Lời khuyên để có ngôi nhà sạch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lời khuyên để có ngôi nhà sạch
Những ngôi nhà sạch sẽ luôn có bí quyết để gia đình họ luôn giữ được như vậy. Gấp chăn màn là hoạt động đầu tiên trong ngày, khi bạn làm việc đó gọn gàng thì sẽ có tâm trạng làm tất cả những việc khác suôn sẻ.

Nhà sạch và gọn không khó thực hiện. Bạn sẽ ngạc nhiên rằng những người có ngôi nhà "không một hạt bụi" không dành nhiều thời gian và sức lực để làm việc này. Trên thực tế, làm tốt những việc nhỏ mỗi ngày, không dồn sang ngày khác là bí mật của họ.

Một số lời khuyên sau sẽ hữu ích cho bạn:

1. Gấp chăn màn ngay khi ngủ dậy

Sau một đêm ngủ, chiếc giường trở nên lộn xộn. Thức dậy vào buổi sáng, gấp chăn, kéo phẳng ga trải giường sẽ ngay lập tức khiến phòng ngủ trở nên gọn gàng, mát mắt. Và đây chính là khởi đầu tích cực cho một ngày.

Nên nhớ, gọn gàng giường ngủ, sạch sẽ tâm hồn.


Dọn tủ lạnh mỗi tuần cho cảm giác về một ngôi nhà sạch. Ảnh: Abolouwang.

2. Dọn tủ lạnh mỗi tuần

Tủ lạnh rất dễ gây rối, vì nó tích lũy mọi thứ. Mỗi tuần một lần, trước khi mua mới thực phẩm, bạn nên mở tủ lạnh ra bỏ đi những thứ đã hư hỏng, đồng thời kiểm kê những nguyên liệu có thể sử dụng trong tuần tới, cuối cùng lau rửa kỹ càng.

Đây nên là một trong những nơi đầu tiên cần lưu ý giữ vệ sinh. Chiếc tủ lạnh với những hộp thực phẩm thẳng hàng thẳng lối sẽ cho bạn cảm giác để nấu bữa ăn tuyệt hảo cho gia đình.

3. Dọn bồn rửa ngay khi nấu ăn

Bồn rửa bẩn, bếp đầy dầu mỡ, thức ăn sau khi nấu gây ức chế tâm trạng. Hãy dọn khu vực này ngay khi tắt bếp. Việc này cũng giúp tránh tích trữ đồ cáu bẩn, lâu ngày sẽ khó vệ sinh. Hơn thế, tránh việc ùn ứ các công việc, khiến bạn "mệt bở hơi tai" mỗi lúc dọn.

Chủ nhân của những ngôi nhà sạch luôn chú ý đến căn bếp. Sau buổi tối họ giấu hết những vật dụng vào sau cánh tủ, chỉ còn lại một căn bếp trống trơn.

4. Giặt quần áo vào những ngày cụ thể

Tuỳ theo số thành viên trong gia đình mà có thể giặt đồ hàng ngày hoặc 2-3 ngày một lần. Để làm cho phòng giặt gọn gàng, trước tiên giữ quần áo thay ra khô ráo trong những chiếc giỏ.

Việc ấn định ngày cụ thể cho việc giặt giũ giúp bạn giải phóng sức lao động, bởi nhiều người có thói quen dồn việc giặt vào cuối tuần. Trong khi chờ phơi đồ, bạn có thể xem chương trình truyền hình yêu thích để công việc này không bị nhàm chán.


Lau dọn bàn ghế, sàn nhà mỗi ngày. Ảnh: Abolouwang.

5. Lau nhà và hút bụi

Người xưa nói "Nhà sạch thì mát", yếu tố đầu tiên cho cảm nhận một ngôi nhà sạch đến từ nền nhà không có bụi bặm, từng bước chân đi lên mát và êm. Hãy lau nhà và hút bụi thường xuyên.

Ngoài ra, có một số những thói quen khác mà bạn tưởng sạch nhưng lại khiến nhà hoá bẩn. Nhiều người hay đóng cửa máy giặt sau khi giặt để trông gọn gàng, nhưng thực tế khiến máy giặt ẩm, gây ra nấm mốc. Theo thời gian bạn có thể nhận ra quần áo có mùi lạ, đó là dấu hiệu nấm mốc trong máy giặt.

Nhiều gia đình cũng có thói quen dùng giấy vệ sinh để lau vết bẩn ở nhà, lau bếp vì nghĩ tiện lợi, không mất công giặt giũ. Tuy nhiên khăn giấy để lại bụi giấy trên bề mặt sàn, bếp, rác thải ra môi trường nhiều hơn. Hãy dùng giẻ lau để làm sạch và thân thiện môi trường.

Cũng đừng quên làm sạch cả điện thoại của bạn, nó vốn bẩn hơn cả bồn cầu và có thể lây lan vi khuẩn mọi nơi.

Một khi coi những kỹ năng này như một thói quen, bạn sẽ không phải xấu hổ với bất kỳ ai ghé thăm tổ ấm của mình vào bất kỳ ngày nào nữa.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-17-2019
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,481
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.png
Views:	0
Size:	357.6 KB
ID:	1402241   Click image for larger version

Name:	35.png
Views:	0
Size:	475.2 KB
ID:	1402242  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07181 seconds with 12 queries