Trung Quốc có thể sẽ bùng phát đợt dịch thứ hai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc có thể sẽ bùng phát đợt dịch thứ hai
Khi đại dịch viêm phổi Vũ Hán đang nhanh chóng nóng lên trên toàn cầu, dữ liệu dịch bệnh của TQ lại liên tục “giảm xuống” một cách đáng ngờ. Chuyên gia biểu thị, các nước phương Tây không tin vào số liệu của TQ, việc ép người dân đi làm trở lại sẽ dẫn đến một đợt bùng phát dịch thứ hai.


Chuyên gia biểu thị, các nước phương Tây không tin vào số liệu của TQ, việc ép người dân đi làm trở lại sẽ dẫn đến một đợt bùng phát dịch thứ hai. (Ảnh: Getty Images)

Các nước phương Tây không tin số liệu của TQ

TQ công bố thấp một cách đáng ngạc nhiên, Vũ Hán – nơi bắt nguồn dịch bệnh đă không có một ca nhiễm mới nào trong 4 ngày liên tiếp, từ ngày 18 đến ngày 21/3.

Tuy nhiên, Gordon G. Chang, một chuyên gia nghiên cứu về Trung Quốc nói với Fox News rằng, “không ai tin” số liệu của TQ: “Với Trung Quốc, sự thật vốn là vết thương trí mạng nhất”.

Ho-fung Hung, Giáo sư môn kinh tế chính trị tại Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ cũng cho biết: Trong t́nh h́nh TQ che giấu dịch bệnh, nếu không có bằng chứng đáng tin cậy để xác minh, tôi thực sự không thể nào tin vào số liệu của TQ.

Ngay khi chính quyền Vũ Hán thông báo số ca nhiễm đă “về 0”, truyền thông xă hội Trung Quốc đă lan truyền những bức ảnh thông báo của một số khu dân cư, thông báo cho thấy nhiều cư xá công bố phát hiện các ca nhiễm mới.

Thời báo New York chỉ ra, có những khác biệt giữa các tiêu chuẩn của TQ và cộng đồng quốc tế, các ca nhiễm của TQ không bao gồm các bệnh nhân lây nhiễm không có triệu chứng, khác với chỉ đạo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Truyền thông Hồng Kông tiết lộ, các tài liệu nội bộ của TQ cho thấy, có 43.000 ca nhiễm không có triệu chứng không được đưa vào số liệu ca nhiễm.

Dù vậy, chính quyền TQ vẫn tuyên bố đă “đánh bại virus”, “nhân dân quay lại làm việc”. Vào lúc 0 giờ ngày 25/3, các thành phố khác trong tỉnh Hồ Bắc đă hoàn toàn được bỏ phong tỏa, Vũ Hán cũng đang chuẩn bị mở cửa thành phố trở lại, dỡ bỏ lệnh kiểm soát giao thông vào ngày 8/4.

Vào ngày 24/3, trên mạng lan truyền tin nhắn của một bác sĩ Vũ Hán với nhóm gia đ́nh trên WeChat, cảnh báo người thân và bạn bè không được ra ngoài sau khi dỡ bỏ lệnh cấm, từ chối bất cứ ai tới nhà chơi, bởi v́ “một khi lệnh cấm được dỡ bỏ, hàng ngàn hàng vạn ‘nguồn virus’ sẽ lang thang bên ngoài, c̣n nguy hiểm hơn bây giờ!”.

C̣n có người dân Vũ Hán nói, mở cửa chỉ có nghĩa là chúng ta phải đi làm lại, và không có ǵ khác.

Trung Quốc đi làm lại là một canh bạc nguy hiểm

Trận đại dịch toàn cầu này đă khiến nền kinh tế Trung Quốc tổn hại nghiêm trọng, ngành dịch vụ và công nghiệp sản xuất đang trong t́nh trạng sụp đổ, niềm tin của người tiêu dùng đă giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử. Áp lực kinh tế đă phát triển thành áp lực chính trị. Để tránh khủng hoảng quyền lực, chính quyền TQ vội vàng thúc giục toàn dân đi làm lại.

