Kế hoạch của Mỹ nếu Trung Quốc đưa quân đội vào Hong Kong - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Kế hoạch của Mỹ nếu Trung Quốc đưa quân đội vào Hong Kong
Những bất ổn trong thời gian qua tại Hong Kong đang khiến TQ phải đau đầu và nóng ḷng muốn đưa quân đội vào Hong Kong để giải quyết mọi chuyện. Tuy nhiên cho tới nay TQ vẫn chưa có cái cớ nào để thực hiện điều này. Trong khi đó Mỹ đă chuẩn bị sẵn sàng cho t́nh huống xấu này.Ủy ban Đánh giá Kinh tế và An ninh Mỹ-Trung , có nhiệm vụ tư vấn cho các nhà lập pháp Mỹ cũng kêu gọi Mỹ áp dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mở rộng đối với các công ty con ở Hong Kong trực thuộc công ty mẹ ở Trung Quốc đại lục.

Cơ quan này cũng cảnh báo các công ty Mỹ đang đầu tư ở Trung Quốc về các lỗ hổng liên quan đến việc bảo vệ dữ liệu và sở hữu trí tuệ, đồng thời yêu cầu các công ty Trung Quốc niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ nên tuân thủ các quy tắc công bố thông tin như mọi công ty khác.

Khi mà Trung Quốc đang phải đối mặt với t́nh trạng tăng trưởng chậm của nền kinh tế, “các nhà đầu tư Mỹ có thể gặp rủi ro khi đưa ra các quyết định đầu tư dựa trên thông tin không chính xác”, ông Robin Cleveland, phó chủ tịch ủy ban cho biết.

Trong bối cảnh Trung Quốc đang chuẩn bị cho một cuộc đàn áp cứng rắn hơn đối với thành phố bán tự trị Hồng Kông, và các cuộc biểu t́nh chống chính phủ ngày càng dữ dội, Ủy ban khuyến nghị các biện pháp kinh tế cứng rắn hơn đối với Hồng Kông.

Báo cáo thường niên của cơ quan này cho biết “Trạng thái một lănh thổ hải quan riêng biệt, tách bạch với Trung Quốc đại lục, của Hong Kong đang bị đe dọa”.

“Bắc Kinh đang ngày càng mạnh tay hơn đối với Hong Kong. Do đó, khả năng hạn chế công nghệ bí mật của Mỹ bị chuyển sang Trung Quốc của chính quyền Hong Kong cần phải được xem lại”, báo cáo viết.Trong số năm khuyến nghị được đưa ra bởi ủy ban, Quốc hội nên ban hành luật quy định rằng tất cả các điều khoản và t́nh trạng đặc biệt của Hong Kong được đưa vào Đạo luật Chính sách Mỹ-Hong Kong năm 1992 sẽ bị đ́nh chỉ trong trường hợp chính phủ Trung Quốc triển khai quân đội hoặc lực lượng cảnh sát vũ trang tham gia can thiệp vào Hong Kong.

Báo cáo nhấn mạnh ư kiến đồng thuận ở Washington rằng nhiều năm gắn bó với Bắc Kinh đă không mang lại kết quả. Và viễn cảnh cải cách chính trị của Trung Quốc mà các nhà hoạch định chính sách Mỹ đă h́nh dung vào năm 1979, khi quan hệ giữa hai nước được thiết lập lại, sẽ khó mà xảy ra.Bà Bonnie Glaser, cố vấn cao cấp về châu Á tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế ở Washington, cho biết, “Ủy ban đă phân tích nhiều khía cạnh trong những thách thức mà Trung Quốc đặt ra cho Mỹ trong nhiều năm. Bản chất của mối đe dọa Trung Quốc đă khiến Mỹ có một sự thay đổi đáng kể trong thái độ đối với Bắc Kinh và lư giải tại sao chính quyền Trump áp dụng chính sách cứng rắn hơn đối với quốc gia này.”Một trong những yếu tố quan trọng nhất của trạng thái kinh tế đặc biệt được cấp cho Hong Kong đó là việc thành phố này được coi là một khu vực hải quan và thương mại riêng biệt với Trung Quốc.

Ví dụ, thuế quan trong cuộc chiến thương mại mà Mỹ đang đánh lên hàng Trung Quốc không áp dụng cho hàng hóa xuất khẩu từ Hong Kong.

Theo luật năm 1992, Tổng thống Mỹ có thể ban hành lệnh đ́nh chỉ quy chế đặc biệt của Hong Kong, nếu nhà lănh đạo Mỹ xác định rằng lănh thổ này không duy tŕ đủ khả năng tự trị.

Mặc dù có xu hướng diều hâu, báo cáo vẫn khuyên các nhà lập pháp Mỹ tiếp tục tiếp cận với các quan chức Hong Kong và tiếp tục bày tỏ sự ủng hộ Hong Kong. Tháng trước, Hạ viện Mỹ đă nhất trí thông qua ba bộ luật ủng hộ các cuộc biểu t́nh ủng hộ dân chủ ở Hong Kong, nhưng vẫn chưa được Thượng viện thông qua.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-15-2019
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1573806787439-1573806788213-crop-1573806809491642471160.jpg
Views:	0
Size:	146.1 KB
ID:	1484719  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
sdh9 (11-15-2019)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06629 seconds with 12 queries