Lợi ích của việc uống đủ nước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lợi ích của việc uống đủ nước
Điều ǵ xảy ra khi bạn uống đủ nước mỗi ngày? Chuyên gia khuyên mọi người cần uống nước đủ và đúng cách. "Chất lỏng của sự sống" có nhiều lợi ích hơn chúng ta tưởng đó.


Đảm bảo đủ nước là ch́a khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Hầu hết các chuyên gia khuyên nên tuân theo quy tắc 8 ly x 240 ml nước mỗi ngày. Nghĩa là khoảng 2 lít mỗi ngày.
Nước có thể giúp xả chất thải dư thừa và giúp giảm đầy hơi. Nó có thể đảm bảo ḍng năng lượng và dinh dưỡng đến các cơ bắp khác nhau Nước tăng cường thói quen tập thể dục, đặc biệt trong mùa hè.

Sau đây là những lợi ích không ngờ của việc uống đủ nước, bạn cần biết để yêu thích nguồn tài nguyên thiên nhiên vô giá cho sức khỏe này hơn, theo Doctor NDTV. Tuy nhiên, bạn chớ nên uống quá nhiều nước, bởi v́ quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

1. Ngăn ngừa đầy hơi

Đầy hơi là do giữ nước quá mức trong ruột, nhưng uống nhiều nước thực sự có thể làm giảm đầy hơi. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng đó là sự thật, bởi v́ uống thêm nước làm hệ thống tự đào thải lượng nước dư thừa và natri ra khỏi cơ thể.

Điều này giúp duy tŕ ḍng chất thải ra khỏi cơ thể, do nước đóng vai tṛ chính trong việc bài tiết và vận chuyển chất thải để đào thải ra khỏi cơ thể.

Toàn bộ hệ thống tiêu hóa, từ sản xuất nước bọt đến bài tiết phụ thuộc vào lượng nước hấp thu vào, v́ vậy tốt nhất hăy giữ đủ nước.

2. Tăng cường ô xy cho cơ thể

Máu được cấu tạo phần lớn từ nước và mang theo nhiều khoáng chất và nhiên liệu quan trọng đi khắp cơ thể. Các chất dinh dưỡng và khoáng chất ḥa tan trong nước, theo nước đến tất cả bộ phận trong cơ thể. Ô xy đảm bảo chức năng cơ bắp và cung cấp năng lượng cho cơ bắp hoạt động, tăng cường thói quen tập thể dục, theo Doctor NDTV.

Uống đủ nước trong suốt cả ngày giúp thêm ô xy cho cơ thể

3. Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

Cơ thể đủ nước sẽ thúc đẩy tiết mồ hôi làm cân bằng nhiệt độ cơ thể trong thời điểm cực nóng.

Trong mùa hè, điều đặc biệt quan trọng là nếu có quá ít nước trong cơ thể, cơ thể sẽ không đủ khả năng để giải quyết nhiệt độ quá mức, từ đó làm iảm hiệu suất tập luyện và hoạt động trong suốt cả ngày.

4. Tăng hiệu suất tập luyện

Nghiên cứu cho thấy mất nước làm giảm hiệu suất trong các hoạt động dài hơn 30 phút. Điều này cản trở thói quen tập luyện và làm hỏng kế hoạch giảm cân.

5. Thúc đẩy chăm sóc và làm đẹp da

Ngoài lợi ích cho bạn dáng đẹp, nước cũng làm đẹp da bạn. Uống đủ nước sẽ làm ẩm làn da của bạn và cho bạn làn da trắng mịn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-17-2019
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	101.3 KB
ID:	1402284  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06451 seconds with 12 queries