy rối khi học không nhiều nhưng chúng tôi liên tục nhận được. Một ngày có khoảng vài cuộc", ông Hiệu cho hay.

Khi gặp phải những tình huống tương tự, các bậc phụ huynh và học sinh nên bấm số 111 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí. Nhất là trong các trường hợp nguy hại tới con em cần phải liên hệ ngay để tổng đài phối hợp cùng cơ quan chức năng truy tìm dấu vết kẻ xấu.

Cục Bảo vệ trẻ em cũng vừa phối hợp với các tổ chức quốc tế soạn thảo hướng dẫn bảo vệ trẻ trong môi trường trực tuyến, đặc biệt trong thời gian đang cách ly xã hội. Dự thảo này có thể phát hành vào đầu tuần tới.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-09-2020
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,279
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t-9215-1586350677.jpg
Views:	0
Size:	170.5 KB
ID:	1561427  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06660 seconds with 12 queries