Gordon G. Chang nói: “Kể từ tháng 2, Tập Cận B́nh luôn cố gắng để Trung Quốc có thể phục hồi sản xuất, ư chí mạnh mẽ hừng hực muốn kiểm soát thế giới, mà không tiếc hy sinh mạng sống của những người khác để đạt được mục tiêu này”.

Một người dân Trung Quốc 26 tuổi nói với The Guardian: “Tôi thực sự rất lo lắng, Vũ Hán c̣n rất nhiều người nhiễm bệnh mà không có triệu chứng. Mọi người đều trở lại làm việc, mọi người đều sẽ bị nhiễm bệnh”.

Một người dân khác cho biết, ông không tin (số liệu chính thức), bệnh lây nhiễm này sẽ không biến mất dễ dàng như vậy.

TQ tuyên bố qua giai đoạn đỉnh điểm của dịch bệnh, chuyên gia vạch trần 2 âm mưu lớn

“The Guardian” dẫn lời Victor Shih, phó giáo sư chính trị Trung Quốc tại Đại học California, San Diego nói rằng, lănh đạo TQ rất coi trọng việc khôi phục nền kinh tế, trong đó có một cách để khôi phục nền kinh tế mà không gây ra sự hoảng loạn là che đậy t́nh h́nh thực sự của dịch bệnh. Cách làm này có thể dẫn đến một đợt bùng phát dịch mới, hiện tại, có vẻ như chính phủ TQ sẵn sàng chấp nhận rủi ro này.

Gordon G. Chang nói, trước khi dịch bệnh hoàn toàn được khống chế, chính quyền TQ lại buộc người dân đi làm lại, không khác ǵ đang “chơi đánh bạc”. Dù cho động thái này của TQ không phải là một “tṛ chơi chết người”, th́ cũng là một “tṛ chơi khá nguy hiểm”.

“Trung Quốc Đại lục không thể tránh khỏi một đợt bùng phát dịch mới, hơn nữa sẽ càng nghiêm trọng hơn”, ông Gordon G. Chang cảnh báo.

Các chuyên gia Hồng Kông cũng đă đưa ra cảnh báo tương tự. Benjamin Cowling, giáo sư tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Hồng Kông nói rằng, dịch bệnh chắc chắn sẽ quay trở lại ở Trung Quốc, một đợt lây nhiễm mới là không thể tránh khỏi.

Trong một cuộc phỏng vấn với DW, Cowling biểu thị: “Tất cả mọi người phải cảnh giác trước đợt bùng phát dịch thứ hai, bởi v́ Trung Quốc đă xuất hiện các ca nhiễm từ nước ngoài. Một đợt lây nhiễm mới sẽ bùng phát bất cứ lúc nào, số lượng sẽ tăng vọt và dấy lên mối lo ngại, đây chỉ là vấn đề thời gian”.

Ông thẳng thắn chỉ ra: “Không biết bao giờ Trung Quốc sẽ bùng phát trở lại, nhưng dịch bệnh chắc chắn sẽ xảy ra một lần nữa”.

Các chuyên gia Đức cũng giữ quan điểm tương tự, Christian Drosten, một học giả virus học tại Trường Y khoa Charité ở Berlin cho biết trong một chương tŕnh phỏng vấn được phát sóng trên truyền h́nh vào ngày 18/3: “Tôi nghĩ rằng số người nhiễm bệnh ở Trung Quốc sẽ tăng trở lại”.

Drosten là một trong những chuyên gia quan trọng nhất trong công tác pḥng chống dịch bệnh ở Đức, ông nói: “Hiện tại, mọi người không c̣n bị cách ly, sinh hoạt dần trở lại b́nh thường, dịch bệnh sẽ c̣n quay trở lại. Một tháng sau chúng ta sẽ nh́n thấy t́nh h́nh ở Trung Quốc như thế nào”.

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-31-2020
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,657
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	397.0 KB
ID:	1555898  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07694 seconds with 12 queries