Con người thực sự trưởng thành nếu dũng cảm đối diện với ba sự thật phũ phàng này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con người thực sự trưởng thành nếu dũng cảm đối diện với ba sự thật phũ phàng này
Cuộc đời không bao giờ thuận buồm xuôi gió. Có những lúc tưởng chừng ta không thể vượt qua được. Chúng ta phải dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật phũ phàng để vượt qua nó, từ đó mới có thể trưởng thành hơn.

Dưới đây là 3 sự thật nghiệt ngã mà rồi ai cũng phải đương đầu và chấp nhận. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu này chưa?

Muốn thành công, chăm chỉ thôi là chưa đủ



Chẳng ai phủ nhận chăm chỉ là một đức tính tốt, nhưng nếu chăm chỉ một cách mù quáng thì nó lại trở thành cố chấp. Thành công thì phải chăm chỉ, nhưng chăm chỉ mà không đúng cách sẽ chẳng bao giờ thành công được. Ngoài đức tính cần cù, không nản lòng và luôn cố gắng thì bạn còn phải có một bộ óc tinh tế, khoa học, biết sắp xếp, đặc biệt là thật sáng tạo mới mong vượt qua mọi khó khăn để đặt chân lên bục vinh quang.

Cuối cùng nhưng không kém quan trọng, với mỗi công việc, bạn cần có niềm đam mê. Đam mê chính là nguồn động lực bất tận giúp bạn vượt qua mọi chông gai, thách thức cuộc đời đem lại. Thậm chí, những người làm việc chăm chỉ nhờ đam mê còn sống thọ hơn bình thường. Còn lười biếng sẽ chỉ khiến cuộc đời bạn thêm ngắn ngủi hơn.

Đôi lúc sẽ thấy mệt mỏi, chán nản với cuộc sống bộn bề, tấp nập này. Nếu luôn cháy hết mình, khi về già, bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc, luôn tự hào với những gì mình đã đạt được.

Bạn sẽ không bao giờ hoàn toàn hạnh phúc

Tại sao ư? Vì nếu có thể hạnh phúc mãi mãi, bạn sẽ chẳng còn động lực để làm bất cứ điều gì nữa. Hạnh phúc luôn ở phía cuối đường để giúp chúng ta chăm chỉ nỗ lực, nhưng nó sẽ không kéo dài để bạn đắm chìm trong đó mãi mãi.

Nói như thế không có nghĩa là cuộc sống của bạn chỉ toàn những mây đen xám xịt và u buồn. Dù có khó khăn đến đâu, hãy cứ chấp nhận những khó khăn, thách thức mà cuộc sống đánh đố chúng ta. Chỉ có như vậy, chúng ta mới trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và cảm thấy hài lòng với cuộc đời này.

Do đó, đừng bao giờ cố gắng đi tìm hạnh phúc hoàn hảo, mà bạn phải biến mỗi ngày của mình đều là những khoảnh khắc hạnh phúc.

Sẽ luôn có người làm bạn thất vọng



Cho dù rất thân thiết như anh chị em ruột thịt, bạn cũng không nên quá tin tưởng và chia sẻ hết mọi bí mật vói họ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn đa nghi mọi lúc, mọi nơi. Bạn cần chấp nhận rằng, đôi lúc sẽ có người phản bội bạn. Nhưng về lâu về dài, bạn phải biết cách tin tưởng nhiều hơn, kể cả khi đó là chuyện quan trọng như tiền bạc.

Sẽ có lúc người khác khiến bạn thất vọng - một sự thật mà ta chẳng thể tránh được. Đừng vội trách ai đó đã khiến bạn thất vọng, mà nên trách bản thân mình vì trông đợi vào họ quá nhiều.

Hãy học cách tin tưởng và biết tha thứ cho lỗi lầm của người khác. Nếu cuộc đời chỉ toàn nghi kị và sự trách móc, bạn không thể trở nên hạnh phúc. Dần dần, sẽ không còn ai bên cạnh và bạn trở nên cô độc.

Hãy chấp nhận một điều rằng: Không ai là hoàn hảo! Vì vậy, hãy cứ chấp nhận sự thật phũ phàng trên, tìm cách vượt qua nó và hướng tới những điều tốt đẹp.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-18-2019
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	55.8 KB
ID:	1420760   Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	91.6 KB
ID:	1420761  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07518 seconds with 12 queries