Cách sử dụng balo đảm bảo cho sức khoẻ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cách sử dụng balo đảm bảo cho sức khoẻ
Với những người hay đeo balo th́ đừng bỏ qua bài viết này. Những người trẻ hiện nay đă quá quen với việc sử dụng balo mỗi ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cách thắt dây balo đúng để đảm bảo cho sức khỏe đặc biệt là hệ thống xương khớp. Dưới đây là hướng dẫn của Việt Nam Outdoor về cách thắt dây balo chính xác để sử dụng bền, lâu mà các bạn nên tham khảo!

1. Những điều cần lưu ư khi dùng balo

Đối với việc sử dụng balo người dùng cần lưu ư những điểm sau để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe do dùng sai cách:

1.1. Đeo balo đều trên 2 vai

Đeo balo đều trên 2 vai

Nhiều người trẻ thích đeo balo trên một vai để thể hiện phong cách tuy nhiên điều này vô t́nh đem đến những tổn thương nhất định cho cơ vai. Khi bạn sử dụng một bên dây đeo th́ toàn bộ sức nặng của balo sẽ dồn lên vai đó và gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng về lâu dài. Tất nhiên việc bạn đeo balo như thế cũng khiến một bên dây đeo phải chịu quá nhiều lực do vậy nó dễ đứt hoặc nhanh bị hỏng hơn so với b́nh thường.

1.2. Chỉ nên mang theo những đồ vật thật sự cần thiết

Nhiều loại balo có sức chứa khá tốt nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn cứ nhét tất cả mọi thứ có thể vào balo. Theo nghiên cứu khoa học bạn chỉ được phép mang một vật nặng tối đa bằng 15% so với trọng lượng cơ thể của ḿnh mà thôi. Do đó bạn phải lựa chọn đâu là những đồ vật thực sự cần thiết để mang theo. Đừng mang quá nhiều v́ nó sẽ tạo ra áp lực rất lớn đè lên cơ thể bạn.

1.3. Nên sắp xếp đồ đạc hợp lư

Những điều bạn cần lưu ư khi sử dụng balo

Đây là điều thực sự quan trọng bởi v́ khi sắp đồ đạc khoa học bạn sẽ tận dụng được tối đa không gian trong balo. Hăy đặt những đồ vật lớn và nặng xuống bên dưới trước sau đó chèn thêm những phụ kiện nhỏ. Cách sắp xếp này không những đảm bảo balo không bị cồng kềnh mà c̣n khiến bạn di chuyển dễ dàng hơn do trọng tâm của cơ thể rơi đúng vị trí cần thiết.

1.4. Chú ư trọng lượng của balo

Các loại balo với chất liệu khác nhau thường sẽ có mức trọng lượng được quy định riêng. Cụ thể bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây:

- Loại balo dây rút (thường được gọi ngắn gọn là túi rút) sẽ đựng được hành lư từ khoảng 1 - 1,5kg (tất nhiên điều này c̣n căn cứ vào kích thước cụ thể của túi).

- Loại balo thông thường sẽ có sức chứa rơi vào khoảng 4 - 8kg hành lư (xem xét chủng loại cũng như kích thước để quyết định trọng lượng phù hợp)

- Loại balo thiết kế để đựng laptop thông thường sẽ chứa được khoảng 5 - 10kg hành lư (cân nhắc đến chất liệu và kích thước để sắp xếp hành lư phù hợp)

Mỗi loại balo có khả năng đựng đồ khác nhau

2. Đeo balo đúng cách như thế nào?

Để đeo balo đúng cách người sử dụng cần chú ư đến một số nguyên tắc khi thực hiện cách thắt dây balo như sau:

- Nắm hai bàn tay thật chắc chắn với hai dây đeo nằm ở phía trước của chiếc balo. Sau đó th́ kéo balo lại sao cho sát vào cơ thể - đây là cách làm giảm tối đa sức nặng cũng như áp lực mà cơ vai và hông của chúng ta phải nhận khi đeo balo.

- Điều chỉnh miếng đệm được thiết kế phía bên trên quai đeo balo theo hướng lên hoặc xuống. Bạn chỉ cần điều chỉnh sao cho miếng đệm nằm đúng vào vị trí mà bạn cảm thấy đeo balo thoải mái nhất là được.

- Các đai trợ lực nằm trên đỉnh của balo chuyên dụng cho việc du lịch hoặc leo núi cũng cần được điều chỉnh đến vị trí thích hợp.

- C̣i cứu hộ trên các balo đến từ The North Face, Columbia, Coleman,... cần được đưa về đúng vị trí để thuận tiện sử dụng trong các t́nh huống khẩn cấp.

Tham khảo nguyên tắc để đeo balo đúng cách

3. Cách thắt dây đeo balo

Cách thắt dây cặp balo đúng chuẩn rất dễ thực hiện nên bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau:

Bước 1: Đai hông

Bạn chú ư sau khi đeo balo lên lưng th́ điều chỉnh đai hông sao cho vị trí của nó nằm ở ngay phía bên trên của xương hông rồi sau đó đóng khóa đai hông thật chặt. Nhớ kiểm tra kỹ phần đệm của đai hông cũng như khoảng cách từ đai hông đến khoá thắt lưng sao cho không nhỏ hơn 2,54cm. Dù bạn thắt đai hông rất chặt hay quá lỏng đều sẽ gây ra khó chịu cho bản thân.

Bước 2: Dây đeo vai

Cách thắt dây đeo balo cho phần vai chuẩn là bạn cần đảm bảo độ chắc cho dây. Phần dây này phải đảm bảo vừa vặn để balo có thể dính sát với phần lưng và nhớ kiểm tra xem điểm đặt neo đă cách 2,54 - 5cm so với phần phía trên vai hay chưa.

Điều chỉnh độ dài đai hợp lư

Bước 3: Đai đỡ hành lư

Đai đỡ hành lư thông thường sẽ được thiết kế nằm dưới vai đồng thời sẽ tạo với thân của chiếc balo một góc tương đương với 45 độ. Khi thực hiện cách thắt quai balo bạn phải kéo phần đai đỡ hành lư lên một chút để áp lực đặt đều trên vai.

Bước 4: Đai ngực

Đai ngực tương đối dễ điều chỉnh nên bạn chỉ cần t́m được vị trí thoải mái nhất và siết chặt dây. Nhớ chú ư phần dây phải được cố định nhưng hai tay vẫn có thể hoạt động một cách tự nhiên, linh hoạt.

Bước 5: Kiểm tra

Tất nhiên sau khi thực hiện xong cách thắt dây balo bạn nên kiểm tra một lần cuối để chắc chắn các dây đều nằm đúng vị trí và trọng lượng được đặt ở vị trí cân bằng, phù hợp.


sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-17-2019
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	54.3 KB
ID:	1454827   Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	28.6 KB
ID:	1454828   Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	65.7 KB
ID:	1454829   Click image for larger version

Name:	37.jpg
Views:	0
Size:	55.0 KB
ID:	1454830  

Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	1454831   Click image for larger version

Name:	39.jpg
Views:	0
Size:	67.4 KB
ID:	1454832  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08302 seconds with 12 queries