Chạy bộ có lợi ích ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chạy bộ có lợi ích ǵ?
Chạy bộ hàng ngày có 6 lợi ích tuyệt vời mà bạn nên biết. Ngoài cải thiện sức khỏe, trí năo, pḥng tránh một số nguy cơ bệnh tật, chạy bộ c̣n giúp con người thoải mái tinh thần, sống vui vẻ hơn.

Không phải ngẫu nhiên chạy bộ trở thành một trong những môn thể thao đầu tiên của con người. Christopher McDougall từng đề cập đến bí ẩn trong khát khao chạy của loài người, việc chạy giúp con người tiền sử sống sót ra sao cùng ư nghĩa của chạy trong cuộc sống hiện đại qua cuốn "Born to Run" (tạm dịch: Sinh ra để chạy). Tác phẩm của Christopher McDougall cũng khích lệ người đọc tận hưởng hạnh phúc của việc chạy.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ gọi chạy bộ là h́nh thức tập thể dục phổ biến trên toàn thế giới và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trang Betterhealth của Austraila cho rằng, chạy bộ là một h́nh thức thể dục nhịp điệu - hoạt động thể chất tạo ra năng lượng bằng cách kết hợp oxy với đường huyết hoặc mỡ trong cơ thể và chúng có nhiều lợi ích.


Cải thiện hệ cơ, xương khớp

Nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Camilo José Cela ở Tây Ban Nha đăng trên tạp chí Y học Journal of Applied Physiology chỉ ra rằng, chạy bộ giúp bảo vệ mật độ xương nhất là những người cao tuổi.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu tiến hành khảo sát chế độ luyện tập của hơn 200 vận động viên chạy marathon và bán marathon cũng như những người chạy bộ cho cuộc đua 10 km. Họ đo mật độ xương của những người tham gia rồi đem so sánh với nhóm người ít vận động. Kết quả cho thấy những người thường xuyên chạy bộ có mật độ xương dày đặc hơn so với những người ít vận động. Các chuyên gia cho hay chạy bộ đúng cách cũng giúp ngăn chặn sự suy giảm mật độ xương do tuổi tác, có thể ngăn ngừa loăng xương khi về già.

Nguyễn Thị Tiểu Phương - Master Trainer tại California Fitness and Yoga Center cho biết, chạy bộ c̣n giúp cơ bắp chắc khỏe; các khớp linh hoạt, hoạt động ổn định và trơn tru hơn.

Tốt cho tim mạch và hô hấp

Theo Healthline, các nghiên cứu cho thấy chạy chỉ 5 đến 10 phút mỗi ngày với tốc độ vừa phải có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do đau tim, đột quỵ và các bệnh thông thường khác.

Số liệu mới trong hội thảo của Hiệp hội tim mạch Mỹ tại Philadelphia đầu tháng 11 vừa qua cho thấy, phần lớn người tập luyện chạy trên 5 giờ mỗi ngày trong hàng chục năm đều có một trái tim khỏe mạnh b́nh thường. Một nghiên cứu khác được công bố trên tờ Journal of the American College of Cardiology cũng kết luận chạy bộ giảm các nguy cơ cao về đột quỵ. Khảo sát thực hiện trên hai nhóm người chạy bộ thường xuyên và nhóm không vận động. Kết quả, những người chạy thường xuyên có xác suất xảy ra biến chứng tim nặng giảm 50 lần so với những người không vận động. Lư do là chạy bộ giúp cơ tim chắc khỏe, khả năng co bóp và bơm máu tới cơ quan tốt hơn, đồng thời giúp phát triển các mạch máu (mao mạch) giúp đưa oxy tới các tế bào tốt hơn.

Tăng cường chức năng bài tiết

Chạy bộ cũng như các bài luyện tập thể dục khác, đều giúp cơ thể bài tiết ra mồ hôi đều đặn và giải nhiệt tốt hơn, từ đó tăng cường đào thải bă nhờn và đưa độc tố ra bên ngoài cơ thể.

Cải thiện năo bộ

Theo Boldsky, chạy bộ buổi sáng mang lại nhiều lợi ích. Ngoài việc giữ cho cơ thể săn chắc, chạy bộ c̣n giúp năo hoạt động tốt hơn. Các tế bào mới được sản xuất trong năo gọi là tế bào thần kinh sẽ hỗ trợ tăng cường trí nhớ.

Trang Health của Đại học Harvard chỉ rơ, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các phần của bộ năo kiểm soát suy nghĩ và trí nhớ (vỏ năo trước trán và vỏ thái dương trung gian) có khối lượng lớn hơn ở những người tập thể dục so với những người không tập luyện.

Pḥng tránh nguy cơ bệnh tật

Theo các chuyên gia thể chất, chạy bộ là môn thể thao phù hợp với sức khỏe, tầm vóc người Việt. Nếu thực hiện đều đặn, đúng cách giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng sức đề kháng, góp phần pḥng ngừa bệnh tật. Với tốc độ chạy 8 km một giờ, một người 70 kg sẽ đốt cháy 600 kcal mỗi giờ. Những người thường xuyên chạy bộ sẽ giữ được phom người ưng ư, giảm nguy cơ béo ph́.

Nhiều bác sĩ khuyên chạy bộ với những người đang ở giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường, huyết áp cao và loăng xương, và nó được chứng minh là giúp giảm nguy cơ bị đau tim.

Chạy bộ giúp bạn củng cố tinh thần, sự thoải mái

Theo công bố mới nhất của các nhà khoa học Mỹ trên tạp chí nổi tiếng về sức khỏe Health, việc chăm chỉ chạy bộ mỗi ngày sẽ cải thiện sức khỏe tinh thần v́ cơ thể sẽ tiết ra chất giúp điều ḥa cảm xúc và gây hưng phấn cho năo bộ.

Theo HealthMeUp, tập thể dục thường xuyên làm tăng hormone năng lượng endorphins - liều thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể, giúp tinh thần nhẹ nhơm, hưng phấn và hạnh phúc hơn.

Để hiểu hơn về những lợi ích của chạy bộ cũng như tác dụng, cách chạy bộ để giảm cân, bạn có thể gặp chuyên gia để được tư vấn hoặc đăng kư khóa học Chạy bộ giảm cân. Khóa học do chuyên giaNguyễn Thị Tiểu Phương, Đại sứ thương hiệu của Học viện chạy bộ Magic Stride hướng dẫn trên nền tảng học trực tuyến Ewiki của báo *********. Khóa học là gợi ư cho người bận rộn, không có thời gian đến pḥng tập; đối tượng thừa cân, béo ph́, có nguy cơ bị rối loạn đường huyết, mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ... đang thực hiện giảm cân với chạy bộ hoặc các bộ môn khác nhưng chưa hiệu quả; người không thừa mỡ ở vùng bụng, vùng đùi, cơ bắp bị nhăo; người muốn giảm cân nhanh để chạy marathon có thành tích tốt hơn...

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-06-2019
Reputation: 24142


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,978
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	65.1 KB
ID:	1495188  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,678 Times in 3,223 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07863 seconds with 12 queries