51 bác sỹ tại Italy thiệt mạng v́ SARS-CoV-2 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 51 bác sỹ tại Italy thiệt mạng v́ SARS-CoV-2
Tính đến ngày 27/3, tổng cộng 51 bác sỹ dương tính với SARS-CoV-2 đă tử vong, theo trích dẫn của CNN từ số liệu của Hiệp hội Bác sỹ Italy.



Hơn 50 bác sỹ tại Italy đă thiệt mạng v́ những biến chứng do virus SARS-CoV-2 gây ra, trong khi đất nước này tiếp tục vật lộn với tác động lớn của đại dịch.

Tính đến ngày 27/3, tổng cộng 51 bác sỹ dương tính với SARS-CoV-2 đă tử vong, theo trích dẫn của CNN từ số liệu của Hiệp hội Bác sỹ Italy.

Mới đây, ông Filippo Anelli, chủ tịch hiệp hội, đă kêu gọi cung cấp thêm các thiết bị bảo hộ cá nhân cho các bác sỹ trong nước và nói rằng ngành y đang chịu tổn hại nặng nề.

"Điều đầu tiên cần làm là bảo vệ các nhân viên y tế, để đảm bảo rằng họ không phải là nguồn lây lan virus. Các bác sỹ của chúng tôi đang phải tay không tấc sắt tham gia vào cuộc chiến này," ông Anelli chia sẻ với tờ Financial Times trong bài phỏng vấn hôm 26/3.

"Người chết không nói được ǵ nữa. Thế nhưng, tên của những người bạn, người đồng nghiệp đă qua đời của chúng tôi, được in lên báo với hai màu đen trắng, lại nói lên rất nhiều điều."

Italy có số người tử vong do COVID-19 cao nhất trên thế giới, chiếm hơn 10% số ca mắc bệnh tính đến thời điểm này. Trong số hơn 86.000 ca bệnh tính đến ngày 27/3, có hơn 9.100 ca tử vong và gần 11.000 ca hồi phục. Ít nhất 6.418 nhân viên chăm sóc sức khỏe ở Italy đă bị nhiễm virus.

Hàng ngh́n nhân viên y tế khác đang chiến đấu chống lại virus trên toàn cầu cũng đă đổ bệnh, và sự thiếu hụt các thiết bị bảo hộ cá nhân thường được nhắc đến như một yếu tố khiến họ bị lây nhiễm.

Tại Mỹ, quốc gia đang dẫn đầu thế giới với hơn 100.000 ca nhiễm, các nhân viên y tế thừa nhận nhu cầu bổ sung thêm thiết bị bảo hộ cá nhân đang trở nên ngày càng cấp bách

Tốc độ sản xuất vật tư không theo kịp với nhu cầu của các bệnh viện và các cơ sở y tế đang quá tải, và sự thiếu hụt này có thể sẽ càng trầm trọng hơn khi người dân cũng đổ đi mua tích trữ các vật tư cần thiết đó.

Ngành y tế và nhiều cá nhân đă có những nỗ lực để giải quyết t́nh trạng này bằng cách sản xuất thêm các thiết bị bảo hộ.

Những nỗ lực sản xuất thiết bị bằng công nghệ in 3D đưa đến những kết quả nửa tốt nửa không, trong khi các công ty lớn th́ đề nghị chuyển đổi các nhà máy thành nơi sản xuất các vật tư y tế và các thiết bị cần thiết khác như máy thở trong đại dịch.

Hôm 26/3, Fanatics, nhà sản xuất đồng phục chính thức cho giải Bóng chày nhà nghề Mỹ cho biết họ đă bắt đầu sản xuất khẩu trang và trang phục bảo hộ dùng trong bệnh viện tại các nhà máy ở Pennsylvania, nhằm hỗ trợ các nhân viên y tế đang thiếu các trang bị bảo hộ cá nhân thích hợp.

Ngoài tác động trực tiếp tới các bác sỹ và các nhân viên chăm sóc sức khỏe khác, các chuyên gia y tế cũng đă cảnh báo rằng sự thiếu hụt bác sỹ và y tá có thể gây ra tác động bất lợi tới những người dân cần được điều trị trong bối cảnh đại dịch tiếp tục lây lan nhanh chóng.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-28-2020
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	x.jpg
Views:	0
Size:	85.6 KB
ID:	1554100  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07082 seconds with 12 queries