HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do nào dẫn đến vụ sập cả cây cầu cầu kinh hoàng ở Trung Quốc
Mới đây, vụ việc cả cây cầu bị sập đă gây chấn động Trung Quốc. Vụ sập cầu này đă khiến nhiều người thương vong. Lư do đă được những người trong ngành công nghiệp vận tải tiết lộ.

Xe tải gây sập cầu kinh hoàng ở Trung Quốc chở hànggấp rưỡi tải trọng cho phép.

Theo SCMP, chính quyền tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đă mở chiến dịch kiểm soát xe chở quá tải trọng, sau vụ sập cầu kinh hoàng khiến 3 ô tô bị đè bẹp ở thành phố Vô Tích.

Vụ việc khiến một phụ nữ và con gái 4 tuổi bị đè bẹp trong xe. Một người đàn ông ở xe khác cũng thiệt mạng và hai người bị thương.

Chính quyền nói chiếc xe tải gây sập cầu chở đến 170 tấn thép cuộn, so với mức giới hạn là 115 tấn.

Những người trong ngành công nghiệp vận tải Trung Quốc nói việc chở hàng quá tải đă trở thành chuyện b́nh thường v́ nếu không, cánh tài xế không thể sống nổi khi chi phí nhiên liệu tăng vọt trong khi các đơn hàng lại giảm mạnh.

“Chở hàng quá tải đă trở thành cách duy nhất để có lăi và sống được trong ngành công nghiệp vận tải”, Wang Xianping, một tài xế 45 tuổi, nói.

“Các đơn hàng ngày càng giảm, cạnh tranh khốc liệt, thu nhập của chúng tôi cũng giảm theo”, Wang nói. “Đa số các tài xế chỉ được ngủ 4 giờ trong hành tŕnh dài cả ngày”.

Chính quyền Trung Quốc đă vào cuộc truy quét nạn chở hàng quá tải.

Giá tiền vận chuyển hàng vào khoảng 10 nhân dân tệ (32 ngàn đồng) cho mỗi km vào năm 2016, nhưng đến nay chỉ c̣n 7 nhân dân tệ (23 ngàn đồng), Wang nói.

Năm 2018, các tài xế nhận được 17.000 nhân dân tệ (khoảng 56 triệu đồng) cho cho hành tŕnh dài 2.500km từ Vũ Hán đến Thẩm Quyến. Nhưng ngày nay, với cùng quăng đường trên, họ chỉ được trả 15.000 nhân dân tệ (khoảng 49 triệu đồng), Zhang Liang, người lái xe cho công ty ở Thẩm Quyến, nói.

Các tài xế chỉ thực nhận 4.000 nhân dân tệ (khoảng 13 triệu đồng), v́ c̣n phải trả tiền nhiên liệu, phí cầu đường... và có thể c̣n thấp hơn nếu phải trả tiền vay mua xe tải v́ không trực thuộc công ty.

Những năm qua, cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến các tài xế đua nhau chở hàng quá tải, giúp họ kiếm tiền nhiều hơn trong mỗi chuyến đi.

Wang và Zhang nói chuyện hối lộ cảnh sát để có chuyến chở hàng quá tải trót lọt xảy ra khá b́nh thường. Điều này làm tổn hại đến mạng lưới đường cao tốc Trung Quốc và đôi khi là cả thảm kịch, giống như vụ sập cầu vừa qua.

VietBF Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-16-2019
Reputation: 14045


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,719
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91.1.jpg
Views:	0
Size:	217.9 KB
ID:	1469437   Click image for larger version

Name:	91.20.jpg
Views:	0
Size:	274.3 KB
ID:	1469438  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,792 Times in 1,630 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 10-16-2019   #2
dnguyen333
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 2,250
Thanks: 1,995
Thanked 501 Times in 446 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 156 Post(s)
Rep Power: 15
dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Lư Do Hàng Made In China.
dnguyen333_is_offline  
The Following User Says Thank You to dnguyen333 For This Useful Post:
ICEEXPRESS (10-16-2019)
Old 10-16-2019   #3
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 4,349
Thanks: 7,113
Thanked 2,272 Times in 1,346 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 446 Post(s)
Rep Power: 22
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

made in batau chó. ......
ICEEXPRESS_is_offline  
 
User Tag List


Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12226 seconds with 13 queries