Dân chúng sôi nổi b́nh luận: Virus corona nên mang họ ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dân chúng sôi nổi b́nh luận: Virus corona nên mang họ ǵ?
Tuyên truyền mới của Trung Quốc là Virus corona bắt nguồn từ Ư. Họ đang đánh lạc hướng dư luận? Họ đổ vấy lên nước Ý để trốn tránh trách nhiệm?

Sau khi đẩy trách nhiệm về việc bùng phát ‘Virus Trung cộng’ (c̣n gọi là virus corona, virus viêm phổi Vũ Hán) sang Mỹ, vài ngày gần đây Chính phủ Trung Quốc lại tiếp tục đổ vấy sang cho Ư. Trong liên tiếp nhiều ngày qua, các bài viết liên quan đă được đăng tải trên phương tiện truyền thông nhà nước của ĐCSTQ bao gồm Thời báo Hoàn cầu, CCTV và China News Network. Một số chuyên gia đă thẳng thắn nhận xét, đây là “tuyên truyền bóp méo và có chủ đích” gây sốc.



(Ảnh: cắt từ video)
Virus xuất phát từ Ư? Nhóm chuyên gia cố t́nh bóp méo
Trang Deutsche Welle của Đức đưa tin, truyền thông Chính phủ Trung Quốc gần đây đă loan tin sự bùng phát ‘viêm phổi Vũ Hán’ tại Trung Quốc bắt nguồn từ Ư. Trong báo cáo c̣n dẫn thuật nội dung phỏng vấn chuyên gia Ư, ẩn ư rằng loại virus đang gây ra thảm họa toàn cầu này có nguồn gốc từ Ư chứ không phải là từ Vũ Hán, Trung Quốc.

CCTV và Thời báo Hoàn cầu đưa tin ông Giuseppe Remuzzi, giám đốc Viện Dược phẩm Mario Negri Ư, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Hoa Kỳ đă đề cập đến việc một số bác sỹ ở Bắc Ư đă phát hiện một số ca viêm phổi lạ vào tháng 11, 12 năm ngoái, tức là xảy ra sớm hơn so với thời gian mà bên ngoài biết về sự bùng phát dịch ở Trung Quốc. “Điều này có nghĩa là loại virus này có thể đă lây lan ở Bologna – Bắc Ư từ lâu trước khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc.” Báo cáo cũng dẫn lời Giáo sư Remuzzi “thẳng thắn” nói rằng rất khó để chống lại thứ mà chúng ta thậm chí không biết là có tồn tại.

Thông tấn xă Trung Quốc cũng báo cáo, ông Remuzzi đă nói trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Hoa Kỳ rằng virus corona có thể đă “lan truyền ở Ư từ lâu trước khi dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc”. Các báo cáo có liên quan sau đó được sẻ lại trên lượng lớn các tài khoản Wechat công chúng, đă gây ra làn sóng tranh luận và suy đoán về chủ đề “liệu virus corona có nguồn gốc từ Ư?”

Không đồng t́nh với sự bóp méo trong loạt báo cáo này của truyền thông ĐCSTQ, trong rất nhiều các cuộc phỏng vấn gần đây, ông Remuzzi đă đứng ra bác bỏ các tuyên truyền sai lệch này.

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó với NPR Hoa Kỳ (National Public Radio), ông nói rằng điểm mấu chốt được tŕnh bày không phải là virus xuất phát từ đâu, mà là virus đă lan rộng trước khi được nhận biết. Nhưng truyền thông Trung Quốc đă đem trọng tâm của cuộc phỏng vấn ông Remuzzi lái sang “nguồn gốc virus có thể là từ Ư”.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Times ở Luân Đôn, ông Remuzzi đă chỉ trích các báo cáo của truyền thông Chính phủ Trung Quốc cố t́nh bóp méo câu chữ. Cách làm này là thủ đoạn tuyên truyền rất sơ đẳng, “Từ sự kiện điển h́nh này cho thấy thông tin khoa học đă bị thao túng vào mục đích tuyên truyền như thế nào”.

Ông c̣n nói với tờ Il Foglio của Ư rằng căn cứ theo nghiên cứu di truyền, virus corona 2019 có nguồn gốc sớm nhất từ Trung Quốc, chắc chắn không thể xuất phát từ Ư, “đây là không c̣n nghi ngờ ǵ nữa”.

