5 Người nhiễm virus Corona sau khi ăn tiệc tại nhà hàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 Người nhiễm virus Corona sau khi ăn tiệc tại nhà hàng
Sau khi tham dự tiệc 29 người tại một nhà hàng ở North Point. 5 Người bị nhiễm virus Corona. Hong Kong mới đây công bố thêm số ca nhiễm virus Corona.

Một phụ nữ 41 tuổi cùng 4 người khác bị nhiễm virus corona sau khi tham dự một bữa tiệc tối gồm 29 người, hôm 26/1.
Hong Kong xác nhận thêm 3 ca nhiễm nCoV nâng tổng số ca nhiễm ở đặc khu lên 56. Một trong 3 ca mới là người phụ nữ 41 tuổi sống ở Shek O, làm việc ở Quarry Bay, tham dự một buổi tiệc 29 người tại một nhà hàng ở North Point vào 26/1.

Theo giới chức y tế, 5 người trong bữa ăn đó đă nhiễm virus, trong đó có một cặp sống tại khu chung cư Hong Mei House, Tsing Yi được sơ tán vào hôm 11/2 - sau sự việc đường ống xả thải trong nhà bị hở - đặt ra khả năng virus lây lan qua các căn hộ.

Các quan chức cho biết họ hiện không chắc đôi vợ chồng bị nhiễm virus corona từ căn hộ của họ hay từ bữa tối. Họ sống cùng một trong hai ca nhiễm trước đó ở ṭa nhà Hong Mei House, là người phụ nữ 62 tuổi ở pḥng 307 ṭa A (mẹ của người chồng).

Chuang Shuk-kwan, trưởng khoa truyền nhiễm tại Trung tâm bảo vệ sức khỏe (CHP) cho biết: "Việc điều tra vẫn đang được tiến hành để t́m ra nguyên nhân gây bệnh là từ bữa ăn hay từ môi trường sống".

Tất cả cư dân được sơ tán từ ṭa nhà Hong Mei House đều âm tính với virus, trừ một người chưa được xác định.


Nói về trường hợp nhiễm mới khác, CHP cho biết một trong số các ca này có liên quan tới người đàn ông sống ở khu Shek Lei Estate ở Kwai Chung. Người này vừa quay về từ Trung Quốc qua đường biên giới ở Lok Ma Chau ngày 22/1. Người đàn ông không công khai lịch sử di chuyển khi nhập viện ở bệnh viện Princess Margaret vào 12/2. Người này đang trong t́nh trạng nguy kịch sau khi bị khó thở trong 10 ngày và đă được đặt ống thở.

Một bệnh nhân nhiễm mới được tiết lộ là làm việc ở Berkshire House ở Taikoo Place, theo một ghi chú nội bộ gửi bởi chủ ṭa nhà, Swire Properties. Ghi chú nói rằng văn pḥng nơi có ca nhiễm đă được đóng cửa và khu vực chung đang được dọn dẹp và khử trùng.

Ca nhiễm thứ ba là một phụ nữ làm việc tại một nhà hàng dimsum ở Sheung Wan. Chồng cô đi thăm con trai ở tỉnh Quảng Đông từ ngày 23 đến 28/1 nhưng không ai bị nhiễm virus.


Đă có bằng chứng cho thấy một số cư dân quay về từ Trung Quốc coi thường chính sách cách ly tại nhà bắt buộc. Ngày 14/2, 2 nhân viên y tế bệnh viện Ruttonjee ở Wanchai xác nhận 8 cư dân Hong Kong vi phạm chính sách cách ly tại nhà để đến bệnh viện này. Nhà lập pháp Jeremy Tam Man-ho lần đầu đưa vụ việc ra công khai trong một buổi họp báo. Ông cho biết hai nhân viên trong bệnh viện nói rằng cả 8 người đều lừa gạt nhân viên lễ tân và y tá khi được hỏi liệu họ có ở Trung Quốc trong 14 ngày.

Họ chỉ bị phát hiện sau khi các bác sĩ kiểm tra lịch sử nhập cảnh. Tuy nhiên không ai có triệu chứng.

Tam cho biết các bác sĩ từ chối chữa trị cho một trong số họ, bốn bệnh nhân mắc bệnh về tim đă nhận được thuốc. 2 người khác trong nhóm đă tới pḥng khám phẫu thuật, 2 người c̣n lại tới gặp chuyên gia chỉnh h́nh. Vẫn chưa rơ 8 người họ sẽ ở trong viện bao lâu.

Tam cho biết sự phanh phui này cho thấy lỗ hổng trong hệ thống và chỉ trích cách quản lư của bệnh viện khi không thông báo cho chính quyền. Ông cho biết: "Luật và h́nh phạt đều rơ ràng, nhưng chính phủ khá miễn cưỡng trong việc đưa người dân ra ṭa".

Bác sĩ Sara Ho Yuen-ha, Giám đốc quản lư của bệnh viện về an toàn của bệnh nhân và xử lư rủi ro - cho biết, bà không có thông tin về những người đă vi phạm cách ly, nhưng khẩn cầu xă hội tôn trọng các quy tŕnh y tế hiện thời.

"Bất cứ ai trở vể từ Trung Quốc, làm ơn đừng tới những pḥng khám chuyên khoa cho bệnh nhân ngoại trú. Hăy gọi cho chúng tôi hoặc nhờ trợ giúp để t́m thuốc. Điều này v́ sức khỏe của cộng đồng, kiểm soát bệnh dịch và sức khỏe của những nhân viên chăm sóc sức khỏe", bà nói.

Theo luật mới có hiệu lực từ 8/2, bác sĩ có quyền yêu cầu bệnh nhân tŕnh bày lịch sử di chuyển của họ. Những người cung cấp thông tin sai lệch có thể đối mặt với h́nh phạt 6 tháng tù hoặc 10.000 HKD.


Bộ trưởng An ninh Lee Ka-chiu cho biết Bộ Y tế đă cử người từ 4 lực lượng thanh tra để hỗ trợ trong việc đảm bảo những người đang trong quá tŕnh cách ly ở trong nhà. Khi làm nhiệm vụ, những cán bộ này sẽ mặc đồng phục hoặc áo từ bộ phận của họ, xuất tŕnh thẻ chứng nhận để làm căn cứ nhận diện.

Tại Hong Kong, chính quyền đă đóng cửa 6 trong số 15 trạm kiểm soát biên giới, đồng thời từ chối nhận khách thông quan từ thành phố Vũ Hán. Theo Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Hong Kong, người dân cần phải tự chăm sóc bản thân bằng cách hạn chế tiếp xúc với nhiều người và giữ vệ sinh cá nhân thật tốt. Giáo sư, nhà vi trùng học Yuen Kwok-yung thuộc Đại học Hong Kong, khuyên mọi người tránh xa các đám đông, chẳng hạn như ăn lẩu, chơi mạt chược và các cuộc họp mặt nhà thờ.

Dịch viêm phổi cấp nCoV (Covid-19) khởi phát tại thành phố Vũ Hán và lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc và ít nhất 27 quốc gia, vùng lănh thổ trên thế giới. Chủng virus mới được cho là bắt nguồn từ động vật hoang dă trong chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán.

Sáng 15/2, toàn thế giới có thêm 143 người tử vong v́ virus corona, nâng tổng số người chết toàn cầu lên 1.526, số ca nhiễm là 67.100.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-15-2020
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	merlin-168737208-55a0d861-110e-2761-8735-1581726243.jpg
Views:	0
Size:	107.9 KB
ID:	1530293  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
luongsonbac13 (02-15-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07348 seconds with 12 queries