Tổng thống Trump là người thương lượng tệ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Trump là người thương lượng tệ?
Đúng, người Trung Quốc đã cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump là người thương lượng tê. Nhưng bây giờ cố vấn Trung Quốc lại cho rằng ông Trump đă bớt cực đoan, đang thực dụng hơn?

Những chiến thuật từ cứng rắn đến mềm mỏng đă được đội ngũ của Tổng thống Trump áp dụng với Trung Quốc. Tuy nhiên, nó vẫn để lại "khoảng cách khó xóa mờ" giữa hai siêu cường.
Tiến sĩ Trương Huy Đào, cố vấn chính phủ Trung Quốc, Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu về Trung Quốc và Toàn cầu hóa (trụ sở tại Bắc Kinh), nói cách đối phó với Trung Quốc của Tổng thống Donald Trump đă chuyển từ cực đoan sang thực dụng hơn trong thời gian gần đây.

"Tôi rất vui khi thấy ông ấy tỏ ra mềm mỏng hơn tại G20... Giờ ông ấy trở nên thực dụng hơn", ông Trương nói trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Channel NewsAsia. Ông được Thủ tướng Trung Quốc Lư Khắc Cường bổ nhiệm làm cố vấn cho chính phủ Trung Quốc vào năm 2015.

Tổng thống Trump là người thương lượng tệ?
Quan hệ Mỹ - Trung "tuột dốc không phanh" vào tháng 5 khi Tổng thống Trump bất ngờ rút lui khỏi thỏa thuận thương mại, mặc dù Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nói nó đă đạt được 90%.

Vài tuần sau đó, sau cuộc gặp của hai nhà lănh đạo Mỹ - Trung bên lề hội nghị G20 ở Osaka (Nhật Bản), ông Trump nói rằng đội ngũ của ông sẵn sàng quay trở lại bàn đàm phán.



Tổng thống Trump nổi tiếng là người tự hào về khả năng đàm phán của ḿnh. Ảnh: Livemint.
Về chiến thuật đàm phán của Tổng thống Trump, ông Vương nhận định: "Có lẽ ông ấy đă diễn kịch quá nhiều trong mối quan hệ giữa hai quốc gia (Mỹ - Trung) và tăng sức ép bằng một chiến thuật cực đoan".

Trở lại với những năm 1980, Tony Schwartz, phóng viên của New York Times, người chấp bút cho cuốn sách nổi tiếng Nghệ thuật đàm phán về ông Trump, đă dành 18 tháng gặp gỡ và tiếp xúc với tổng thống Mỹ sau này.

Cuốn sách đứng đầu danh sách bán chạy nhất của New York Times trong 48 tuần, và được xem là "kinh thánh của giới doanh nhân" v́ đă tái hiện thành công kỹ năng thương thuyết sắc bén của ông Trump, đưa tên tuổi ông nổi như cồn ở Mỹ.

Tuy nhiên, tác giả Schwartz sau này cho biết đây "hoàn toàn là tác phẩm hư cấu" và ông làm "chỉ v́ tiền". Ông cũng không ngại buông lời nhận xét gay gắt về năng lực của ông Trump: "Là một người chuyên thương lượng (deal-maker), ông ấy thực sự là một trong những người tệ nhất tôi từng gặp".

Ông Trương cũng có hoài nghi tương tự. Ông cho rằng cách thương lượng trong giới kinh doang không thể áp dụng trong đàm phán giữa hai nước.

"Sau nhiều ṿng đàm phán, Tổng thống Trump đă nhận ra rằng cả hai quốc gia cần phải được tôn trọng... và thực sự hai quốc gia có mối quan hệ mật thiết đến mức không thể tách rời", ông Trương nói.

Mối quan hệ không thể "hồi phục" trong sớm chiều
Cố vấn 61 tuổi của chính phủ Trung Quốc cố gắng gửi đi một thông điệp ḥa giải khi nói rằng điều cần thiết là mối quan hệ giữa các công ty Mỹ, Trung Quốc và cả "ngoại giao nhân dân".

"Tôi rất vui mừng khi thấy Tổng thống Trump đề cập đến việc Mỹ chào đón sinh viên Trung Quốc lúc này. Không phải mọi sinh viên đều là gián điệp", ông Trương Huy Đào nói.

Theo Viện Giáo dục Quốc tế (trụ sở tại New York), khoảng 360.000 sinh viên Trung Quốc đă được nhận vào các trường đại học, cao đẳng Mỹ năm 2018.



Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu về Trung Quốc và Toàn cầu hóa Trương Huy Đào trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Channel NewsAsia. Ảnh: Channel NewsAsia.
Tuy nhiên, ông Vương thừa nhận mối quan hệ giữa hai siêu cường đă chuyển biến theo chiều hướng xấu, không thể khắc phục được trong một thời gian ngắn.

Theo cố vấn Trung Quốc, Bắc Kinh và Washington có thể có một "cuộc cạnh tranh lành mạnh", có lợi cho cả hai nước và thế giới.

Ông lo ngại rằng trong những năm cầm quyền của Tổng thống Trump, nhận thức về Trung Quốc của Mỹ đă chuyển sang tiêu cực. Và điều này sẽ tiếp diễn cho dù một tổng thống Dân chủ hay Cộng ḥa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-19-2019
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	471.jpg
Views:	0
Size:	52.4 KB
ID:	1421517   Click image for larger version

Name:	472.jpg
Views:	0
Size:	32.9 KB
ID:	1421518  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-20-2019   #2
CamOnEm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,718
Thanks: 0
Thanked 881 Times in 490 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 708 Post(s)
Rep Power: 16
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
Default

pizza dua tin cho Tau Chet

coi chung
CamOnEm_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05629 seconds with 12 queries