Siêu máy tính nhanh nhất thế giới t́m ra các chất chặn Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Siêu máy tính nhanh nhất thế giới t́m ra các chất chặn Covid-19
Chiếc siêu máy tính đă làm được điều siêu thực mà nó được thiết kế để phục vụ. Đó là nó xác định được các hóa chất có thể ngăn virus corona lan truyền, một bước chủ chốt trong bào chế vaccine.

T́nh trạng lây lan chóng mặt của virus corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) đang đặt ra cho các nhà khoa học một thử thách chưa từng có tiền lệ, đó là phải đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu.


Ảnh: Pḥng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge

Nhưng theo CNN, chiếc máy tính nhanh nhất thế giới Summit đang làm tốt "nhiệm vụ" mà nó được chế tạo để thực hiện.

Được trang bị "bộ năo thông minh nhân tạo AI), Summit đă tiến hành hàng ngh́n mô phỏng để phân tích các hợp chất dược phẩm nào có thể ngăn virus lây nhiễm tế bào chủ một cách hiệu quả. Máy tính này đă xác định được 77 trong số đó. Và đây là một bước vô cùng hứa hẹn hướng tới bào chế vaccine ngừa bệnh.

CNN cho biết, nhóm nghiên cứu tại Pḥng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge được Bộ Năng lượng bảo trợ và quản lư vừa đăng các kết quả đạt được trên tạp chí ChemRxiv.

Summit được Bộ Năng ượng Mỹ đặt chế tạo năm 2014 với mục đích giải quyết các vấn đề của thế giới. Siêu máy tính này có khả năng xử lư 200 petaflop, tương đương với tốc độ 200 triệu tỉ phép tính mỗi giây, gấp 1 triệu lần chiếc máy tính xách tay nhanh nhất thế giới hiện nay.

Summit đă mô h́nh hóa các hợp chất dược phẩm khác nhau mà có thể ngăn chặn virus corona lan sang các tế bào khác.

Tại trạm ở Pḥng thí nghiệm quố gia Oak Ridge thuộc bang Tennessee, Summit đă xác định được các mẫu trong các hệ thống tế bào đứng trước Alzheimer's, phân tích các gene tạo nên những đặc điểm như nghiện opioid và dự đoán thời tiết cực doan dựa trên các mô phỏng khí hậu.

Vậy Summit chống virus corona thế nào?

Virus tấn công các tế bào chủ bằng cách nhiễm cho chúng một "đoạn" vật liệu di truyền. Công việc của Summit là t́m ra các thành phần thuốc có thể trói chặt "đoạn" vật liệu đó và ngăn chúng lan ra.

Chuyên gia nghiên cứu Micholas Smith của Oak Ridge đă dựng một mô h́nh "đoạn" virus corona dựa trên nghiên cứu được công bố hồi tháng 1. Với Summit, ông mô phỏng cách thức các nguyên tử và hạt trong protein của virus sẽ phản ứng với các hợp chất khác nhau.

Siêu máy tính đă phân tích các mô phỏng của hơn 8.000 hợp chất mà có thể trói chặt protein của "đoạn" virus, từ đó hạn chế khả năng lây lan cho các tế bào chủ. Summit đă xác định được 77 hợp chất và sắp xếp chúng theo mức độ chúng có thể hoạt động.

Tới đây, nhóm nghiên cứu sẽ chạy các mô phỏng trên Summit lần nữa, sử dụng một mô h́nh chính xác hơn của "đoạn" virus corona được công bố trong tháng 3.

Đến nay, Summit mới có thể làm được như vậy với tất cả sức mạnh của siêu máy tính này. Nó cung cấp bước đầu tiên trong phân tích: xác định những hợp chất có triển vọng. Sẽ cần thêm nhiều nghiên cứu thử nghiệm nữa để xác định những hóa chất nào hoạt động tốt nhất.

"Kết quả của chúng tôi không có nghĩa là chúng tôi đă t́m ra cách chữa hoặc điều trị virus corona", CNN dẫn lời Jeremy Smith, giám đốc Trung tâm Sinh lư Phân tử thuộc Pḥng thí nghiệm Oak Ridge, nhấn mạnh trong một thông cáo.

Tuy nhiên, những ǵ vừa khám phá có thể tạo cơ sở cho các nghiên cứu trong tương lai. Và những nghiên cứu đó là rất cần thiết để tạo ra một vaccine ngừa virus corona hiệu quả.

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-20-2020
Reputation: 5462


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,487
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	90.6 KB
ID:	1549821  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,395 Times in 2,009 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06666 seconds with 12 queries