Hà Nội đề nghị cho công sở nghỉ việc, người tạm trú không về quê - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hà Nội đề nghị cho công sở nghỉ việc, người tạm trú không về quê
Ổ dịch virus Corona ở Bệnh viện Bạch Mai đang khiến người dân Hà Nội lao đao. Hà Nội mới đây kiến nghị Thủ tướng cho công sở nghỉ việc, người tạm trú không về quê. Lúc này việc ở nhà là quan trọng nhất.

Tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ với lănh đạo 5 thành phố lớn, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ tŕ sáng nay, 29.3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đă kiến nghị một số biện pháp mạnh mẽ hơn, trong bối cảnh ổ dịch Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai đang có diễn biến phức tạp.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, Thủ tướng đă ra chỉ thị từ 0 giờ ngày 28.3 đóng cửa dịch vụ không cần thiết, Hà Nội những ngày qua đă kiểm tra, th́ có một số nơi chưa chấp hành, nhưng đă và sẽ tiếp tục nhắc nhở, xử lư.

Tuy nhiên, ông Chung đề xuất Thủ tướng cho ư kiến về việc không nên để những lao động làm ở khách sạn, nhà hàng hay những người làm trong các cửa hàng, bán lẻ quần áo trong khu phố cổ… về quê.

“Mong Thủ tướng ra lệnh những người trên không được về quê, mà ở lại nơi tạm trú, v́ nếu những người này lây nhiễm mà chưa được phát hiện, về quê trong thời gian này, sẽ mang dịch bệnh đến các tỉnh, thành. Bài học ở Vũ Hán là họ cũng đóng băng lại, không cho về quê, phải tạm trú tại chỗ”, ông Chung kiến nghị.

Chủ tịch Hà Nội cho rằng, thời gian qua Thủ tướng đă chỉ đạo các biện pháp chống dịch Covid-19 rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu làm mạnh mẽ hơn nữa, cách ly được hơn nữa, th́ hi vọng trong 1 tuần đến 10 ngày tới, sự lây lan của dịch bệnh sẽ được ngăn chặn.

“Hà Nội đề nghị Thủ tướng cho phép nghỉ một số cơ quan hành chính ở Hà Nội và kể cả ở các tỉnh, th́ sự lây lan của Bệnh viện Bạch Mai sẽ được ngăn chặn, sẽ trở thành các đám cháy lốm đốm. Các cơ quan y tế sẽ dập dịch nhanh, không cho lây lan ở các chỗ đông người”, ông Chung nêu tại cuộc họp.

Bệnh viện Bạch Mai c̣n phức tạp hơn các bệnh viện đă thành ổ dịch ở Hàn Quốc, Ư hay New York

Cũng theo ông Chung, hiện Hà Nội đang tích cực phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai để xác minh tất cả số người vào thăm người điều trị ở bệnh viện này trên địa bàn Thành phố.

“Số người vào thăm trên địa bàn Hà Nội là rất lớn. Nếu có lây lan ra, th́ Hà Nội chịu hậu quả lớn nhất, bởi Công ty Trường Sinh (cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, đến nay đă có 6 nhân viên mắc Covid-19) này ăn ở, đi ra đi vào cũng ở đây. Thứ hai là liên quan đến số bảo vệ, y tá, bác sĩ xung quanh Hà Nội cũng là đông nhất, số người vào thăm cũng là đông nhất. Về nguy cơ, th́ Hà Nội tiềm tàng nhiều nguy hiểm nhất”, theo ông Chung.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết, TP có nhờ một số chuyên gia dịch tễ của các nước đánh giá th́ Bệnh viện Bạch Mai c̣n phức tạp hơn các bệnh viện đă thành ổ dịch ở Hàn Quốc, Ư hay New York, v́ số lượng người ra vào quá nhiều; số bệnh nhân là quá đông; số học sinh, sinh viên vào học tập quá đông; mà hiện nay lại đưa về hết các tỉnh, gần giống với trường hợp Vũ Hán - vào thời điểm gần tết Nguyên đán - nhiều trường hợp sau khi nhiễm bệnh xong th́ túa đi khắp nơi.

“Báo cáo Thủ tướng là trên tinh thần Bộ Chính trị chỉ đạo là trung thực thẳng thắn, xin báo cáo những thông tin như vậy để Thủ tướng quyết định”, ông Chung nêu tại cuộc họp.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-29-2020
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bachmai_btgv.jpg
Views:	0
Size:	110.7 KB
ID:	1554838  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06901 seconds with 12 queries