Hàng không Việt vật lộn với giấc mơ bay thẳng tới Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Hàng không Việt vật lộn với giấc mơ bay thẳng tới Mỹ
Có đường bay thẳng tới Mỹ là điều mong ước của bất cứ quốc gia nào trên Tg trong đó có Vn. Thế nhưng trong nhiều năm qua dù đă cố gắng nhưng Vn vẫn chưa thể có được điều này. Dưới đây là những thông tin cụ thể.16 năm trước, kế hoạch bay Mỹ được đề ra nhưng nay, khi điều kiện cần đă đạt, các hăng vẫn dè dặt v́ "tính măi vẫn chưa bay được".

Từ năm 2003, sau khi kư hiệp định hàng không với Mỹ, Bộ Giao thông Vận tải đă chỉ định Vietnam Airlines tham gia mở đường bay thẳng đến Mỹ với cái hẹn "sớm nhất vào năm 2005".

Đến giữa năm 2005, Cục trưởng Hàng không khi đó là ông Nguyễn Tiến Sâm cho biết, Việt Nam sẽ bay Mỹ từ cuối năm hoặc đầu năm 2006. Lúc này, phương án bay qua một điểm dừng cũng được cân nhắc. Đầu năm nay, "điều kiện cần" cho hàng không Việt Nam bay thẳng tới Mỹ đă hoàn tất sau khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) công nhận Việt Nam đạt tiêu chuẩn CAT1 (năng lực giám sát an toàn mức 1). Tuy nhiên, đến nay các hăng hàng không Việt Nam vẫn chưa thể mở được đường bay này.

Hàng không Việt Nam muốn phát triển, theo Cục trưởng Hàng không Đinh Việt Thắng, "đương nhiên phải kết nối với Mỹ" bởi đây là nền kinh tế và thị trường hàng không lớn nhất thế giới.

Tiềm năng của đường bay thẳng đến Mỹ được đánh giá rất lớn với bệ đỡ hơn 2 triệu kiều bào đang làm việc, học tập tại đây, nhu cầu xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Mỹ ngày càng cao hơn...

Hiện chỉ có tân binh Bamboo Airways tỏ rơ quyết tâm sớm bay thẳng đi Mỹ và đưa ra lộ tŕnh cụ thể. Theo đánh giá của một lănh đạo Bamboo Airways, hăng đang hoàn thiện các thủ tục, t́m kiếm liên doanh để bay thẳng đến Mỹ sớm nhất từ cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021. Tham vọng bay Mỹ cũng từng được Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đưa ra ngay từ giữa năm. Theo tính toán của ông Quyết, với giá vé khứ hồi 1.100 USD cho 240 ghế, hăng thu về 116,3 tỷ đồng, sau khi trừ toàn bộ chi phí, hăng sẽ lỗ khoảng 13 tỷ đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, nếu nâng giá vé lên được 1.300 USD, Bamboo Airways không những cạnh tranh được với các hăng trong vực, mà c̣n có thể có lăi 8 tỷ đồng mỗi tháng. Trong trường hợp thuê Airbus A350, hăng có thể lăi đến 28 tỷ đồng một tháng cũng với mức giá 1.300 USD.

Nếu không lấp đầy được ghế, Bamboo Airways sẽ điều chỉnh kế hoạch kinh doanh - dồn khách để bay 15 ngày một tháng, thay v́ 17 ngày. Thậm chí, hăng cũng có thể bay qua nước thứ ba như Nhật Bản, Hàn Quốc... để đón thêm khách, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.

Trong khi đó, Vietnam Airlines tỏ ra ngại ngần nhiều hơn với đường bay đi Mỹ v́ "tính măi vẫn chưa bay được".

"Bay thẳng đến Mỹ không dễ như đi mua đất", Tổng giám đốc Vietnam Airlines, Dương Trí Thành ví von như vậy để nói về những trở ngại với đường bay này.

Mỹ cũng đang là thị trường cạnh tranh khốc liệt hàng đầu thế giới, nhất là khi ngày càng có nhiều hăng đă cung cấp đường nối chuyến đến Mỹ qua điểm dừng Việt Nam. Từ khi có hiệp định hàng không năm 2003, các hăng Mỹ đă có quyền bay thẳng đến Việt Nam như United Airines đă bay đến Tân Sơn Nhất từ năm 2007 đến năm 2012; Delta Air Lines từ cuối năm 2008 có đường bay nhưng họ phải dừng chỉ sau 6 tháng. So với gần chục năm trước, nhu cầu về khách hàng, công nghệ, máy bay đă khác nhưng vẫn chưa có hăng Mỹ nào mở lại đường bay thẳng đến Việt Nam v́ chi phí cao.

