Bao b́ nhựa độc hại vẫn được sử dụng tràn lan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bao b́ nhựa độc hại vẫn được sử dụng tràn lan
Những loại bao b́ này chứa hóa chất nguy hiểm mà bạn cần biết. Chuỗi siêu thị lớn Trader Joe’s đă công bố sẽ tiến hành những giải pháp có ích để tạo ra bao b́ thực phẩm mang tính bền vững hơn, bao gồm: giảm và loại bỏ chất thải dư thừa, sử dụng các vật liệu có thể được tái chế thực tế và tránh các chất có hại.


Chúng ta mới bắt đầu nhận thức được một số rủi ro ngắn hạn và dài hạn liên quan đến các hóa chất trong bao b́, chẳng hạn như: béo ph́, ung thư, các bệnh liên quan đến tim mạch và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Một số nhà ủng hộ người tiêu dùng đă nói rằng: việc loại bỏ một số chất có nguy cơ gây hại ra khỏi thực phẩm nên được tiến hành từ lâu.


Bao b́ nhựa có thể khiến hóa chất ngấm vào thực phẩm của bạn.
Leonardo Trasande, bác sĩ nhi khoa đă kể tên các loại bao b́ thực phẩm mà người tiêu dùng có thể tránh sử dụng, đồng thời, trả lời câu hỏi: Vậy cái ǵ có thể thay thế những bao b́ này?

Bao b́ Takeaway-ngay cả bao b́ bằng giấy

Các ứng dụng phân phối thực phẩm tiện lợi, chẳng hạn như Seamless và Postmates, đă giúp việc đặt thức ăn đến tận nhà trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Có đến 26% người Mỹ tiêu thụ thức ăn được giao sẵn ít nhất một lần/tuần. Nhưng khi các sản phẩm nóng được đóng gói và vận chuyển, hóa chất từ ​​hộp có thể ngấm vào thực phẩm và đi tới cơ thể của con người.


Ví dụ, polystyrene, thường được gọi là Xốp, một chất gây ung thư tạo nên cơn ác mộng đối với môi trường. Các thành phố lớn như New York , Washington và San Francisco đă cấm sử dụng giao hàng các loại ly cà phê, đĩa và hộp được làm bằng xốp. Các cơ sở thực phẩm tiên tiến cũng đă thay thế vật chứa xốp và các bao b́ nguy hiểm khác bằng chất liệu an toàn hơn đến từ thực vật. Nhưng nhiều trong số những bao b́ trông có vẻ an toàn lại có thể chứa nhiều hóa chất nguy hiểm bên trong.

Một nghiên cứu được công bố vào năm ngoái bởi các nhóm vận động người tiêu dùng Safer Chemicals, Healthy Family và Toxic-Free Future cho thấy: gần 2/3 hộp đựng giấy từ 5 cửa hàng tạp hóa lớn nhất có chứa hàm lượng flo cao. Nghĩa là bao b́ có thể đă trải qua quá tŕnh sử dụng PFAS, một nhóm hóa chất công nghiệp được sản xuất tại Mỹ. Điều tương tự cũng xảy ra với 11% các tiệm bánh mỳ và cửa hàng thức ăn nhanh. PFAS đă được chứng minh là chất hóa học gây ra các vấn đề về sinh sản, phát triển, chức năng gan, thận và hệ thống miễn dịch ở động vật thí nghiệm. Nó cũng có thể liên quan đến tỷ lệ sinh nở thấp và rối loạn tuyến giáp.

Những ǵ bạn nên sử dụng thay thế là các hộp giấy nâu hoặc trắng được làm từ 100% giấy tái chế, có chỉ định là phân hủy được.

Hộp/Lon nhôm

Các hộp nhôm có mặt khắp mọi nơi, thường được lót bằng bisphenol A (BPA). BPA, một chất phụ gia chế tạo nhựa, đă được Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm cho là an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm, tuy nhiên có bằng chứng cho thấy BPA hoạt động như một chất gây rối loạn nội tiết. Các công ty sản xuất đă tự nguyện ngừng sử dụng BPA trong bao b́ dành cho sữa bột và b́nh sữa, nhưng nó vẫn tồn tại trong chai nước và nhiều loại túi, gói thực phẩm khác. Rối loạn nội tiết được gây ra có liên quan đến ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, vô sinh và rối loạn chuyển hóa.


