Hong Kong: 800 người biểu t́nh đầu hàng cảnh sát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hong Kong: 800 người biểu t́nh đầu hàng cảnh sát
Tính đến đêm qua 19/11, đă có khoảng 800 người biểu t́nh Hong Kong đầu hàng cảnh sát. Ngoài ra c̣n có 500 người khác bị bắt và khoảng 60-100 người vẫn c̣n trong Đại học Bách khoa Hong Kong.

Khoảng 300 người bị bắt tại Đại học Bách khoa Hong Kong (PolyU) dưới 18 tuổi. Phần lớn họ bị bắt v́ tội bạo loạn, có thể chịu mức án tối đa 10 năm tù. Cảnh sát Hong Kong trước đó kêu gọi người biểu t́nh hạ vũ khí, "đầu hàng".

Một số người biểu t́nh rời PolyU trong t́nh trạng bị hạ thân nhiệt và bị thương ở chân. Nghị sĩ đối lập Ted Hui Chi-Mush đưa 12 người rời trường. Họ được phép về nhà mà không bị bắt.

20 nhân viên sơ cứu t́nh nguyện ở trong trường từ hôm 17/11 cho biết họ đă hoàn thành nhiệm vụ và sẽ rời đi."Chúng tôi muốn sự an toàn của chúng tôi được đảm bảo khi rời trường", đại diện của nhóm nói, thêm rằng số người biểu t́nh c̣n lại trong trường đă giảm và thức ăn, nước uống của họ cũng sắp hết.


Người biểu t́nh đầu hàng cảnh sát xếp hàng chờ được đưa tới bệnh viện tối 19/11. Ảnh: Reuters.

Những người biểu t́nh đă ra ngoài ước tính khoảng 60 đến 100 người vẫn ở trong khuôn viên trường, trong đó nhiều người không phải sinh viên PolyU hoặc có thể chưa từng theo học đại học nào.

Căng thẳng gia tăng từ đầu tuần trước khi người biểu t́nh chiếm đóng các trường đại học, sau đó tập trung trong PolyU từ ngày 17/11. Cảnh sát triển khai lực lượng vây bên ngoài trường suốt hơn ba ngày qua và sử dụng đạn cao su, hơi cay, ṿi rồng để ngăn cản những người trốn ra ngoài mà không giao nộp ḿnh.

280 người biểu t́nh bị thương trong PolyU đă được đưa tới 12 bệnh viện công vào chiều 19/11. Tối cùng ngày, Tư lệnh Cảnh sát Hong Kong mới nhậm chức Chris Tang xuất hiện bên ngoài trường để cổ vũ tinh thần của những cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại đây.

Giám mục Joseph Ha Chi-shing cũng đến thăm trường v́ ông nghe nói người biểu t́nh sẵn sàng chết để bảo vệ trường. "Tôi hy vọng họ có thể hiểu không phải mọi thứ đều có thể được giải quyết trong một ngày. Hiện tôi ở đây để lắng nghe những ǵ người biểu t́nh muốn, tôi không chắc việc thuyết phục họ rời đi là dễ dàng", ông nói.

Trong ba ngày qua, người biểu t́nh đă thử nhiều phương pháp để thoát khỏi khuôn viên trường. Tối 18/11, hàng chục người đu dây thừng từ một cầu vượt gần trường xuống đường cao tốc, nơi có những người đi môtô chờ sẵn để đón họ. Hai nhóm t́m cách rời trường tối 19/11 nhưng bị cảnh sát bắt. Trước đó, một số người chui xuống cống dẫn đến đường hầm dưới ḷng đất nhưng kết quả họ bị dẫn đến một cống khác trong khuôn viên trường.

"Dưới đó thật kinh tởm", một người biểu t́nh đeo mặt nạ nói. "Chúng tôi phải dùng đến cách này v́ không biết làm cách nào khác để t́m kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài".


Người biểu t́nh Hong Kong ở trong nhà thi đấu của PolyU đêm 19/11. Ảnh: SCMP.

Theo quan sát của phóng viên SCMP, ít nhất ba nhóm t́m cách thoát khỏi khuôn viên trường vào tối qua. Một nhóm khoảng 20 người cố chạy thoát bằng những con đường gần đó vào đầu giờ chiều nhưng bất thành v́ cảnh sát đang tuần tra gần cầu vượt.

