Những sai lầm không đáng có khi bù nước cho cơ thể - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Những sai lầm không đáng có khi bù nước cho cơ thể
AI cũng biết rằng việc uống nước là vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Xong không v́ thế mà chúng ta có thể tùy tiện muốn uống nước kiểu ǵ th́ uống. Chính điều này sẽ gây ra nhiều sai lầm mà chúng ta dễ mắc phải.

Các sai lầm thường mắc phải

Không bù đủ nước trước và trong khi tập luyện: Khi tập thể dục, thường ra nhiều mồ hôi. Để chống mất nước, cần uống nước trước và trong khi tập luyện. Không uống trước khi tập thể dục là bạn sẽ đặt ḿnh vào nguy cơ mất nước v́ bạn sẽ mất nhiều nước hơn mức bạn bù vào khi tập luyện và có thể dẫn đến đau đầu. V́ thế, hăy uống đủ nước ít nhất 30 phút trước khi tập thể dục.

Không bù thêm nước khi dùng cà phê hoặc trà: Khi uống cà phê hoặc trà, người ta có xu hướng đi tiểu thường xuyên hơn do tác dụng lợi tiểu của loại đồ uống này. Như thế đồng nghĩa với việc cơ thể mất nước nhanh hơn, nhiều hơn và v́ lư do này mọi người cần nhớ bù nước cho cơ thể khi dùng cà phê hoặc trà.

Bù nước không thường xuyên: Khi khát chúng ta uống hoặc khi tập thể dục chúng ta uống, nhưng bạn không phải chỉ uống nước khi cơ thể đ̣i hỏi. Ngay cả khi đang nghỉ ngơi hoặc đang ngồi ở bàn làm việc, bù nước thường xuyên vẫn rất quan trọng. Việc bù đủ nước giúp chúng ta tỉnh táo, v́ vậy nếu đang làm việc, bạn nên uống nước thường xuyên.

Uống theo quy tắc, quên nhu cầu cá nhân: Chúng ta thường thuộc ḷng tiêu chuẩn uống 6-8 ly nước/ ngày. Nghiên cứu mới của Viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo uống 11,4 ly mỗi ngày, nhưng ngay cả hướng dẫn này cũng khác nhau giữa các cá nhân. Thay v́ bạn đang cố gắng tuân theo một quy tắc chung, bạn hăy bù nước cho cơ thể theo nhu cầu riêng. Các cá nhân ở độ tuổi khác nhau, mức độ hoạt động và lượng nước đ̣i hỏi khác nhau. Trong khi 6-8 ly mỗi ngày là một khởi đầu tốt theo khuyến cáo, nhưng bạn có thể sử dụng lượng nước và chất lỏng phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Uống quá nhiều, quá nhanh: Bù quá nhiều nước và quá nhanh không phải là lựa chọn khôn ngoan, v́ dạ dày chỉ có thể xử lư từ 50-100ml nước mỗi nửa giờ. Hơn nữa, thận của bạn chỉ có thể lọc từ 700-900ml nước mỗi giờ. Làm quá mức này có thể dẫn đến đau bụng và ứ nước trong cơ thể. Uống đủ nước và với tốc độ ổn định là hợp lư nhất.

Uống nước lạnh: Uống nước lạnh có thể kích thích dây thần kinh phế vị ở vùng dạ dày, có thể dẫn đến việc tăng đại tiện. Hơn nữa, nước lạnh làm co thắt mạch máu gây khó khăn cho việc hấp thu nước.

Uống đồ uống có đường: Đồ uống có đường có thể dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu. Và kết quả là bạn bắt đầu đi tiểu thường xuyên (một phản ứng của cơ thể) hơn để loại bỏ đường khỏi cơ thể. Lượng đường trong nước tiểu cao cũng là dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường.

Bạn uống đến mức nước tiểu của bạn quá trong suốt: Nước tiểu sẫm màu là dấu hiệu mất nước, nhưng nước tiểu trong suốt không phải lúc nào cũng tốt. Nước tiểu của một người b́nh thường có màu vàng nhạt.

Cần phải bù nước thế nào sau khi tập thể dục?

Uống nước mát, nhưng không phải nước đá lạnh sau tập thể dục: Cơ thể của bạn có xu hướng hấp thụ nước mát nhanh hơn nước ấm. Đây là lư do tại sao hầu hết mọi người thích uống nước mát sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, nước đá lạnh là không nên. Một số nghiên cứu cho thấy nước đá lạnh có thể gây “sốc” cho hệ tiêu hóa, v́ cơ thể bạn khá ấm sau khi tập thể dục.

Nên sử dụng nước có chứa các chất điện giải có lợi cho sức khỏe sau khi tập thể dục: Mặc dù uống nước lọc sau khi tập thể dục là rất quan trọng, nhưng uống nước ép trái cây hoặc sử dụng dung dịch điện giải như nước uống thể thao, nước oresol có thể có lợi hơn cho sức khỏe. Chỉ cần chắc chắn bạn đă chọn một loại nước giải khát có chứa các khoáng chất và không quá nhiều đường.

Uống bao nhiêu nước sau khi tập thể dục? Không chỉ đơn giản là vấn đề uống nước sau khi tập thể dục. Bạn cũng nên cân nhắc xem ḿnh đă uống đủ hay quá nhiều nước. Lư tưởng nhất là uống khoảng 250ml nước trong ṿng 30 phút sau khi tập thể dục. Cũng nên uống nước trước khi tập thể dục để ngăn ngừa mất nước. Hướng dẫn chung chỉ ra rằng cần uống 500-600ml nước vào thời điểm 2-3 giờ trước khi tập thể dục. Bạn cũng phải uống thêm chất lỏng trong suốt quá tŕnh hâm nóng khởi động (20-30 phút trước khi tập thể dục) và 200-300ml mỗi 10-20 phút trong thời gian tập thể dục.

Nước cần thiết cho cuộc sống và các chức năng khác nhau của cơ thể. Đảm bảo bù nước đúng cách để có lợi nhất cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể “ăn gian” lượng nước và chất lỏng từ các loại thực phẩm chứa nhiều nước như trái cây và rau quả, cơ thể bạn vẫn đủ nước mà không cần phải uống nhiều nước.

Chú ư biến chứng hạ natri máu do uống quá nhiều nước sau khi tập thể dụcMặc dù uống nước sau khi tập thể dục là điều đúng đắn, nhưng uống quá nhiều nước hơn b́nh thường có thể gây giảm natri máu. Máu của bạn bị loăng v́ uống quá nhiều nước nên lượng natri trong máu giảm gây nguy hiểm. T́nh trạng này là hiếm gặp ở người khỏe mạnh, nhưng đôi khi xảy ra với các vận động viên như những người chạy marathon, tiêu thụ nhiều nước sau khi kết thúc một cuộc chạy đường dài. Hạ natri máu gây rối loạn ư thức, yếu người, kích động và có thể lên cơn động kinh. Để ngăn ngừa giảm natri máu, luôn bù nước cho cơ thể bằng đồ uống chứa chất điện giải.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-15-2019
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bo-sung-nuoc-1563148757451.jpg
Views:	0
Size:	35.4 KB
ID:	1418726  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05823 seconds with 12 queries