VN Thêm 2 nhà bank VN dễ phá sản bị Moody hạ tín nhiệm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thêm 2 nhà bank VN dễ phá sản bị Moody hạ tín nhiệm
Nhiều nhà bank và công ty tài chính VN bị đưa vào danh sách nguy hiểm vỡ nợ. Mới đây thêm 2 nhà bank và công ty.
Theo báo cáo ngày 07/04/2020 Moody's vừa công bố, Moody's đang xem xét hạ bậc tín nhiệm của 2 ngân hàng thương mại Việt Nam (VPBank*và*SHB) và 3 công ty tài chính (FE Credit, Home Credit và*SHB*Finance).

Theo báo cáo của Moody’s, sự lan rộng nhanh chóng và bùng phát của dịch Covid-19 đă làm suy giảm triển vọng kinh tế toàn cầu, cùng với việc giá dầu và giá trị tài sản giảm đă tạo nên cú "sốc" tín dụng nghiêm trọng và rộng khắp trên nhiều lĩnh vực và khu vực. Ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam cũng dễ bị tổn thương trước cú sốc này do rủi ro từ người vay. Việc Moody’s xem xét hạ bậc tín nhiệm 3 công ty tài chính và ngân hàng mẹ sở hữu các công ty này phản ánh sự suy giảm chất lượng tín dụng do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Chính phủ Việt Nam đă đưa ra các biện pháp cách ly xă hội nhằm hạn chế sự đi lại của người dân, bao gồm hạn chế công dân nước ngoài vào Việt Nam cũng như hạn chế tập trung nơi công cộng quá 2 người. Chính phủ Việt Nam cũng đă thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, chẳng hạn như hạ lăi suất điều hành, khuyến khích các tổ chức tài chính hỗ trợ cho những doanh nghiệp, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng thời hoăn các khoản thanh toán an sinh xă hội. Moody’s cho rằng, thành công của các biện pháp hỗ trợ này sẽ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng cũng như thời gian bùng phát của dịch bệnh.

Việc xem xét hạ bậc tín nhiệm của FE Credit, Home Credit và*SHB*Finance của Moody's phản ánh quan điểm cú sốc kinh tế do dịch Covid-19 gây ra có thể tác động tiêu cực đến chất lượng tài sản, lợi nhuận và thanh khoản của các công ty tài chính do những rủi ro từ phía người vay.

FE Credit, Home Credit và*SHB*Finance là những công ty tài chính tiêu dùng chiếm thị phần lớn tại Việt Nam nhắm vào các sản phẩm cho vay không đảm bảo và tập trung ở phân khúc người có thu nhập thấp, nhưng cũng là những người dễ bị tổn thương trước các cú sốc kinh tế. Sự gia tăng thất nghiệp sẽ làm suy yếu khả năng trả nợ của người vay trong phân khúc này, do nguồn thu nhập của họ không ổn định và hạn chế.

Song song đó, việc xem xét hạ bậc xếp hạng của*VPBank*là do các khoản vay của FE Credit chỉ chiếm 22% trong tổng cho vay của ngân hàng hợp nhất, nhưng FE Credit đóng góp tới 43% lợi nhuận trước thuế năm 2019 của*VPBank. Bất kỳ sự suy yếu nào từ FE Credit đều có thể gây áp lực lên chất lượng tài sản và lợi nhuận của*VPBank.

Trong khi đó với*SHB, Moody’s kỳ vọng sự suy giảm tín dụng của*SHB*Finance sẽ có tác động khiêm tốn đến ngân hàng mẹ v́ công ty con chỉ chiếm 1% tổng tài sản hợp nhất vào cuối tháng 6/2019. Tuy nhiên, chất lượng tài sản của*SHB*cũng đă được cải thiện vào năm 2019. Việc xem xét hạ bậc tín nhiệm đối với*SHB*là do các khoản vay của nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng này chiếm 31% tổng dư nợ, đây là nhóm có bộ đệm tài chính hạn chế trước các cú sốc sụt giảm doanh thu, do đó sẽ tạo nên những rủi ro mới về tài sản. So với các ngân hàng được xếp hạng khác,*SHB*có nguồn dự pḥng rủi ro tín dụng thấp và khi rủi ro gia tăng các bộ đệm chống đỡ khá yếu.

Moody’s xem xét xếp hạng tín nhiệm cho các tổ chức này với triển vọng ổn định hoặc tiêu cực c̣n phụ thuộc vào điều kiện kinh tế vĩ mô của Việt Nam và mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 tác động đến tăng trưởng tín dụng của các tổ chức này.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 04-08-2020
Reputation: 74650


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,468
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	FB_IMG_1586348510818.jpg
Views:	0
Size:	54.7 KB
ID:	1560790  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,826
Thanked 15,470 Times in 6,605 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07013 seconds with 12 queries