Tại sao Trump lại hoàn đánh thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ TQ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao Trump lại hoàn đánh thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ TQ?
Cả thế giới phải ngạc nhiên v́ quyết định này của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nhiều loại sản phẩm Trung Quốc được Mỹ vừa tuyên bố sẽ hoăn áp tăng thuế nhập khẩu. Thông báo này khiến thị trường chứng khoán khởi sắc ngay lập tức.



Mỹ muốn hàng tiêu dùng Trung Quốc dịp Giáng sinh năm nay sẽ không tăng giá. Ảnh: Breaking News.

Mỹ hoăn áp thuế đối với một số mặt hàng nhập khẩu đến ngày 15/12 v́ “yếu tố sức khỏe, an toàn, an ninh quốc gia và một số yếu tố khác”, BBC ngày 14/8 dẫn tuyên bố của Văn pḥng Đại diện Thương mại Mỹ.

Các sản phẩm được hoăn áp thuế bao gồm điện thoại di động, máy tính xách tay, thiết bị chơi video game, một số đồ chơi, màn h́nh máy tính, một số giày dép, quần áo. Các mặt hàng khác vẫn bị áp thuế 10% từ 1/9 như kế hoạch.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên rằng, việc hoăn thuế một phần là nhằm giảm thiểu áp lực giá cho người tiêu dùng Mỹ dịp Giáng sinh sắp tới. Thông báo hoăn thuế của Đại diện Thương mại Mỹ được đưa ra vài phút sau khi Bộ Công thương Trung Quốc nói rằng, Phó thủ tướng Lưu Hạc đă điện đàm với các quan chức thương mại Mỹ.



Thông tin hoăn thuế khiến thị trường chứng khoán ở Mỹ và nhiều nước khác đi lên. Chỉ một tuần trước, thị trường tài chính ở nhiều nước đi xuống sau khi chính quyền của ông Trump chính thức coi Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ.

Theo Vox Media, việc coi Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ không tự động đem lại kết quả hay hậu quả chính sách cho Washington cũng như Bắc Kinh. Đó đơn giản chỉ là bước đi leo thang và là dấu hiệu của thái độ cứng rắn hơn. Đó là chỉ dấu cho thấy những người ủng hộ ông Trump trong cộng đồng doanh nghiệp có thể sẽ không xuống thang trong chiến tranh thương mại Mỹ-Trung.

Ngược lại, việc hoăn áp thuế cao đối với các sản phẩm Trung Quốc trong một vài tháng không có tác động trực tiếp quy mô lớn lên kinh tế Mỹ. Chứng khoán đi lên chủ yếu v́ đó được coi là dấu hiệu mới nhất cho thấy các dấu hiệu trước đây về leo thang trong đàm phán thương mại đă được dự đoán sai.

Tổng thống Trump dường như muốn hài ḥa hóa với các tín hiệu thị trường chứng khoán và lo ngại trước các chỉ dấu rằng, thị trường tài chính toàn cầu không thích đối đầu thương mại. Điều đó khiến các nhà đầu tư tin rằng, ông cuối cùng sẽ không đẩy chiến tranh thương mại tới giới hạn. V́ vậy, thị trường chứng khoán đi lên trong sắc xanh.

Thực tế rằng Tổng thống Trump xuống thang trong bối cảnh quốc tế chú ư nhiều hơn đến các vụ biểu t́nh leo thang ở Hong Kong đem lại một chiến thắng tuyên truyền kịp thời cho giới lănh đạo Trung Quốc. Tuy nhiên, vấn đề thương mại giữa hai nước chưa được giải quyết. Ông Trump chỉ chớp mắt tí chút trong cuộc xung đột có hại cho cả hai bên và chưa có điểm dừng rơ ràng.

Hoăn áp thuế với hàng tiêu dùng

Tổng thống Trump đang hoăn áp thuế nhập khẩu cao đối với hàng tiêu dùng Trung Quốc. Năm ngoái, chính quyền của ông áp thuế bổ sung 10% với nhiều sản phẩm Trung Quốc.
Danh sách sản phẩm được lập kỹ càng để tập trung vào những mặt hàng được bán cho doanh nghiệp, chứ không phải những sản phẩm mà người tiêu dùng b́nh thường vẫn mua ở cửa hàng. Khi gia tăng áp lực với doanh nghiệp Trung Quốc, chính quyền của ông Trump muốn giảm thiểu cú sốc giá mà người tiêu dùng Mỹ phải hứng chịu.

Danh sách mặt hàng hoăn thuế năm nay cũng chủ yếu gồm các mặt hàng tiêu dùng như iPhone, máy ghi âm, dây đeo đồng hồ, đàn violon, túi ngủ, lưới cầu lông, bật lửa, tă lót… Những sản phẩm vẫn bị áp thuế từ 1/9 chủ yếu là lương thực, thực phẩm, hàng nông sản.

Theo giới quan sát, Tổng thống Trump vẫn áp thuế cao đối với nông sản Trung Quốc để nông dân Mỹ ủng hộ ông tái đắc cử tổng thống. Nhưng ông hoăn thuế với các sản phẩm tiêu dùng khác nhập từ Trung Quốc để các nhà bán lẻ b́nh yên đi qua mùa mua sắm Giáng sinh mà không phải tăng giá.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-14-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	174.2 KB
ID:	1436009  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-14-2019   #2
Newton
Banned
 
Join Date: Jun 2007
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 4,397
Thanks: 0
Thanked 848 Times in 504 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 0
Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3
Default

1 ư tốt cho mùa giáng sinh , nhưng cũng là 1 sai lầm để hán cẩu có cơ hội cắn lại
Newton_is_offline  
The Following User Says Thank You to Newton For This Useful Post:
cha12 ba (08-14-2019)
Old 08-14-2019   #3
ghe_lo
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 1,667
Thanks: 75
Thanked 2,471 Times in 1,116 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 703 Post(s)
Rep Power: 20
ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7
ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thằng cha này không có lập trường chỉ toàn là làm ṃ!
ghe_lo_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to ghe_lo For This Useful Post:
cha12 ba (08-14-2019), The.Cuong (08-18-2019)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08711 seconds with 12 queries