Người dân vui mừng v́ cảnh sát bắn chết tươi nghi phạm cưỡng hiếp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dân vui mừng v́ cảnh sát bắn chết tươi nghi phạm cưỡng hiếp
Cảnh sát giết nghi phạm cưỡng hiếp - luật rừng hay thay trời hành đạo? Có lẽ đây là sự kiện mà người dân Ấn Độ ủng hộ và ăn mừng nhất từ trước đến nay về các vụ liên quan đến hiếp đam- vốn là là tệ nạn xă hội. Cảnh sát bắn hạ cả 4 nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp tập thể, thiêu sống nữ bác sĩ ở Hyderabad.

Chỉ vài tiếng sau vụ nổ súng, gần 2.000 người tập trung tại hiện trường để hưởng ứng hành động của lực lượng cảnh sát.

Họ đồng thanh hô vang thông điệp ủng hộ, phát kẹo và tung hoa ăn mừng ở địa điểm phát hiện thi thể cháy đen của nữ bác sĩ thú y 27 tuổi tuần trước.

Đây cũng chính là hiện trường vụ cảnh sát nổ súng, bắn hạ 4 nghi phạm vào sáng 6/12 ở Hyderabad.

Xă hội mất niềm tin, ủng hộ "luật rừng"
Tại quê nhà cô gái, người dân tập trung mở hội ăn mừng, bắn pháo hoa và phát kẹo như đón nhận niềm vui lớn. Những thông điệp hưởng ứng hành động của cảnh sát tự thực thi công lư lan tỏa khắp mạng xă hội. Hơn 300.000 ḍng tweet chỉ trong vài giờ được đăng tải, ủng hộ quyết định nổ súng và lực lượng chấp pháp.

Cảnh sát Ấn Độ đă bắn hạ các nghi phạm không thông qua xét xử, nhưng hành động đó vẫn được người dân địa phương đón nhận với thái độ tích cực. Nguyên nhân của hiện tượng này, theo BBC, chính là t́nh trạng xử lư vụ án nhiêu khê và chậm chạp của hệ thống tư pháp Ấn Độ.



Cảnh sát bắn hạ 4 nghi phạm vụ cưỡng hiếp, thiêu sống nữ bác sĩ ở Hyderabad ngay tại hiện trường vụ án. Ảnh: The Hindu.
Những trường hợp như án cướng hiếp - giết người tại Hyderabad có thể mất nhiều năm, thậm chí là nhiều thập kỷ, để công lư được thực thi. Có hàng chục triệu vụ án chưa hoàn thành xét xử, trong đó hơn 150.000 trường hợp là án cưỡng hiếp. Niềm tin của xă hội vào hệ thống tư pháp h́nh sự của Ấn Độ bị xói ṃn qua nhiều năm.

Tháng 12/2012, xă hội Ấn Độ rúng động khi một phụ nữ 23 tuổi bị tra tấn, cưỡng hiếp tập thể rồi giết hại trên xe buưt giữa thủ đô New Delhi. Tội ác tàn bạo của nhóm hung thủ thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế, châm ng̣i cho làn sóng biểu t́nh kéo dài nhiều ngày giữa New Delhi và những thành phố khác tại Ấn Độ. Chính quyền đưa ra nhiều đạo luật cứng rắn hơn để trừng trị mạnh tay tội phạm cưỡng hiếp, trong đó có cả án tử h́nh.

Tuy nhiên, bất chấp mọi sức ép từ xă hội và quốc tế, gia đ́nh nạn nhân vụ cưỡng hiếp trên xe buưt New Delhi vẫn ṃn mỏi chờ đợi công lư được thực thi. Asha Devi, mẹ của nạn nhân, cho rằng những hung thủ trong 7 năm qua đă tận dụng mọi lỗ hổng pháp lư để tŕ hoăn thực thi án tử h́nh.

Không quá bất ngờ khi Asha Devi là một trong những người đầu tiên lên tiếng ủng hộ quyết định nổ súng của cảnh sát Hyderabad ngày 6/12. “Tôi vô cùng vui mừng trước sự trừng phạt này. Cảnh sát đă làm rất tốt công việc của họ. Tôi kêu gọi không xử phạt những sĩ quan cảnh sát đó”, bà trả lời phỏng vấn của ANI.

Trong vài năm gần đây, Asha Devi trở thành gương mặt đại diện cho sự giận dữ của một bộ phận không nhỏ người dân Ấn Độ. Họ phẫn nộ trước hệ thống tư pháp tŕ trệ và kém hiệu quả, không đ̣i lại công lư cho nạn nhân trong nhiều vụ án h́nh sự nghiêm trọng.

