Món ngon khó cưỡng từ sen - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Món ngon khó cưỡng từ sen
Những món ăn rất lạ mắt từ sen khó có thể cưỡng lại. Bên cạnh những đặc sản từ sen đã quen thuộc như nộm ngó sen, xôi sen, trà sen, bạn có thể thử lá sen xào thịt, cánh hoa sen chiên giòn...

Hiếm có loài hoa nào sử dụng được từ hoa, lá đến củ, rễ như sen mà món nào cũng ngon, giải nhiệt rất hữu hiệu trong mùa hè nóng bức. Bên cạnh những món ngon đã quen thuộc, hãy thử chế biến những món có thể bạn mới nghe tên lần đầu.

Cánh hoa sen chiên giòn

Hoa sen khi cắm lọ chỉ được khoảng 2 ngày là tàn. Những cánh hoa sau khi rụng vẫn còn tươi, bạn có thể nhặt lại rửa sạch để khô. Làm cánh hoa sen chiên giòn đơn giản như làm các món chiên khác. Nguyên liệu gồm cánh hoa, bột chiên giòn và dầu ăn. Cánh sen được phủ bột chiên, cho vào chảo dầu sôi, chiên vàng đều hai mặt và vớt ra, để ráo dầu. Món ăn chế biến dễ mà khó vì cánh sen mỏng, nếu ít bột quá sẽ cháy mà nhiều bột quá sẽ cứng. Khi làm bột phải thật mịn, lớp bột bám vừa đủ, chiên vừa tới là vớt ra. Cánh hoa sen chiên ăn vào miệng giòn tan tựa bim bim. Trẻ con sẽ rất thích món ăn này.

Lá sen non xào thịt

Những chiếc lá non vừa mọc nổi lên trên mặt nước vẫn còn cuộn mình được hái cả phần lá và phần ngó sen. Lá sen non có vị thơm dịu của sen, nhằng nhặng của lá non. Lá thái mỏng, xào với thịt băm dễ ăn. Bạn cũng có thể dùng lá sen non thay thế lá lốt, lá xương sông bọc thịt rán hay hấp đều ngon.

Củ sen hầm xương

Củ sen nằm dưới bùn nhưng không mang vị tanh của bùn. Củ sen rửa sạch, được nấu nhiều nhất là món củ sen hầm với sườn non, ngô, cà rốt... tạo thành một món canh vừa ngon vừa bổ. Củ sen dễ ăn, giòn mát. Bát canh củ sen hấp dẫn bởi màu sắc và vị ngọt từ nước dùng từ xương và rau củ quả. Củ sen còn có thể làm nộm hoặc cầu kỳ hơn nữa là món bột củ sen, thanh mát giải nhiệt.

Trà hoa sen

Không phải cầu kỳ khi làm trà hoa sen, đơn giản là chút trà ngon và những nụ sen chưa nở. Nhét trà vào nhụy hoa, để trà thấm hương sen từ nhụy, từ đài hoa. Để qua một đêm, trà đó có thể mang pha. Trà có thể pha không hoặc cho cả đài sen lẫn trà vào ấm, đổ tràn nước sôi. Vị trà thơm cùng vị sen hòa quyện trong hương vị ẩm ướt của những cơn mưa rào mùa hạ. Nhấp ngụm trà sen, thấy cả một mùa hè nắng và gió trong tách trà.

Món từ hạt sen

Những hạt sen tách vỏ có thể ăn ngay mà không cần làm món gì. Hạt sen non bùi bùi vị sen thơm, nhằng nhặng chút đắng của tâm sen còn sót lại. Món ăn nhâm nhi cũng đủ vào chầu rượu ngon. Hạt sen nấu cùng với nhãn, thành món thanh mát giải nhiệt cho mùa hè. Hạt sen bùi cùng vị ngọt của nhãn lồng, nước ngọt của đường phèn, thêm chút đá. Xôi hạt sen được nấu với những hạt sen già, bùi bở cùng gạo nếp và đỗ xanh hòa quyện với nhau tạo thành món quà sáng hấp dẫn.

Cơm hấp lá sen

Những chiếc lá sen có rất nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày và món lá sen bọc gà đắp đất nướng là tuyệt phẩm. Gà được bọc lá sen thơm vị, nướng chín trong lửa, mở ra thơm lừng ngõ phố. Cơm hấp lá sen cùng với hạt sen, ngô non, gạo nếp thơm dẻo cũng khiến thực khách không thể nào quên.

Nộm ngó sen

Là phần non nhất của cọng lá sen, nằm sát gốc cây, ngó sen là món ăn được sử dụng nhiều nhất trong món nộm. Nộm ngó sen trộn tôm thịt được yêu thích trên bàn ăn từ lâu, những miếng ngó sen giòn giòn, ngọt ngọt, ngấm mắm muối chua ngọt dễ ăn. Ngó sen còn được dùng trong các món xào với thịt bò, thịt ba chỉ hay tôm dễ ăn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-19-2019
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	57.jpg
Views:	0
Size:	116.6 KB
ID:	1421300   Click image for larger version

Name:	55.jpg
Views:	0
Size:	123.9 KB
ID:	1421301   Click image for larger version

Name:	56.jpg
Views:	0
Size:	81.6 KB
ID:	1421302  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06458 seconds with 12 queries