Giữa bão Covid-19 mà Tổng thống Braxil nói như này mà nghe được ư? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giữa bão Covid-19 mà Tổng thống Braxil nói như này mà nghe được ư?
Tổng thống Brazil nói như này: Vài người sẽ chết v́ virus, cuộc sống là vậy. Một vị đứng đầu đất nước, người dân trông cậy vào ông mà ông nói như vậy? Liệu ông đã xứng đáng với lá phiếu mà cử tri bầu cho ông?

Tổng thống Brazil muốn tiếp tục hoạt động kinh tế và phản đối các biện pháp ngăn dịch lây lan của các thống đốc. Ông Bolsonaro cũng cho rằng người chết v́ virus là đương nhiên.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hôm 27/3 đă nghi ngờ số liệu tử vong v́ Covid-19 của Sao Paulo. Ông cũng cáo buộc thống đốc bang thao túng các con số này cho mục đích chính trị, nhưng không đưa ra bằng chứng, theo Reuters.

Những lời buộc tội của ông Bolsonaro là một động thái mới nhất trong cuộc chiến của ông với các thống đốc Brazil. Các thống đốc đă chỉ trích quan điểm bảo vệ nền kinh tế quan trọng hơn việc thực hiện cách ly xă hội của Tổng thống Bolsonaro.



Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro công bố các biện pháp kinh tế trong dịch Covid-19 tại Brasilia, Brazil, ngày 27/3. Ảnh: Reuters.
Theo lời khuyên của các chuyên gia y tế công cộng, đại đa số các thống đốc của Brazil đă cấm các hoạt động thương mại và dịch vụ công cộng không thiết yếu để ngăn chặn dịch bùng phát ở bang của họ.

“Tôi xin lỗi nhưng một số người sẽ chết. Họ sẽ chết thôi, cuộc sống là vậy”, ông Bolsonaro nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền h́nh vào tối 27/3. “Bạn không thể đóng cửa một nhà máy xe hơi v́ có tai nạn giao thông”.

Ông Bolsonaro cũng nói số liệu tử vong tại bang Sao Paulo, trung tâm kinh tế của Brazil, dường như quá lớn. Sao Paulo có nhiều ca nhiễm virus và tử vong nhất cho đến nay ở Brazil, với 1.223 ca nhiễm và 68 trường hợp tử vong.

“Chúng ta cần phải xem những ǵ đang xảy ra ở đó. Đây không phải là một tṛ chơi con số để t́m lợi ích chính trị”, ông Bolsonaro nói.

Trước đó vào hôm 27/3, Thống đốc Sao Paulo Joao Doria, một đồng minh cũ của ông Bolsonaro, đă chỉ trích việc ông Bolsonaro tung ra một chiến dịch quảng cáo trên tivi để phản đối các quy tắc hạn chế với khẩu hiệu là #BrazilCannotStop (#Brazilkhôngdừnglại). Ông Doria là người được kỳ vọng sẽ là đối thủ của ông Bolsonaro trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2022

Bộ Tư pháp Brazil vào hôm 27/3 đă cấm tất cả người nước ngoài không thường trú vào nước này nhập cảnh thông qua các sân bay. Lệnh cấm du lịch có hiệu lực vào ngày 30/3 và giống các biện pháp tương tự ở một số quốc gia Nam Mỹ khác.

Số ca nhiễm được xác nhận ở nước này đă nhảy vọt từ 1.891 ca vào ngày 23/3 lên 3.417 ca vào hôm 27/3. Số ca tử vong tại đây cũng tăng lên 92, theo Bộ Y tế.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-29-2020
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	72.3 KB
ID:	1554690  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06771 seconds with 12 queries