Côn đồ tấn công người biểu t́nh bị nghi có liên quan tới chính phủ Hồng Kông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Smile Côn đồ tấn công người biểu t́nh bị nghi có liên quan tới chính phủ Hồng Kông
Tối ngày 21/7, tại khu vực Yuen Long, một nhóm côn đồ mặc áo trắng đă tấn công người diễu hành phản đối dự luật dẫn độ đang đợi lên tàu trở về nhà, ngay cả người dân b́nh thường cũng bị tấn công, hành động bạo lực này đă bị các giới ở Hồng Kông chỉ trích mạnh mẽ. Một số kênh truyền thông tại Hồng Kông cho biết, nhiều dấu hiệu cho thấy, cảnh sát và xă hội đen có liên quan với nhau. Mặt trận Nhân dân về Nhân quyền, tổ chức đă phát động cuộc diễu hành lần này cho rằng, “cơ quan có sức mạnh đă sử dụng đến thế lực đen tối”, tấn công người tham gia đấu tranh, tổ chức này cũng kêu gọi người dân Hồng Kông cùng đoàn kết lại.




Nhóm côn đồ mặc áo trắng tấn công người tham gia diễu hành phản đối dự luật dẫn độ đang đợi tàu để về nhà tại nhà ga ở Yuen Long tối ngày 21/7. (Ảnh từ Twitter)

Nhóm người mặc áo trắng tấn công người tham gia diễu hành và người dân

Hăng Thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA) đưa tin, tối ngày 21/7, tại nhà ga Yuen Long thuộc khu Tân Giới, có một nhóm người không rơ lai lịch mặc áo trắng tấn công người diễu hành mặc áo đen phản đối luật dẫn độ và c̣n tấn công cả người dân.

Qua các video được nhiều kênh truyền thông trực tiếp có thể thấy, mới đầu, những người mặc áo đen tay cầm biểu ngữ “Bảo vệ Yuen Long”, sau đó tại khu vực ga tàu điện ngầm, họ nh́n thấy người mặc áo đen là đánh, dùng gậy đánh tới tấp.




Nhiều mặc áo đen tại đợi tàu để trở về nhà bị nhóm người mặc áo trắng tấn công tới tấp. (Ảnh cắt từ video)

Cục quản lư y tế Hồng Kông cho biết, trong sự kiện nhóm người mặc áo trắng tấn công người ở ga tàu Yuen Long, tổng cộng có 45 người bị thương. Đến 7 giờ sáng ngày 22/7, vẫn c̣n có 22 người vẫn đang ở trong bệnh viện.

Cảnh sát “bật đen xanh”?

Có cư dân mạng nói, khi vừa mới xảy ra xung đột liền báo cảnh sát ngay, nhưng nhóm người mặc áo trắng tại nhà ga đánh người đến nửa tiếng đồng hồ nhưng không thấy bóng dáng cảnh sát đến hiện trường, do đó nghi ngờ cảnh sát câu kết với xă hội đen, là “cảnh sát ngầm”.




Nhóm người mặc áo trắng tấn công người dân tối ngày 21/7 nhưng cảnh sát không có hành động ǵ. (Ảnh từ Facebook)

Trợ lư chỉ huy quan khu Yuen Long Du Năi Cường phản hồi rằng, tối ngày 21/7, sau khi nhận được thông báo đă phái người đến nhà ga điều tra, khi đó phát hiện có hai nhóm người đang xảy ra tranh chấp, khoảng 100 người, do số người đông, cảnh sát viên tại hiện trường lại không đủ để ứng phó, nên đă báo cáo lên để tăng viện trợ, sau đó phía cảnh sát đă điều động cảnh cát viên trang bị chống bạo động đến hiện trường xử lư.

C̣n về việc v́ sao không lập tức bắt giữ những người này? Du Năi Cường cho biết, “Cả hai bên (mặc áo đen và áo trắng), đều không nh́n thấy có người cầm vũ khí có thể tấn công người khác”.

Tuy nhiên, video được chia sẻ lại cho thấy cách giải thích của phía cảnh sát khó có thể khiến người ta tin:




Ngoài ra, nghị viên phe Dân chủ Hoàng Vĩ Kiên (Zachary Wong) cho biết, có hàng trăm người mặc áo trắng trước mặt cảnh sát, nói lời đe doạ, ra vẻ muốn đánh người dân. Ông và nghị viên Đỗ Gia Luân (To Ka-lun) đi về phía xe cảnh sát, nói danh tính và yêu cầu cảnh sát bảo vệ, kết quả cảnh sát không trả lời câu nào, đóng cửa sổ xe ô tô và lái xe đi.

Côn đồ và cảnh sát Hồng Kông bị chỉ trích mạnh mẽ

Tối cùng ngày xảy ra vụ việc (21/7), Măt trận Nhân dân về Nhân quyền đă đăng tuyên bố lên mạng xă hội Facebook, chỉ trích mạnh mẽ hành vi tấn công người tham gia diễu hành và người dân b́nh thường của những kẻ côn đồ mặc áo trắng.


Tuyên bố thể hiện sự bất măn đối với cách xử lư của cảnh sát Hồng Kông. Mặt trận Nhân dân về Nhân quyền cho biết, cảnh sát chấp pháp tại Yuen Long đă dung túng cho côn đồ tấn công phóng viên của The Stand News, và người dân, một mặt “tại khu Sheung Wan lại dùng lựu đạn hơi cay để tấn công người diễu hành biểu t́nh trong t́nh huống không cần thiết”.

Qua sự kiện bạo lực tối ngày 21/7 tại Yuen Long, các giới tại Hồng Kông đều lên tiếng mạnh mẽ chỉ trích. Công đảng thuộc phe dân chủ và Đảng phái dân chủ tại Hồng Kông đều phát đi tuyên bố, mạnh mẽ lên án chính phủ đặc khu và cảnh sát không có hành động ǵ, yêu cầu phía cảnh sát phải điều tra nghiêm vụ việc.

Hiệp hội Phóng viên Hồng Kông, Hiệp hội Nhiếp ảnh gia Hồng Kông và Hiệp hội b́nh luận độc lập Hồng Kông đều phát đi tuyên bố chỉ trích sự kiện tấn công bạo lực đối với phóng viên ở Yuen Long.


florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 07-23-2019
Reputation: 201041


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,202
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	41.4 KB
ID:	1423568  
florida80_is_offline
Thanks: 7,291
Thanked 45,885 Times in 12,763 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07214 seconds with 12 queries