Tiến sĩ Nhật Bản không hay biết xả nước Hồ Tây, 1 triệu m3 vượt tầm kiểm soát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiến sĩ Nhật Bản không hay biết xả nước Hồ Tây, 1 triệu m3 vượt tầm kiểm soát
Hơn 1 triệu mét khối nước Hồ Tây được xả ra sông Tô Lịch. Làm ảnh hưởng đến công tác thí nghiệm xử lư ô nhiễm sông Tô Lịch. Tiến sĩ Nhật Bản không được thông báo về việc xả nước và lên tiếng về sự việc này.

Liên quan đến vấn đề Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội xả hơn 1 triệu mét khối nước Hồ Tây làm ảnh hưởng đến công tác thí nghiệm xử lư ô nhiễm sông Tô Lịch, sáng 18/7, tiến sĩ Takeba Akira - Cố vấn Tổ chức xúc tiến Thương mại & Môi trường Nhật Bản đă có cuộc trao đổi với PV về vấn đề này.

Theo vị tiến sĩ người Nhật, việc Hồ Tây xả nước vào khu thí điểm sông Tô Lịch vừa qua là điều đương nhiên cần phải làm theo đúng quy tŕnh thoát lũ mùa mưa của thành phố Hà Nội. Trong các văn bản, JVE (Công ty cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt) không quy đổ trách nhiệm sự cố thí nghiệm cho một đơn vị nào.

Tuy nhiên, theo điều tra của chúng tôi trong 10 năm qua tại Hà Nội liên tục có mưa to nhưng không thấy có việc xả nước Hồ Tây định kỳ.

Chúng tôi đă nghĩ đến mùa mưa nó chỉ là một trận mưa to và đă có giải pháp cho vấn đề này, nhưng các bạn đă biết lượng nước xả vào khu xử lư lên đến hơn 1 triệu mét khối, gấp 10 lần lượng nước thải chảy vào cả sông Tô Lịch. Do vậy, một phần lớn lượng vi sinh vật đă được kích hoạt để xử lư phân giải chất ô nhiễm bị trôi đi", tiến sĩ Takeba Akira phân tích.

Ông nhấn mạnh thêm, việc xả nước Hồ Tây vừa rồi ông không hề được thông báo và hơn 1 triệu mét khối đó vượt quá tầm kiểm soát.

Vị chuyên gia người Nhật cho biết thêm, trong thời gian thử nghiệm hai tháng sắp tới, chắc chắn sẽ có những ngày mưa to và tiếp tục xả nước nhưng để rút kinh nghiệm, đơn vị đă chuẩn bị những giải pháp xử lư mới.

"Sắp tới dù lượng nước xả có lớn hơn nhiều thế nào đi nữa th́ cũng không ảnh hưởng đến công nghệ chúng tôi đang thí nghiệm", chuyên gia người Nhật nói.

Khi PV đề cập đến việc thời gian làm lại thí nghiệm kéo dài thêm hai tháng, như vậy chi phí sẽ tăng cao như nào, đơn vị nào chịu trách nhiệm, ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) cho biết, dự án này ngay từ đầu được tài trợ 100%, nên khi xảy ra sự cố phía Việt Nam không phải chi một khoản phí nào, phía Nhật Bản sẽ chịu.

C̣n về vấn đề tổng mức kinh phí bỏ ra làm thử nghiệm, đơn vị vẫn chưa có báo cáo thống kê cụ thể, phải đến khi hoàn thiện xong mới công bố.

Chủ tịch Hội đồng quản trị JVE cũng nói thêm rằng, 10 năm trở lại đây ông chưa nghe thấy Hồ Tây thường xả nước định kỳ khi có mưa lũ, mà chỉ nghe thấy đề xuất đưa nước sông Hồng vào rửa sông Tô Lịch.

Trước đó, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khẳng định, Công ty và đại diện các Sở, ngành thành phố đă thông tin cho Công ty JVE về việc sông Tô Lịch là con sông thoát nước của thành phố, có vai tṛ chính trong việc nhận và điều tiết nước mưa cho Hồ Tây.

Tại thời điểm ngày 9/7/2019, mực nước hồ Tây đô được là 5.96 mét, vượt mức quy định. Từ ngày 9/7 đến ngày 11/7, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đă hạ mức nước Hồ Tây về mực nước khống chế.

Trái với thông tin của chuyên gia Nhật khi nói không được thông báo việc xả nước Hồ Tây, phía Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khẳng định, trước khi hạ mực nước Hồ Tây, đại diện Công ty đă thông báo cho JVE và JVE đă khẳng định trên báo chí là không ảnh hưởng đến công tác thử nghiệm.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-18-2019
Reputation: 20850


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t1.jpg
Views:	0
Size:	89.8 KB
ID:	1420791   Click image for larger version

Name:	t2.png
Views:	0
Size:	469.1 KB
ID:	1420792   Click image for larger version

Name:	t3.png
Views:	0
Size:	395.8 KB
ID:	1420793  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,956 Times in 3,990 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-18-2019   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,892
Thanks: 0
Thanked 7,691 Times in 4,021 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2154 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Trái với thông tin của chuyên gia Nhật khi nói không được thông báo việc xả nước Hồ Tây, phía Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khẳng định, trước khi hạ mực nước Hồ Tây, đại diện Công ty đă thông báo cho JVE và JVE đă khẳng định trên báo chí là không ảnh hưởng đến công tác thử nghiệm.
Bây giờ đám khỉ vẹm này dù có quen thói già họng đổ thừa qua lại đến mấy chăng nữa th́ vấn đề vẫn là:

- Chúng nó đă bất th́nh ĺnh xả trôi chất hữu cơ người ta đă chuẩn bị sẵn trong sông Tô Lịch.

- Và chuyên gia Nhật không được biết ǵ cả.

Việt Cộng chơi xả thải kiểu Tàu Cộng mà Nhật Bản chịu sao nổi!
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07701 seconds with 12 queries