Dồn lực xử lư ổ dịch tại BV Bạch Mai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dồn lực xử lư ổ dịch tại BV Bạch Mai
Nhằm dập tận gốc dịch Covid-19 tại ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, Thủ tướng yêu cầu tranh thủ từng giờ, từng phút để truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại ổ dịch.

Ngày 30/3, tại Chỉ thị về thực hiện các biện pháp cấp bách pḥng, chống dịch COVID-19 yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Công an, UBND TP Hà Nội, UBND TP Hồ Chí Minh phải thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lư triệt để các “ổ dịch” tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Quán bar Buddha (thành phố Hồ Chí Minh).

Tranh thủ từng giờ, từng phút để truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại ổ dịch; tiếp tục kêu gọi người dân đă qua lại các “ổ dịch” này khai báo y tế và yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm.


Thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lư triệt để các “ổ dịch” tại Bệnh viện Bạch Mai.

Yêu cầu Bộ Công an phối hợp với ngành y tế lập danh sách những người liên quan đến các hoạt động của Công ty Trường Sinh có nguy cơ lây nhiễm để theo dơi y tế, giám sát, cách ly, xử lư nhanh triệt để các nguồn lây dịch bệnh.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có liên quan phối hợp chặt chẽ với các Bộ và 2 Thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ này. Thực hiện cách ly tại gia đ́nh, khai báo y tế để phân loại, xét nghiệm và cách ly tập trung nếu cần thiết đối với người đă qua lại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12 tháng 3 năm 2020; giao chính quyền cơ sở tổ chức giám sát chặt chẽ tại từng gia đ́nh.

Tính đến sáng 31/3 đă có 32 ca bệnh trên tổng số 203 ca bệnh ở Việt Nam liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai, đă có 20 quận huyện ở Hà Nội có trường hợp dương tính. V́ vậy, ông Chung yêu cầu việc rà soát, cách ly, xét nghiệm phải làm khẩn trương để ngăn chặn lây nhiễm.

Dịch bệnh trên địa bàn đang bước vào giai đoạn vô cùng nguy hiểm. "T́nh trạng đang bắt đầu âm ỉ, lan truyền dịch bệnh ra diện rộng hơn trên địa bàn TP, ra diện rộng hơn lây nhiễm chéo ở các tỉnh, TP. Từ Bệnh viện Bạch Mai đă liên quan đến 5 địa phương là Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh B́nh, Thái Nguyên đều có người dương tính.

Cùng với thực hiên các giải pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội và Bộ Y tế đă và đang thực hiện hàng loạt biện pháp xử lư ổ dịch Bạch Mai như: Phong tỏa bệnh viện Bạch Mai từ ngày 28/3. Trong ngày Ngày 28/3, có trên 1.300 bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên đang ở bệnh viện và những ngày tới có thêm những người vào thay ca, v́ làm theo ca. Nhưng những người hết ca trực phải ở lại bệnh viện; phun khử trùng toàn bộ khu vực Bệnh viện Bạch Mai; di chuyển 631 người nhà bệnh nhân đến khu cách ly tập trung tại Láng - Ḥa Lạc.

UBND thành phố Hà Nội đă có 2 công điện liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Hà Nội yêu cầu cách ly y tế khẩn cấp đối với người từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ 10/3 đến nay, đặc biệt người đă sử dụng dịch vụ tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai. Liên hệ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội qua số điện thoại: 0969082115 hoặc 0949396115 để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng nay (31/3), Hà Nội lập nhiều trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân, kết quả có ngày sau 10 phút.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-31-2020
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,700
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	150.2 KB
ID:	1555843  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07207 seconds with 12 queries