Tại Đông Nam Á, chỉ Singapore, Philippines c̣n duy tŕ một số chuyến bay thẳng đến Mỹ. C̣n các quốc gia khác cũng có quan hệ tốt với Mỹ như Thái Lan, Indonesia, Malaysia... vẫn chọn phương án bay nối chuyến qua các điểm trung chuyển.

Bản thân Vietnam Airlines lên kế hoạch cho đường bay Mỹ từ năm 2008 khi coi đây là nhiệm vụ chính trị của hăng hàng không quốc gia, tạo cầu nối giao thương giữa hai nước. Trước Vietnam Airlines dự định bay Mỹ từ năm 2018 nhưng c̣n vướng mắc nhiều thủ tục, điều kiện trong đó có vấn đề thương mại điện tử, cân nhắc hiệu quả đầu tư bền vững của đường bay... Lănh đạo này dẫn chứng, nếu muốn được bán vé chặng bay thẳng Mỹ, website của Vietnam Airlines cần đáp ứng điều kiện - người khiếm thị cũng sử dụng được.

Về mặt kỹ thuật, ông Thành cho biết, chưa máy bay nào có thể bay không dừng mà vẫn đảm bảo hiệu quả - không bị hạn chế số ghế và tải hàng hóa. Ít nhất phải đến năm 2022, Boeing và Airbus mới có các loại máy bay đáp ứng được các điều kiện này, với ḍng 777X và A350 – 1000.Dù có lợi thế chi phí rẻ hơn các hăng nước ngoài, CEO Vietnam Airlines thừa nhận, "tính măi vẫn chưa thể bay được". "Ví dụ, Vietnam Airlines chở hơn 30 triệu khách một năm, mỗi khách lăi 3 USD, sẽ lăi 100 triệu USD, tương đương hơn 2.000 tỷ đồng. Nhưng ngược lại, nếu mỗi khách lỗ 3 USD, hăng cũng lỗ ngay 100 triệu USD", ông Thành nói.

Cùng với đó, đường bay thẳng đến Mỹ từ TP HCM dài 18 tiếng chưa chắc đă hấp dẫn khách phổ thông hơn bay một điểm dừng qua Đài Loan (dài 22–24 giờ nhưng giá vé rẻ hơn). Ông Thành đánh giá, nhu cầu với đường bay thẳng chủ yếu của đối tượng khách thương gia đang tăng nhanh. "Dù vậy, lượng khách này vẫn chưa đủ đáp ứng yêu cầu về doanh thu của hăng", ông nói.

Đồng quan điểm này, Giáo sư Nawal Taneja, cố vấn cấp cao trường kinh doanh Fisher, Đại học Ohio (Mỹ) nói, nếu hướng đến đối tượng khách thăm thân hay du học sinh sẽ không hiệu quả v́ họ sẵn sàng nối chuyến qua Hong Kong, Đài Loan để giảm giá.

Giáo sư này cho rằng, các hăng phải t́m cách thu hút khách thương gia - những người có nhu cầu đi lại thường xuyên, sẵn sàng trả giá cao với mong muốn tiết kiệm thời gian, cùng chất lượng dịch vụ tốt. Đồng thời, để làm được điều này, các hăng phải bay tần suất liên tục, không thể duy tŕ một tuần chỉ 3 chuyến.

Không hẹn thời điểm cụ thể nhưng ông Dương Trí Thành nói, Vietnam Airlines sẽ quyết tâm để đường bay thẳng Mỹ sớm thành hiện thực bằng cách hợp tác cùng các hăng bay Mỹ để tạo nguồn khách, nguồn hàng và chuyên gia nước ngoài.

Không riêng Vietnam Airlines, Vietjet Air cũng lưỡng lự dù là hăng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, tăng trưởng thần tốc sau 8 năm hoạt động với 400 chuyến bay mỗi ngày đến 120 điểm trong nước và quốc tế. Phó tổng giám đốc Vietjet Đinh Việt Phương nói hăng "đang nghiên cứu" để bay thẳng sang Mỹ. "Chúng tôi sẽ xem xét bay thẳng đến Mỹ vào một ngày đẹp trời khi có tất cả điều kiện", ông nói.

