Covid-19 sẽ như trận “Trân Châu cảng" đối với người Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Covid-19 sẽ như trận “Trân Châu cảng" đối với người Mỹ
Đó là dự báo sốc Covid-19 của quan chức Mỹ. Báo The New York Times đưa tin, các quan chức Mỹ cảnh báo ở Mỹ sẽ xảy ra một cơn sốc do diễn biến dịch bệnh do virus corona (Covid-19, SARS-CoV-2) gây ra.



Tình hình dịch Covid-19 ở bang New York được dự đoán sẽ tiếp tục căng thẳng.

Theo chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật, Tướng Jeroma Adams, tuần lễ dự kiến xảy ra đỉnh dịch ở Mỹ, “sẽ trở thành trận Trân Châu cảng của chúng ta”.

“Đó sẽ là một vụ 11/9 nữa. Thời điểm khó khăn nhất trong cuộc đời đối với nhiều người Mỹ”, ông Adams nói.

Số người bị nhiễm bệnh ở Mỹ đã vượt quá 300.000, với số người chết vượt qua 8.400; hơn 3.500 người trong số những người chết là ở bang New York.

Phần lớn đất nước đang thực hiện theo lệnh ở nhà, và các quan chức liên bang nói rằng đã thấy những dấu hiệu cho thấy mọi người đang lắng nghe thông điệp về giãn khoảng cách xã hội. Nhưng chính quyền Trump cũng nhấn mạnh rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến với nhiều cộng đồng. "Đây sẽ là khoảnh khắc Trân Châu Cảng của chúng tôi, thời điểm 9/11 của chúng tôi", ông Adams nói trên nhật báo Foxnews.



Tướng Jeroma Adams.

Những lời nói của ông Adams nhận được sự đồng tình của Giám đốc Viện dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia Anthony Fauci. Ông chỉ rõ người Mỹ sẽ có một tuần lễ tồi tệ, và họ cần phải "thắt lưng buộc bụng".

"Đối với một số người điều đó sẽ là một cú sốc, tất nhiên rất khó khăn khi phải chứng kiến điều này", ông giải thích.

Ông Fauci cũng chỉ ra rằng cho đến nay sự bùng phát virus corona SARS-CoV-2 Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát. “Đó là lời khẳng định sai lầm. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để kiểm soát [tình hình]”, ông Fauci giải thích.

Đối với hầu hết mọi người, virus gây ra các triệu chứng nhẹ hoặc trung bình, chẳng hạn như sốt và ho sẽ hết sau hai đến ba tuần. Đối với một số người, đặc biệt là người lớn tuổi và những người có vấn đề về sức khỏe hiện tại, nó có thể gây ra bệnh nặng hơn, bao gồm viêm phổi và tử vong. Một số tiểu bang đã từ chối ra lệnh cho cư dân ở nhà.

Báo chí từng đưa tin các bác sĩ ở New York đang chữa trị những người bị nhiễm Covid-19 thiếu trang bị bảo hộ cá nhân. Các bác sĩ chẳng bao lâu nữa sẽ phải dùng túi đựng rác và áo mưa để thay thế trang phục phẫu thuật.

Trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa sẽ điều thêm hàng nghìn binh sĩ tới các bang để hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Trân Châu Cảng là một bến cảng ở Hawaii, phần lớn cảng này là căn cứ Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ. Vào ngày 7 tháng 12 năm 1941, Nhật Bản tấn công Trân Châu Cảng làm 21 tàu chiến, 350 máy bay bị phá hủy hoặc hư hỏng nghiêm trọng, 2.390 người thiệt mạng và hơn 1.700 người bị thương.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-07-2020
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,169
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.jpg
Views:	0
Size:	542.4 KB
ID:	1560080   Click image for larger version

Name:	112.jpg
Views:	0
Size:	97.0 KB
ID:	1560081  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07034 seconds with 12 queries