Nhìn môi bắt bệnh chuẩn không cần chỉnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nhìn môi bắt bệnh chuẩn không cần chỉnh
Nhìn đôi môi bạn cũng có thể biết được tình trạng sức khỏe của mình. Màu sắc của đôi môi được coi là lăng kính phản chiếu tình trạng sức khỏe của cơ thể. Bạn có thể mắc phải những bệnh nguy hiểm nếu có các màu môi bất thường.


Mỗi người đều có một màu môi khác nhau, có sự liên hệ mật thiết với các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Màu môi như một "đại diện" thể hiện sức khỏe của các cơ quan đó. Chúng ta cần chú ý đến màu của đôi môi để nhận biết nhanh chóng tình trạng sức khỏe của cơ thể.

1. Môi có màu trắng
Những người môi có sắc tố trắng, nhợt nhạt là những người bị thiếu khí và thiếu máu. Theo y học cổ truyền Trung Quốc (TCM), khí (hay khí công) rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thiếu khí sẽ làm cho cơ thể yếu ớt, sinh bệnh. Thiếu khí và thiếu máu sẽ làm cho chúng ta bị chóng mặt, tim đập nhanh, luôn có cảm giác hốt hoảng và mệt mỏi.

Bên cạnh đó, sắc tố môi màu trắng còn có thể nói lên cơ thể bạn bị nhiễm lạnh. Cảm lạnh có thể do thời tiết gây nên, cũng có thể do cơ thể thiếu hụt, mất cân bằng âm dương, âm nhiều hơn dương, lạnh nhiều hơn nóng (theo y học cổ truyền Trung Quốc).

Bữa ăn hằng ngày nên phong phú, đầy đủ các chất. Bổ sung các thực phẩm bổ máu như trứng, gan động vật (lợn, gà, vịt), cá, các loại rau màu xanh… và nên ăn đồ ấm, nóng, hạn chế đồ lạnh để giúp điều hòa nhiệt trong cơ thể.

2. Có sắc tố vàng trên môi
Điều này biểu hiện lá lách và dạ dày nóng. Nhiệt của lá lách và dạ dày luôn luôn ảnh hưởng, tác động đến nhau. Nguyên nhân chủ yếu là do ăn uống, ăn nhiều chất béo, ngọt, ăn quá no, ăn mặn.

Ngoài bị vàng môi, có thể xuất hiện thêm các triệu chứng khác như chóng mặt, đau bụng, trướng bụng, khó tiêu, nước tiểu màu vàng đậm.

Nếu như mắt cũng có sắc tố vàng, đó có thể là triệu chứng của bệnh vàng da. Kéo theo đó có thể là các bệnh về gan, mật, các bệnh khác như u đầu tụy, ung thư tụy…

Lúc này, chúng ta cần đi khám ngay lập tức để có những điều trị kịp thời.

3. Môi có màu đỏ tươi
Màu đỏ tươi biểu hiện của sốt cao. Bên cạnh đó có thể đi kèm các triệu chứng như khô, đắng miệng, đổ nhiều mồ hôi, da mặt đỏ ửng, nước tiểu màu vàng đậm… Ngoài ra, biểu hiện này còn thể hiện cơ thể bị thiếu âm, bị nóng trong người (theo y học cổ truyền Trung Quốc).

Nếu mắc bệnh thì chúng ta nên tránh ăn các thực phẩm nóng, cay, chiên nướng nhiều dầu mỡ, các loại hoa quả nóng như xoài, đu đủ, sầu riêng… Song song với đó là bổ sung các thực phẩm giải nhiệt, làm mát cơ thể như các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C: dưa hấu, cam, thanh long, cà chua… và các loại rau xanh.

4. Môi màu đỏ sẫm hoặc xanh tím
Môi có màu đỏ sẫm có thể là triệu chứng của thận yếu. Đi kèm theo đó là các triệu chứng như mắt có màu đen, đau nhức thắt lưng, đầu gối. Lúc này, bạn nên bổ sung các thực phẩm ấm, nóng chứa gừng, tỏi hay thịt bò, thịt cừu.

Môi có màu xanh tím là triệu chứng của gan không tốt. Nguyên nhân do hút thuốc, uống rượu, thường xuyên thức khuya. Bệnh nhân nên chú ý giữ ấm cho cơ thể, tránh khí lạnh.

Nếu môi bị bầm tím hơn, kèm theo cơn đau dữ dội và đau nhức xương khớp, hãy cẩn thận với chứng huyết ứ (theo y học cổ truyền Trung Quốc). Chứng huyết ứ có thể xuất hiện đi kèm với nhiều triệu chứng như nôn mửa, sốt cao, đau đầu, đau vùng bụng…

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-13-2019
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,492
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	55.jpg
Views:	0
Size:	36.7 KB
ID:	1483553  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05748 seconds with 12 queries