C̣n hiện tại, Vietjet vẫn kiên tŕ với mô h́nh hoạt động giá rẻ, với các ḍng máy bay thân hẹp, trên những chặng bán kính 5–6 tiếng. Tuy nhiên, khách hàng của Vietjet vẫn có thể bay đến Mỹ thông qua các đối tác liên doanh của họ. Mạng đang bay quốc tế của Vietjet Air tập trung chủ yếu vào các điểm du lịch nổi tiếng tại Đông Nam Á và Đông Bắc Á.Giáo sư Nawal Taneja nhận định, nền kinh tế Việt Nam sẽ được hưởng lợi khi có chuyến bay thẳng đến Mỹ. Ông khuyên các hăng bay Việt Nam muốn vào thị trường Mỹ phải lập kế hoạch, có cơ chế tính giá kiểu mới... Bởi khi gia nhập muộn vào một thị trường đă rất cạnh tranh, các doanh nghiệp không thể làm theo cách truyền thống. Riêng với Vietnam Airlines, ông Taneja khuyên, muốn bay thẳng đến Mỹ th́ cần phải làm thương hiệu, phát triển h́nh ảnh trên tất cả các phương tiện truyền thông trước. Đồng thời, hăng cũng phải xây dựng mạng lưới kết nối ở Mỹ, tạo dựng liên doanh...

Ngoài ra, ông cũng gợi ư thêm các hăng Việt Nam muốn bay đến Mỹ c̣n có thể chọn một số sân bay thứ cấp để bù đắp chi phí. Taneja giải thích, một địa phương ở Mỹ cấp 40 triệu USD cho một hăng bay một năm để bù lỗ. Đổi lại, các hăng bay mang đến khách du lịch, giúp tăng chi tiêu tại địa phương. "Người ta hỏi hăng hàng không lỗ bao nhiêu để chúng tôi bù, c̣n hết lỗ các hăng tự kinh doanh" Taneja nói.

Hiện tại, dù chưa có đường bay thẳng, khách hàng vẫn có rất nhiều lựa chọn để bay đến Mỹ (với các sân bay như San Francisco, Los Angeles) từ Tân Sơn Nhất như Philippine Airlines, EVA Airways, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Japan Airlines, Air China, Korean Air, Delta Air Lines... qua một điểm dừng tại Philippines, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan... Giá khởi điểm dao động quanh mốc 10 triệu đồng một chiều.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-14-2019
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Bamboo-Airways-8778-1576198231.jpg
Views:	0
Size:	302.3 KB
ID:	1498864  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-14-2019   #2
barackvu
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2015
Posts: 340
Thanks: 207
Thanked 84 Times in 55 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 20 Post(s)
Rep Power: 10
barackvu Reputation Uy Tín Level 1barackvu Reputation Uy Tín Level 1barackvu Reputation Uy Tín Level 1barackvu Reputation Uy Tín Level 1
Red face Quá thơ ngây

Ông này có phải là bé cái lầm không?Hiện tại lúc này chưa có cạnh tranh th́ giá vé của hảng EVA AIR không vào lúc cao điểm như lể tết-nghĩ hè th́ giá chỉ từ US $550.00 đến US $650.00 cho vé "khứ hồi" th́ liệu ông có cạnh tranh nổi không hay là phá sản-dẹp tiệm.Hảy chờ xem
barackvu_is_offline   Reply With Quote
Old 12-14-2019   #3
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,228
Thanks: 0
Thanked 1,971 Times in 1,179 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , quan trọng bảo đảm là không "Đu càng" , th́ Mỹ mới cho đủ điều kiện.
kuti_is_offline   Reply With Quote
Old 12-14-2019   #4
TOMSFO
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
TOMSFO's Avatar
 
Join Date: Oct 2016
Posts: 2,006
Thanks: 1,380
Thanked 1,326 Times in 747 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 10
TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5
Default

Chỉ v́ tiết kiêm được vài chục bạc mà có thể toi mạng ! nên nhớ là đi nhửng hảng nầy có qua đời th́ được đền bù nhiều nhất là 100.000.000 VND đó là không kể đi với đám chăn trâu vô văn hóa trong chặng đường dài 15+ hrs , thức ăn sẻ là cài cục xôi với vài miếng chả ; th́ chỉ có nước uông thuốc nhức đầu liên tiếp vài ngày sau khi đến nơi !
TOMSFO_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09913 seconds with 12 queries