Tủ lạnh có dấu hiệu sau thì cần thay gas - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tủ lạnh có dấu hiệu sau thì cần thay gas
Nếu tủ lạnh hết gas, bạn phải lập tức thay gas ngay kẻo...gặp họa. Tủ lạnh hết gas nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Nếu thấy những dấu hiệu dưới đây, bạn nên gọi người tới sửa ngay.


Nguyên nhân khiến tủ lạnh hết gas

Mọt dàn: Tủ lạnh sử dụng lâu ngày thường sẽ bị mọt dàn. Các lỗ mọt xuất hiện li ti làm thoát khí gas trong dàn lạnh một cách từ từ. Do đó, chúng ta thường khó phát hiện sớm.

Hở mối hàn: Trong quá trình sản xuất, nếu các mối hàn không được kín, sau một thời gian sử dụng sẽ dẫn tới hở gas. Hoặc cũng có thể do quá trình sửa chứa trước đó làm hở mối hàn, dò rỉ ga của dàn lạnh.

Va chạm mạnh: Trong quá trình di chuyển, tủ lạnh bị va chạm hoặc chấn động mạnh dẫn tới xì gas.

Thủng dàn: Một số trường hợp, khách hàng cạy đá, làm thủng dàn lạnh. Khi đó, khí gas từ vết thủng thoát ra ngoài.

Những dấu hiệu tủ lạnh thiếu gas

Biểu hiện rõ ràng nhất của việc tủ lạnh bị thiếu gas đó chính là tủ hoạt động trong thời gian dài, máy nén tủ làm việc liên tục nhưng không lạnh. Dàn nóng chỉ hơi nóng lên chứ không nóng như bình thường và tủ không đủ độ lạnh.

Cách kiểm tra tủ lạnh bị hở gas

Dùng bọt xà phòng

Để tủ lạnh chạy bình thường sau đó bôi xà phòng lên đường ống, dàn nóng và dàn lạnh. Quan sát chỗ nào có bọt xà phòng xuất hiện thì đó là vị trí bị thủng.

Vết dầu loang

Lau sạch đường ống và dàn nóng, dàn lạnh. Sau đó cho tủ lạnh hoạt động và quan sát trên đường ống và các dàn trao đổi nhiệt. Nếu bạn thấy vết dầu loang thì có nghĩa là tủ lạnh bị thủng.

Dùng que diêm để nhận biết thiếu gas (tuyệt đối không dùng bật lửa)

Đốt que diêm và hơ vào cuối dàn nóng (lúc hệ thống đang hoạt động). Nếu tủ đủ gas thì gas sẽ bay hơi, làm đoạn bị đốt nguội nhanh. Còn nếu đoạn ống được hơ bị nóng quá thì tủ lạnh thiếu gas.

Một số lưu ý khi dùng tủ lạnh

Không tự ý thay gas tại nhà. Hãy gọi đến các trung tâm, cửa hàng sữa chửa đồ gia dụng khi tủ lạnh bị hỏng. Nếu tự ý nạp gas hoặc hàn xì không đúng kỹ thuật thì đường ống có thể sẽ có cặn dẫn đến tắc ống, gây nổ nguy hiểm.

Để phòng tránh trường hợp phát nổ, tốt nhất không nên sử dụng tủ lạnh quá cũ và được nạp lại gas nhiều lần. Những chiếc tủ cũ có mức độ rỉ rét lớn rất dễ gây rỉ ống dẫn gas, chập điện.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-13-2019
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	43.1 KB
ID:	1483537  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06402 seconds with 12 queries