Anh nổi đóa khi bị Iran bắt hai tầu chở dầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh nổi đóa khi bị Iran bắt hai tầu chở dầu
Đã nói đừng 'đùa' với Iran. Mỹ và đồng minh sẽ nhận được những gì hơ cả quả đắng. Iran cùng lúc bắt giữ thêm 2 tàu chở dầu, Anh 'nổi đóa'

Anh khẳng định hành động bắt giữ 2 tàu chở dầu nước này của Iran trên eo biển Hormuz mới đây là không thể chấp nhận.

Ngay sau khi Iran xác nhận bắt giữ con tàu thứ 2, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt lên tiếng cảnh báo quốc gia Tây Á về hành động làm gia tăng căng thẳng mới nhất của Tehran trên Vùng Vịnh.

"London sẽ có phản ứng mạnh mẽ nhưng không phải là quân sự", ông nói, hy vọng cuộc khủng hoảng hiện tại sẽ được giải quyết thông qua ngoại giao mà không động tới các lựa chọn quân sự.

Trước đó, dữ liệu theo dõi cho thấy tàu Stena Impero của Anh đang trên đường tới Ả-rập Xê-út bất ngờ tách khỏi tuyến đường biển quốc tế và đi về phía Bắc, hướng tới đảo Qeshm của Iran.

Các nguồn tin quân sự của Iran khẳng định trước khi bị bắt giữ, con tàu tắt thiết bị theo dõi và phớt lờ cảnh báo.

"Lý do đằng sau việc bắt giữ tàu Anh là vì nó không tuân thủ các tuyến đường biển ở eo biển Hormuz, tắt hệ thống nhận dạng tự động (AIS), gây nhiễu vùng biển quốc tế và không chú ý tới các cảnh báo của Iran", nguồn tin cho biết.

Stena Impero, có trọng tải 30 tấn thuộc sở hữu của công ty Stena Bulk, đang trên hải trình tới cảng Al Jubail của Ả-rập Xê-út.



Hải trình của tàu chở dầu Stena Impero (phải) và Mesdar (trái). (Ảnh: RT)

Đại diện của Stena cho biết con tàu bị nhóm tàu nhỏ không xác định và máy bay trực thăng tiếp cận trong quá trình di chuyển qua eo biển Hormuz trong khi đang hoạt động trên vùng biển quốc tế.

Tàu chở dầu khác mang tên Mesdar, gắn cờ Liberia cũng đột ngột phải thay đổi hướng đi và tiến về phía lục địa Iran vào tối 19/7. Con tàu thuộc sở hữu của công ty Norbulk Shipping UK của Anh và đang trên đường tới cảng Ras Tanura Ả-rập Xê-út.

Hãng tin Fars của Iran đưa tin con tàu bị Iran giữ lại trong một thời gian ngắn ở eo biển Hormuz để cảnh báo về việc tuân thủ các quy định của môi trường trước khi cho phép nó tiếp tục hải trình.

Thông tin về các vụ bắt giữ được đưa ra hơn 2 tuần sau vụ bắt giữ tàu chở dầu của Iran ở Gibraltar với cáo buộc buôn lậu dầu đến Syria, vi phạm lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU).

Ngoại trưởng Anh cho biết ông đã thảo luận với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo và mong muốn được nói chuyện với Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif.

Lên án hành động bắt giữ tàu là hành vi không thể chấp nhận được, ông Hunt khẳng định Tehran sẽ là bên thiệt hại lớn nhất nếu quyền tự do hàng hải bị hạn chế.

Vị quan chức ngoại giao cấp cao Anh xác nhận không có công dân Anh nào trong số thủy thủ đoàn bị bắt giữ của cả 2 con tàu. Ông nói thêm rằng Đại sứ Anh tại Tehran đã liên lạc với Bộ Ngoại giao Iran trong nỗ lực giải quyết tình hình.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-20-2019
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	451.jpg
Views:	0
Size:	67.3 KB
ID:	1421531  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-20-2019   #2
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,228
Thanks: 0
Thanked 1,971 Times in 1,179 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , tại sao Iran không bắt các tàu khác mà cứ Anh là bắt ,lý do này thì Anh biết rõ nhất....
kuti_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07407 seconds with 12 queries