Vậy virus corona nên được gọi bằng tên ǵ?
ĐCSTQ cố t́nh giấu diếm sự thật trong thời gian đầu bùng phát dịch bệnh tại Vũ Hán dẫn đến sự lan rộng nhanh chóng ở Trung Quốc và thế giới, gây bất măn trong cộng đồng quốc tế. Để trốn tránh trách nhiệm, chính quyền Trung Quốc bằng nhiều thủ đoạn khác nhau đă cố t́nh làm lẫn lộn tâm điểm, cố gắng đổ vấy trách nhiệm sang Hoa Kỳ, kết quả dẫn đến cuộc chiến Trung – Mỹ tranh luận về chủ đề virus.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đă công khai cáo buộc “Quân đội Hoa Kỳ đă mang virus đến Vũ Hán” trên Twitter bằng tiếng Trung và tiếng Anh vào ngày 12/3. V́ vậy Tổng thống Donald Trump và Ngoại trưởng Hoa Kỳ đă sử dụng thuật ngữ “virus Trung Quốc” và “virus Vũ Hán” , nhưng ngay sau đó ông Trump đă bỏ thuật ngữ “virus Trung Quốc”.

“Hăy bắt đầu gọi virus corona mới là virus Trung Cộng”
Tuy nhiên, điều đáng chú ư là ngày 20/3, một bản kiến nghị của người dân đă được tŕnh lên trang kiến nghị của Nhà Trắng, với nội dung: Tổng thống Trump cho rằng nguồn gốc của virus corona là từ Trung Quốc, điều này là chính xác. Nhưng quan sát sâu hơn, nhà cầm quyền ĐCSTQ đă để bệnh dịch lây nhiễm cho người dân trong nước, sau đó lan ra toàn thế giới. V́ vậy, cần phải nói rằng bản chất toàn trị và hành động tàn nhẫn không thành thực của ĐCSTQ đă gây ra thảm họa y tế toàn cầu này. Bản kiến nghị kêu gọi thay đổi thuật ngữ “virus Trung Quốc” thành “virus Trung Cộng”.

Dân chúng sôi nổi b́nh luận: Virus corona nên mang họ ǵ?
Hiện tại, trên các mạng xă hội vấn đáp Trung Quốc, thảo luận về virus đến từ Hoa Kỳ đă bắt đầu hạ nhiệt, thay vào đó các cuộc thảo luận virus đến từ Ư đang ngày càng nóng hơn.

Tính đến hết ngày 29/3 (giờ Bắc Kinh), một câu hỏi có nội dung “Bạn nghĩ như thế nào về phát biểu của chuyên gia nổi tiếng Ư nói rằng virus viêm phổi đă lây lan ở Ư trước khi bùng phát dịch tại Trung Quốc?” Bài đăng đă có trên 1,57 triệu người xem và gần 1.800 người theo dơi.

Bên cạnh đó, một lượng lớn người dùng internet cũng thảo luận về các chủ đề liên quan trên các mạng xă hội nước ngoài. Một số người để lại b́nh luận “(ĐCSTQ) trước nói quân đội Hoa Kỳ, sau chuyển sang Ư. Tiếp sau sẽ là nước nào? Anh? Nhật? Hàn? Tây Ban Nha? Iran? Hay là Nga? Mông Cổ? Việt Nam? Hay lại đổ vấy cho Đài Loan?”

Một số người dùng internet bày tỏ: “Hiện tại, bùng phát dịch vẫn chưa lên đến đỉnh điểm, ‘thổ phỉ Trung Cộng’ sợ hăi các nước trên thế giới sẽ dựa vào tiếng ác ‘viêm phổi Vũ Hán, virus Trung Quốc, virus Trung Cộng’ để kiện và yêu cầu bồi thường một khoản tiền khổng lồ.”

Một số người dùng internet khác nói rằng: “Viêm phổi Vũ Hán là một “thành tích” không thể tách khỏi ghi chép đầy đủ về các sự kiện làm ác trong quá khứ của Trung Cộng. V́ vậy viêm phổi cần lấy họ của đảng. Hăy đi theo đảng! Trong nước, đảng nói quay về không th́ là quay về không, ai dám nói không đúng th́ đưa vào bệnh viện Hỏa Thần Sơn!”

(Ghi chú của biên tập viên: Virus gây bùng phát viêm phổi Vũ Hán là đến từ Trung Quốc dưới sự cai trị của Đảng CSTQ, do chính quyền ĐCSTQ che giấu sự thật dẫn đến dịch bệnh lan ra toàn cầu. Người Vũ Hán, người Hồ Bắc và tất cả người Trung Quốc cùng nhân dân toàn thế giới đều là những người bị hại. ĐCSTQ không phải là Trung Quốc, cũng không đại biểu được cho Trung Quốc, do đó, loại virus xuất hiện dưới sự cai trị của ĐCSTQ này nên được gọi là “virus Trung Cộng.”)

VetBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-01-2020
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,375
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	191.jpg
Views:	0
Size:	19.6 KB
ID:	1556296  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-01-2020   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,177
Thanks: 483
Thanked 6,420 Times in 2,680 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Covid Jinping.
OroValley_is_offline  
Old 04-01-2020   #3
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,230
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

là batàu súc sanh VIRUS.....
ICEEXPRESS_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08938 seconds with 12 queries