Sau khi vụ án cưỡng hiếp ở Hyderabad được truyền thông đăng tải tuần trước, dư luận Ấn Độ một lần nữa bày tỏ bất b́nh. Họ lo ngại tội phạm cưỡng hiếp tiếp tục “sống khỏe bằng tiền thuế” trong nhiều năm, trong khi gia đ́nh nạn nhân phải chật vật đ̣i công bằng. Niềm tin suỵ giảm nghiêm trọng khiến nhiều người ủng hộ công lư thực thi kiểu “luật rừng”.



Nhiều vụ cưỡng hiếp, giết hại nạn nhân được ṭa án Ấn Độ xử lư chậm trễ khiến xă hội bức xúc. Ảnh: Hindustan Times.Lo bắn chết người vô tội
Chỉ vài giờ sau khi cảnh sát bắn chết 4 nghi phạm sáng 6/12, một trong những từ khóa thịnh hành trên cộng đồng Twitter Ấn Độ là #Singham. Cộng đồng mạng so sánh vụ việc với nhân vật hư cấu anh hùng cảnh sát báo thù trong bộ phim năm 2010 của Bollywood.

Tuy nhiên, vẫn có không ít ư kiến phản đối cảnh sát nổ súng, xem vụ việc là cuộc hành h́nh tự phát không qua xét xử.

“Cảnh sát thích bắn th́ bắn, không xem pháp luật ra ǵ, không phải là câu trả lời mà chúng ta kiếm t́m”, giáo sư Kalpana Kannabiran, thành viện Hội đồng Phát triển Xă hội tại Hyderabad, nhận định.

“Đích cuối của công lư không thể đạt được bằng giết chóc bừa băi và trả thù khát máu. Con đường công lư không được quyết định bởi thù hằn và nỗi đau của gia đ́nh các nạn nhân. Công lư là khi chúng ta hỗ trợ họ trong thời khắc đau buồn và kiến nghị với quy tŕnh pháp lư, đưa nghi phạm và kẻ bị cáo buộc ra xét xử bằng điều tra h́nh sự quyết liệt, kỹ lưỡng và chất lượng”, ông nhấn mạnh.

Trong khi đó, Prakash Singh, cựu sĩ quan cảnh sát Ấn Độ, nói việc nổ súng “hoàn toàn có thể tránh khỏi”. Một số chuyên gia luật mô tả hành động bắn chết nghi phạm là “vi hiến” và hoài nghi liệu công lư đích thực có được thực thi.



Việc cảnh sát Ấn Độ bắn chết nghi phạm khiến nhiều người lo ngại những hung thủ thật sự vẫn nhởn nhơ ngoài ṿng pháp luật. Ảnh: The Hindu.
“Nếu nghi phạm bị giết trước khi xét xử, vậy th́ việc mở phiên ṭa, thành lập cảnh sát, ban hành luật pháp c̣n ư nghĩa ǵ nữa? Chẳng lẽ bạn cứ việc cầm súng và bắn bất kỳ ai ḿnh muốn. Vụ việc đáng lẽ phải được tiến hành theo đúng tŕnh tự pháp luật”, Maneka Gandhi, nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền Bharatiya Janata (BKP), đánh giá.

Nhiều người lo ngại cảnh sát vẫn chưa t́m đúng hung thủ, mà bắt nhầm người vô tội để xoa dịu dư luận phẫn nộ. Một người dân địa phương chia sẻ việc cảnh sát bắt chết cả 4 nghi phạm là quá khó tin. Trước đó, cảnh sát khẳng định một số nghi phạm cách cướp súng và tấn công nhân viên chấp pháp khi được đưa đi tái dựng hiện trường vụ cưỡng hiếp.

Các đối tượng được kết luận chết tại hiện trường. Giới chức địa phương không công bố chi tiết về số cảnh sát có mặt khi vụ đấu súng xảy ra, hay nghi phạm bằng cách nào lại giành được súng của cảnh sát.

“Giờ đây, không ai có thể biết liệu 4 người đàn ông bị cảnh sát giết hại có phải người vô tội, bị cảnh sát bắt gọn chỉ để chứng tỏ họ có hành động. Và liệu 4 kẻ cưỡng hiếp tàn độc vẫn c̣n tự do, có thể cưỡng hiếp và giết hại thêm nhiều phụ nữ khác”, luật sư Karruna Nundy cảnh báo.

VietBF@ sưu tàm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-07-2019
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,595
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	461.jpg
Views:	0
Size:	251.3 KB
ID:	1495299   Click image for larger version

Name:	462.jpg
Views:	0
Size:	205.1 KB
ID:	1495300   Click image for larger version

Name:	463.jpg
Views:	0
Size:	281.0 KB
ID:	1495301  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07900 seconds with 12 queries