Dầu dừa- Tiên dược mà có thể bạn chưa biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dầu dừa- Tiên dược mà có thể bạn chưa biết
Bạn hãy dùng dầu dừa mỗi ngày sau khi đọc xong bài viết này. Vậy dầu dừa có những tác dụng gì? Bí ẩn ở ngay trong bài viết này.

Dầu dừa là một trong những thực phẩm nhận được nhiều sự chú ý và gây ra nhiều tranh luận. Một số chuyên gia gọi dầu dừa là siêu thực phẩm với sự kết hợp độc đáo của các axit béo hỗ trợ sức khỏe, trong khi những người khác lại gọi nó là chất độc. Khi đã hiểu cách thức hoạt động của dầu dừa đối với cơ thể, bạn có thể quyết định xem nó có phù hợp với mình hay không.

1. Tăng khả năng đốt cháy mỡ
Các chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCTs) trong dầu dừa giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Một nghiên cứu cho thấy ăn 15-30 gram MCT mỗi ngày giúp đốt cháy năng lượng 5%. Khi đang cố gắng giảm cân, chế độ ăn kiêng có dầu dừa sẽ rất tốt cho bạn. Tất nhiên bạn vẫn phải để tâm đến các thực phẩm dinh dưỡng khác, đồng thời tập thể dục thường xuyên.

2. Chống lại vi sinh vật gây hại
Khoảng 50% axit béo trong dầu dừa là axit lauric. Khi được tiêu hóa, axit lauric biến đổi thành một hợp chất gọi là monolaurin. Nghiên cứu cho thấy rằng cả axit lauric và monolaurin đều có thể tiêu diệt mầm bệnh gây hại, bao gồm virus, nấm và vi khuẩn.

3. Giảm cơn đói và thèm ăn
Một tính năng thú vị của các axit béo trong dầu dừa là chúng thực sự có thể giúp bạn giảm cân. MCT được tiêu hóa khác với các loại chất béo khác. Chúng đi trực tiếp đến gan và được sử dụng làm năng lượng sẵn sàng hoặc nếu không thì biến thành ketone. Ketone là loại axit được tạo ra trong gan từ chất béo được sử dụng làm năng lượng. Kết hợp với những hoạt động khác, ăn nhiều dầu dừa thực sự giúp bạn giảm cân. Hơn thế nữa, dầu dừa còn giúp giảm cơn đói. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều MCT vào buổi sáng sẽ nạp ít calo trong ngày hơn.



4. Cải thiện mức cholesterol HDL
Nạp quá nhiều chất béo bão hòa không có lợi cho sức khỏe, nhưng không phải tất cả các chất béo bão hòa đều giống nhau. Một loại chất béo trong dầu dừa đã được chứng minh là giúp tăng mức độ HDL (chất béo cholesterol tốt trong cơ thể), hoặc biến LDL/ Cholesterol xấu thành một dạng ít gây hại hơn.

5. Giảm co giật
Chế độ ăn ketogenic là chế độ ăn giàu chất béo, đủ protein, ít carbohydrate trong y học được sử dụng chủ yếu để điều trị chứng động kinh khó chữa. Chế độ ăn uống buộc cơ thể đốt cháy chất béo thay vì carbohydrate. Chế độ ăn nhiều chất béo/ ít carb có thể làm giảm tỷ lệ co giật ở trẻ em bị động kinh, kể cả khi vẫn đang uống thuốc chữa trị.

6. Cải thiện sức khỏe da và răng
Bạn có thể dùng dầu dừa để nấu ăn hoặc bôi trực tiếp lên da. Ngoài các sản phẩm dưỡng da thông thường, nhiều chị em phụ nữ vẫn dùng dầu dừa để mát xa mặt như một công thức tự nhiên. Dầu dừa có công dụng tẩy trang, dưỡng ẩm, làm dịu các triệu chứng của bệnh chàm. Dầu dừa có khả năng ngăn chặn khoảng 20% các tia cực tím từ mặt trời. Một số người còn ngậm dầu dừa trong miệng để tiêu diệt vi khuẩn và làm hơi thở thơm tho.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-14-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	79.8 KB
ID:	1498849  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06083 seconds with 12 queries