Quyết định mới nhất của Thủ tướng Phúc khi Hà Nội bùng dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quyết định mới nhất của Thủ tướng Phúc khi Hà Nội bùng dịch
Từ khi Hà Nội xuất hiện ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai. Hà Nội đă nhanh chóng cấm cửa hết các hàng quán, cửa hàng. Tại phiên họp Thường trực Chính phủ.......


Thủ tướng đánh giá nhấn mạnh, nhờ vào những hành động rất sớm, rất kiên quyết và đúng thời điểm chính là nguyên nhân mang lại thành công ban đầu, được bạn bè quốc tế và nhân dân đánh giá cao.

Cho phép BV Bạch Mai tiếp tục nhận điều trị bệnh nhân nặng

Thủ tướng biểu dương cán bộ, nhân viên ngành y tế, cảm ơn Bệnh viện Bạch Mai đă có nhiều bác sĩ t́nh nguyện ở lại cùng với người bệnh nặng và nhiều bác sĩ t́nh nguyện khác mà chúng ta hay gọi là chiến sĩ áo trắng...

“Hệ thống của chúng ta trên dưới một ḷng, quyết tâm ngăn chặn có hiệu quả Covid-19 ở nước ta”, Thủ tướng nêu rơ.

Lưu ư đây là thời điểm có tính chất quyết định đến cục diện cuộc chiến chống Covid-19, Thủ tướng yêu cầu cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng phải tập trung cao độ cho pḥng chống dịch.

Trước hết, ngành y tế phối hợp chặt chẽ với TP. Hà Nội và ngành công an, các cơ quan khác, chớp thời gian, tranh thủ từng phút, từng giờ, rà soát khoanh vùng những đối tượng nguy cơ lây nhiễm ở ổ dịch Công ty Trường Sinh, Bệnh viện Bạch Mai.

“Tinh thần là thần tốc và cương quyết, dồn mọi nguồn lực dập bằng được ổ dịch này”, Thủ tướng nhấn mạnh. Ngành công an phối hợp với ngành y tế làm rơ nhân thân, các mối quan hệ của nhân viên Công ty Trường Sinh để t́m hết các cá nhân liên quan dễ bị lây nhiễm.

Thủ tướng nhất trí cho phép bệnh viện Bạch Mai tiếp tục nhận điều trị bệnh nhân nặng cấp cứu, không để bệnh nhân tử vong v́ không được cấp cứu, đề nghị bệnh viện phải tổ chức thực hiện chặt chẽ trên cơ sở bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế và cho bệnh nhân.

Cách ly xă hội là cần thiết

Nêu thực tế, dù có nhiều biện pháp mạnh mẽ nhưng trên đường phố vẫn đông người, trên băi biển vẫn c̣n rất nhiều người và trong một số điểm vẫn chưa thực hiện nghiêm về số người tụ tập, Thủ tướng cho rằng, cách ly xă hội là cần thiết để ngăn chặn hiệu quả việc lây lan ra cộng đồng, không được chủ quan, không được lơ là.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh lại yêu cầu “tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xă nào ở xă đó, thôn nào ở thôn đó, khu phố nào ở khu phố đó, nhà nào ở nhà đó” ít nhất trong ṿng 15 ngày để tránh lây nhiễm.

Cùng với đó, các cơ quan bố trí cán bộ làm việc ở nhà và xử lư công việc qua công nghệ thông tin trừ trường hợp đặc biệt phải đến cơ quan. Ví dụ như xử lư tài liệu mật, bộ phận trực sẵn sàng chiến đấu, trực cơ quan đầu năo, bộ phận sản xuất dịch vụ thiết yếu, sản xuất công cụ cần thiết cho nền kinh tế…

Người đứng đầu cơ quan phải chịu trách nhiệm nếu để cơ quan có nhiều người lây nhiễm do không nắm vững các quy định về pḥng chống dịch Covid-19. Đồng thời, cơ bản dừng vận chuyển công cộng, hạn chế tối đa phương tiện cá nhân.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc pḥng chỉ đạo việc tách riêng khu cách ly cũ và mới để tránh lây nhiễm chéo giữa người cũ và người mới vào khu cách ly.

Đối với các bệnh viện trong toàn hệ thống, Bộ Y tế nên có quy định phù hợp để tránh trường hợp một cá nhân nhiễm Covid-19 đi khám mà ảnh hưởng đến toàn bộ bệnh viện.

Về an sinh xă hội cho người dân, Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ bàn vấn đề này vào ngày 1/4, trước hết là đối với người thu nhập quá thấp, trên tinh thần là ngân sách TƯ và địa phương cố gắng hỗ trợ. Mức và đối tượng cụ thể sẽ được thảo luận tại phiên họp Chính phủ sắp đến.

Cùng với đó, bảo đảm nguồn cung hàng hóa, lương thực thiết yếu, bảo đảm giá cả phù hợp, chất lượng, không để người dân quá khó khăn.

Thủ tướng mong muốn báo chí tiếp tục tuyên truyền để làm sao nhân dân yên tâm, hiểu, ủng hộ và tự giác thực hiện các chủ trương của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về pḥng chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục chấn chỉnh t́nh trạng một số tờ báo rút tít gây hiểu nhầm.

Về vấn đề hợp tác sản xuất máy thở, Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trịnh Đ́nh Dũng chủ tŕ chỉ đạo vấn đề này trên tinh thần cấp bách.

Người đứng đầu Chính phủ cũng nhất trí với đề xuất của Ban chỉ đạo là yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu hoặc không triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm đối với bệnh Covid-19; đồng ư công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-30-2020
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	un-un-tiep-te-sau-lenh-noi-bat-xuat-ngoai-bat-nhap-o-dich-bach-mai-4.jpeg
Views:	0
Size:	116.6 KB
ID:	1555467  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07917 seconds with 12 queries