Trasande khuyên bạn nên tránh sử dụng lon nhôm nhiều nhất có thể, ngay cả khi nhăn hàng tuyên bố là không có BPA. Ông đề nghị sử dụng đồ uống và thực phẩm được đóng gói trong đồ thủy tinh, cũng như trái cây và rau quả không được bảo quản trong các hộp/lon nhôm.

Nói không với đồ nhựa số 3, 6, 7

Bên cạnh tác động đến môi trường, nhựa có liên quan tới một loạt các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Tiêu biểu, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ kêu gọi người tiêu dùng tránh ba loại nhựa có biểu tượng tái chế là các số 3, 6 và 7 .

Số 3 thường được t́m thấy trong bao b́ dùng một lần và được làm từ polyvinyl clorua. Nó có thể giải phóng phthalate, một loại hóa chất phổ biến được sử dụng để làm cho nhựa trở nên dẻo hơn. Chất này hoạt động như một tác nhân gây rối loạn nội tiết tố và có thể gây ra béo ph́ ở trẻ em, các bệnh liên quan tim mạch và cản trở sự phát triển bộ phận sinh dục nam.

Số 6 cũng thường xuất hiện trong các hộp mang đi dùng 1 lần, và khi được làm nóng, nó có thể giải phóng styrene, gây nên trầm cảm và mệt mỏi. Ở liều cao, nó cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng thận .

Số 7, thường được t́m thấy trong các chai nước lớn, có thể chứa BPA, chất gây rối loạn nội tiết có liên quan đến ung thư, rối loạn chuyển hóa và vô sinh.

Tránh các hộp nhựa dùng 1 lần. Các sản phẩm nhựa được dán nhăn với các thuật ngữ “greenware” hay “bio-based” (các sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường hoặc các loại được sản xuất dựa trên cơ sở sinh học), th́ ít gây hại hơn, nhưng không có nghĩa chúng an toàn 100%. Ngay cả nhựa sinh học, các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật, có thể đi kèm với nguy cơ gây hại tồn tại trước quá tŕnh sản xuất. Một trong số chúng vẫn sẽ giải phóng khí nhà kính khi bị thải vào băi rác, hoặc đơn giản hơn là nhiều thứ vốn dĩ không thể tái chế.

Sản phẩm bọc nhựa

Một số người tiêu dùng có thể cho rằng trái cây và rau quả được bọc trong nhựa có thể sạch hơn những loại c̣n lại. Nhưng bao b́ nhăn nheo hoặc bám dính lại có thể cho phép các hóa chất xâm nhập vào thực phẩm của bạn.

Trasande cho biết loại nhựa bọc này có thể chứa phthalate, một trong những chất gây rối loạn nội tiết phổ biến nhất

Chúng ta nên mua trái cây và rau quả không có bất kỳ loại bao b́ nào. Tốt hơn nữa, dự trữ sản phẩm được lấy trực tiếp từ thị trường nông sản địa phương sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon trong sản phẩm.

Cốc cà phê

Cốc cà phê trông có vẻ vô hại, nhưng hầu hết các cốc giấy được phủ bằng nhựa, giúp chúng không bị ṛ rỉ. Điều đó có nghĩa là những người uống trà hoặc cà phê đang trộn chất lỏng c̣n nóng với nhựa. Đây có lẽ không phải là “điều an toàn nhất để thực hiện trong một thời gian dài”, ông Elizabeth Balkan, Giám đốc chất thải thực phẩm tại Hội đồng bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho biết, “nhựa có khả năng bị ṛ rỉ khi bị đun nóng”.

Thay vào đó, bạn nên bảo vệ môi trường và đồ uống bằng cách mang cốc của riêng ḿnh đến quán cà phê.

Bao b́ nhựa có thể sử dụng trong ḷ vi sóng

Rất nhiều hộp đựng và b́nh chứa đựng thực phẩm đông lạnh có thể được cho là an toàn khi dùng với ḷ vi sóng. “Thực tế, không có thứ ǵ được gọi là nhựa an toàn cho ḷ vi sóng”, ông Trasande nói. Làm nóng bất kỳ loại nhựa nào trong ḷ vi sóng cùng có thể làm cho hóa chất thấm vào thực phẩm bạn sắp ăn.

Thay vào đó, bạn nên tránh cho các sản phẩm nhựa vào ḷ vi sóng.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-24-2019
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	79.3 KB
ID:	1441303  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08899 seconds with 12 queries