Gần 600 tiếp viên Vietnam Airlines đang bị cách ly - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gần 600 tiếp viên Vietnam Airlines đang bị cách ly
Sau khi nữ tiếp viên hăng Vietnam Airlines nhiễm virus Corona. Hàng trăm tiếp viên của Vietnam Airlines đă buộc phải cách ly. Tiếp viên của hăng này cũng đang bị kỳ thị v́ sợ lây lan cho cộng đồng.



Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị này có tổng số 566 tiếp viên đang bị cách ly, do được xác định là từ F0 - F2. Trong đó, 2 nữ tiếp viên được xác định là F0 (người được xác định đă mắc Covid-19), 111 tiếp viên được xác định là F1 (người nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người dương tính với Covid-19) và 453 tiếp viên được xác định là F2 (người tiếp xúc gần với F1).

Liên quan đến sức khoẻ 2 nữ tiếp viên được xác định dương tính với Covid-10, ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines, cho biết sức khoẻ 2 nữ tiếp viên F0 đều ổn định. Trong đó, 1 tiếp viên đă có xét nghiệm lần 1 âm tính.

Cũng theo lănh đạo đoàn tiếp viên, tổng số tiếp viên của đoàn gần 3.200 người, nhưng đến chiều 17.3, đă có hơn 1.000 tiếp viên đang cách ly và phải nghỉ làm, giảm khoảng 50% tỷ lệ tiếp viên đi bay của hăng.

Khoảng 1.500 tiếp viên cơ hữu kư hợp đồng lao động trực tiếp với Vietnam Airlines có lương b́nh quân 25 triệu đồng/tháng (thâm niên công tác từ 10 - 15 năm). Hơn 1.600 tiếp viên nhận lương từ 15 - 18 triệu đồng/tháng, đây là những lao động kư hợp đồng qua công ty đại lư.
Vietnam Airlines vẫn duy tŕ trả lương cho các tiếp viên, với quan điểm không sa thải người lao động. Theo ông Linh, việc phải nghỉ làm, hoăn hợp đồng và nghỉ luân phiên là chính sách buộc phải thực hiện trong giai đoạn hiện nay.

“Chúng tôi cũng rất mừng v́ các tiếp viên sẵn sàng chia sẻ với khó khăn của hăng, trong đó nhiều tiếp viên tự nguyện không nhận lương chức danh, nhiều người không ngại dịch bệnh lây lan vẫn xin được đi bay”, ông Linh chia sẻ.


Tiếp viên hàng không bị kỳ thị

Dù là bộ phận phải tiếp xúc trực tiếp với hàng ngh́n khách hàng, lương và thu nhập giảm sút, nhưng điều khiến nhiều tiếp viên buồn ḷng là sự kỳ thị của xă hội. Các tiếp viên phải cách ly khiến cho đời sống của họ và gia đ́nh bị ảnh hưởng rất nhiều.


Theo ông Linh, tiếp viên Q, một trong 2 tiếp viên nhiễm Covid-19 đă bị một số người xuyên tạc, thêu dệt về t́nh trạng bệnh, gây tâm lư hoang mang.

“Hay như sáng 17.3, khi đoàn đưa một số tiếp viên đă hoàn thành cách ly và âm tính với Covid-19 về nhà, th́ hàng xóm, người dân trên địa bàn đă nh́n tiếp viên như sinh vật lạ và bảo nhau tránh xa. Chúng tôi phải đưa ra giấy chứng nhận của cơ quan y tế, khẳng định tiếp viên đă hoàn thành cách ly và sức khỏe tốt th́ mọi người xung quanh mới đỡ sợ...”, ông Linh nói.

Đáng chú ư, khoảng 700 tiếp viên của hăng đă tự nguyện đăng kư không nhận lương chức danh hoặc xin nghỉ làm không lương để chia sẻ với hăng trong bối cảnh tần suất khai thác đang giảm sâu.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-18-2020
Reputation: 21000


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,153
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	144308-am-tinh_hxwx.jpg
Views:	0
Size:	84.1 KB
ID:	1548600  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,979 Times in 4,013 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06997 seconds with 12 queries