Làm sao để không bị phạt khi mang hàng hoá sang Úc? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Làm sao để không bị phạt khi mang hàng hoá sang Úc?
Australia hướng dẫn khai báo hàng hoá để tránh bị phạt. Nếu không biết du khách sẽ vô t́nh mang hàng không đúng quy định an ninh sinh học. Hậu quả là họ có thể vừa bị phạt tiền lại phải ngồi tù.


Tờ khai bằng tiếng Anh, trong đó từ câu 6 đến câu 9 liên quan đến thực phẩm, sản phẩm nông nghiệp.

Đại sứ Australia tại Việt Nam, bà Robyn Mudie, cho biết chính phủ nước này đánh giá cao việc hầu hết các hành khách từ Việt Nam vào Australia đă tuân thủ nghiêm chỉnh quy định không mang những sản phẩm có nguy cơ an ninh sinh học cao và đă kê khai đầy đủ, chính xác trên thẻ hành khách đến (incoming passenger card).

Và để việc khai báo nhập cảnh thuận tiện hơn, hiện thẻ hành khách đến đă được dịch và in ra bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt. Trước đây du khách Việt Nam thường điền vào mẫu tiếng Anh. Tờ khai có 11 câu hỏi, trong đó từ câu 6 đến 9 liên quan đến thực phẩm và nông nghiệp. Nếu hành khách c̣n nghi ngờ rằng liệu hàng hóa ḿnh mang theo có nằm trong danh mục này không th́ được khuyên nên đánh dấu "có" ("yes"). Sau đó, khi được kiểm tra, bạn hăy chỉ cho nhân viên an ninh sinh học những ǵ đă khai báo.


Quy tŕnh nhập cảnh:

- Điền thẻ hành khách nhập cảnh

- Đi qua chốt thông quan nhập cảnh

- Lấy hành lư

- Đi đến chốt kiểm tra an toàn sinh học, xuất tŕnh thẻ hành khách nhập cảnh và hàng hóa đă khai báo

- Nhân viên an toàn sinh học, chó phát hiện hoặc X-quang có thể kiểm tra hành lư của bạn.

H́nh phạt:

- Hành khách nào cung cấp thiếu hoặc sai thông tin khai báo cũng có thể sẽ bị phạt 420 AUD (6,7 triệu đồng)

- Có thể bị hủy thị thực vào Australia bởi lực lượng biên pḥng cũng như bị trục xuất khỏi Australia.

- Đối với các tội nghiêm trọng, bạn có thể bị truy tố, bị phạt hơn 420.000 AUD (6,7 tỷ đồng) hoặc bị phạt tù tới 10 năm. Bạn sẽ không bị phạt nếu khai báo và xuất tŕnh tất cả hàng hóa, ngay cả khi chúng không được mang vào Australia. Nhân viên sẽ kiểm tra hàng hóa mà bạn đưa ra và có thể yêu cầu bạn xuất tŕnh giấy tờ. Nếu hàng hóa được phép và đạt yêu cầu, bạn sẽ được trả lại. Nếu hàng hóa không đạt yêu cầu, bạn có thể chỉ phải trả tiền để chúng được xử lư hoặc tiêu hủy.

Trước đó, ngày 12/10, một nữ hành khách từ TP HCM đă không khai báo về việc trong hành lư có 4,6 kg thịt lợn chưa nấu chín; 470 gr trứng; 1,3 kg chim cút đă nấu chín; 1 kg pate; 1 kg mực và gần 1 kg quả chưa xác định được tên và tỏi.

Tiếp đó, ngày 2/11, một hành khách khác từ Hà Nội cũng không khai báo về số lượng gần 4 kg bánh Trung thu trong đó nhân bánh có thành phần thịt lợn trong hành lư của ḿnh. Hành lư của cả hai hành khách này đă được đưa đi chiếu tia X. Sau khi bị phát hiện, họ đă nhận phiếu phạt từ nhân viên an ninh là 420 AUD và bị hủy thị thực vào Australia. Với bất kỳ ai có thị thực bị hủy sẽ không thể tiếp tục xin thị thực vào Australia trong thời gian ba năm tiếp theo.

Hai hành khách từ Việt Nam đă vi phạm các quy định về an ninh sinh học của Australia. Quốc gia này rất nghiêm ngặt trong các quy định về an ninh sinh học cũng như không khoan dung đối với bất cứ ai vi phạm không tuân thủ việc khai báo các hàng hóa có nguy cơ an ninh sinh học cao ví dụ như thịt ḅ, thịt lợn hoặc các sản phẩm có sử dụng thịt động vật làm nguyên liệu khi nhập cảnh vào Australia.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-08-2019
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	89.8 KB
ID:	1481191   Click image for larger version

Name:	88.jpg
Views:	0
Size:	80.4 KB
ID:	1481192  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06423 seconds with 12 queries