Một số người biểu t́nh tuyên bố họ sẽ đấu tranh cho đến khi bị bắt. "Chúng tôi sẽ không đầu hàng. Đầu hàng là thừa nhận thất bại", Eric, 18 tuổi, một sinh viên đă ở trong khuôn viên trường ba ngày, nói. "Chúng tôi sẽ trốn hoặc có thể tự nhốt ḿnh trong pḥng". Eric cho biết cậu chỉ ngủ được 5 giờ trong ba ngày qua v́ bận t́m lối thoát hoặc cảnh giác với cảnh sát.

Phát biểu trước cuộc họp hàng tuần của Hội đồng Hành pháp hôm qua, Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam cho biết bà đă đưa ra hai nguyên tắc với cảnh sát để xử lư t́nh huống rằng họ phải giải quyết căng thẳng một cách ḥa b́nh và đối xử nhân đạo với những người biểu t́nh bị thương hoặc chưa đủ 18 tuổi.

Theo bà, những người dưới 18 tuổi đă được phép về nhà sau khi thông tin cá nhân của họ được cảnh sát ghi lại. Tuy nhiên, cảnh sát bảo lưu quyền bắt những người này.

Hôm 18/11, người biểu t́nh đă hoạt động khắp khu vực Cửu Long, chặn đường và ném bom xăng để đánh lạc hướng, phân tán cảnh sát tại PolyU. Hơn 200 người đă bị bắt ở phố Pitt, Mong Kok vào tối 18/11 và sẽ bị buộc tội gây bạo loạn. Đây là số người bị truy tốt lớn nhất v́ phạm tội cùng lúc và sẽ ra ṭa ở Tây Cửu Long sáng nay.

Cảnh sát đă bắn 1.458 viên đạn hơi cay, 1.391 viên đạn cao su, 325 viên đạn đậu và 265 quả lựu đạn hôm 18/11. Đây cũng là ngày có số người bị bắt cao nhất kể từ khi biểu t́nh bùng phát hồi tháng 6. Cảnh sát Hong Kong có thời gian nghỉ ngơi vào đêm 19/11 khi chỉ khoảng 100 người biểu t́nh hoạt động ở Mong Kok. Họ duy tŕ lực lượng mỏng và không có hoạt động ǵ đáng kể.

Bà Lam cho biết số người bị bắt cao kỷ lục cho thấy chính quyền và lực lượng cảnh sát có thể giải quyết t́nh h́nh, bác bỏ suy đoán rằng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc có thể được yêu cầu can thiệp để khôi phục trật tự thành phố. Khi được hỏi về suy đoán các cuộc bầu cử hội đồng quận ngày 24/11 có thể bị hoăn, bà Lam kêu gọi người biểu t́nh dừng các chiến thuật bạo lực để thành phố có thể tổ chức bầu cử "kịp thời và công bằng".


Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam tại cuộc họp của Hội đồng Hành pháp hôm 19/11. Ảnh: SCMP.

Biểu t́nh bùng phát ở Hong Kong ban đầu để phản đối dự luật dẫn độ cho phép đưa tội phạm đến các khu vực tài phán mà đặc khu chưa kư hiệp ước dẫn độ, bao gồm cả Trung Quốc đại lục. Dù chính quyền đặc khu tuyên bố rút dự luật, người biểu t́nh vẫn xuống đường đưa ra các yêu sách khác, trong đó có điều tra hành động sử dụng vũ lực của cảnh sát và lănh đạo Hong Kong Carrie Lam từ chức.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh hôm 14/11 nói rằng t́nh trạng bất ổn ở Hong Kong "chà đạp nghiêm trọng thượng tôn pháp luật và trật tự xă hội", thách thức nguyên tắc cơ bản của mô h́nh một quốc gia, hai chế độ. Ông Tập khẳng định ngăn chặn bạo lực, kiểm soát bạo loạn và khôi phục trật tự là nhiệm vụ cấp bách đối với Hong Kong.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-20-2019
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	431.8 KB
ID:	1487018   Click image for larger version

Name:	46.1.jpg
Views:	0
Size:	428.0 KB
ID:	1487019   Click image for larger version

Name:	46.2.jpg
Views:	0
Size:	199.0 KB
ID:	1487020  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08102 seconds with 12 queries