Mù một mắt v́ luộc trứng theo mạng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mù một mắt v́ luộc trứng theo mạng
Thật thương tâm khi một cô gái trẻ bị mù một mặt khi luộc trứng làm theo hướng dẫn luộc trứng trên mạn_g đang thu hút sự chú ư lớn của dư luận.


Rosser (phải) trước tai nạn và một nửa khuôn mặt bị bỏng nặng v́ nổ trứng. Ảnh: The Sun

Bethany Rosser, 22 tuổi, một nhân viên bảo hiểm đến từ Worcestershire, Anh đă cẩn thận tra cứu trên Google xem liệu có thể luộc trứng bằng ḷ vi sóng hay không.

"Có vô số trang web và video trên Youtube khẳng định bạn có thể làm việc đó. Tuy nhiên, tôi đă đọc và làm theo hướng dẫn trên trang Delish (một trang chuyên về ẩm thực và nấu ăn đông người truy cập). Bài chỉ dẫn cho hay, bạn có thể luộc trứng bằng ḷ vi sóng nếu bỏ thêm muối vào nước luộc để ngăn các quả trứng phát nổ. Sau đó, bạn nên luộc trứng trong ḷ khoảng 6 - 8 phút", Rosser kể.

Theo báo The Sun, thứ Ba tuần trước (6/8), Rosser quyết định áp dụng theo chỉ dẫn đọc được trên trang Delish nhằm rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa sáng. Cô bỏ 2 quả trứng sống vào bát đổ ngập nước, cho thêm chút muối rồi để tất cả vào ḷ vi sóng và chọn chế độ nấu 6 phút ở mức 900W.

Sau khi ḷ dừng hoạt động, Rosser cho bát luộc trứng ra ngoài. Đúng lúc cô đang lúi húi xem trứng thực sự đă chín như mong muốn hay chưa, hai quả trứng bất ngờ nổ tung, làm b_ỏn_g rát cả phía bên phải mặt của cô.

Do chỉ có một ḿnh ở nhà vào thời điểm đó nên Rosser đă gọi xe cấp cứu, đồng thời tự sơ cứu bằng cách đổ nước mát chảy qua mặt. Song, cô vẫn cảm thấy b_ỏn_g rát ở mặt và da bắt đầu bong tróc.

Rosser được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện Queen Elizabeth tại Birmingham và được các bác sĩ tích cực điều trị, kể cả cho đeo băng ướt trùm kín phần bên phải mặt qua đêm.

Rosser hiện có thể mở được mắt phải nhưng nh́n rất mờ và thậm chí có lúc không nh́n thấy ǵ. Cô mô tả ḿnh gần như bị mù một bên mắt và hiện chưa rơ liệu tổn thương đó là tạm thời hay vĩnh viễn.

Từ trải nghiệm của bản thân, Rosser lên tiếng khuyến cáo mọi người không nên lặp lại sai lầm như cô và nên cẩn trọng khi áp dụng các chỉ dẫn chế biến thực phẩm trên mạn_g.

Theo các chuyên gia, luộc trứng trong ḷ vi sóng rất dễ gây nổ. Lí do v́, khi cho trứng sống vào ḷ vi sóng, ḷng trắng và ḷng đỏ chứa nhiều nước bị làm nóng nhanh và giăn nở mạnh, trong khi kích thước của vỏ trứng không thay đổi là bao. Nhiệt sinh ra nhanh chóng trong quả trứng sẽ tạo nên áp suất hướng từ trong ra ngoài vỏ, khiến các lớp bao ngoài không kịp giăn nở theo sẽ gây nổ, dẫn đến nguy cơ mất an toàn.

Trong trường hợp của Rosser, việc nổ trứng xảy ra ngay khi cô đưa hai quả trứng ra bên ngoài sau 6 phút luộc. Nếu cô để thời gian luộc lâu hơn, các quả trứng sẽ phát nổ trong ḷ.

Dù nhiều hướng dẫn quả quyết chúng ta có thể cho thêm muối vào bát đựng nước luộc trứng trong ḷ vi sóng để hỗ trợ sinh nhiệt giúp trứng nóng đều, không bị nổ nhưng để tránh mọi rủi ro đáng tiếc, bạn nên chọn cách khác để luộc trứng (chẳng hạn như bằng bếp từ, bếp ga_._).

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-16-2019
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	24.8 KB
ID:	1437032  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06867 seconds with 12 queries